[MotoGP] โดนรอบสุดท้าย! Quartararo นำทั้งเรซแต่ชัยชนะแรกในรุ่นใหญ่ยังไม่มา Share this

[MotoGP] โดนรอบสุดท้าย! Quartararo นำทั้งเรซแต่ชัยชนะแรกในรุ่นใหญ่ยังไม่มา

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 16 September 2562

เด็กหนุ่มสุดฮอต Fabio Quartararo ออกตัวขึ้นเป็นผู้นำ San Marino Grand Prix โชว์ฟอร์มเหนือ รั้งผู้นำตลอดเรซ แต่รอบสุดท้ายเสียท่าให้แชมป์โลก Marc Marquez สอนน้องใหม่ขี่ในรอบสุดท้าย จำไปอีกนาน


 

Fabio Quartararo นักบิดชาวฝรั่งเศสวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลรุกกี้กับรุ่นพรีเมียร์คลาสของเขา นำการแข่งขัน San Marino Grand Prix ตลอดทั้งเรซหลังจากควอลิฟายออกอันดับ 3 จ่อแชมป์สนามแรกอยู่ในมือกว่า 20 รอบสนาม แต่เสียท่าให้แชมป์โลก Marc Marquez ในรอบสุดท้าย เข้าเส้นที่ 2 ชวดแชมป์แรกในรุ่นใหญ่

 

 

เริ่มต้นการแข่งขัน San Marino Grand Prix ณ สนาม Misano ประเทศอิตาลี กริดสตาร์ทอันดับ 1 ตกเป็นของท็อปกัน Maverick Viñales ตามด้วย Pol Espargaro ที่โชว์ฟอร์มกับรถ KTM ได้ดีในช่วงหลัง และอันดับ 3 เป็นเจ้าแฟ้บ Fabio Quartararo เด็กหนุ่มชาวฝรั่งเศสที่ตามหาชัยชนะแรกมากว่าครึ่งฤดูกาล

สำหรับผู้นำตารางคะแนนอย่าง Marc Marquez หลังจากที่มีปัญหาในรอบควอลิฟายกับพ่อหมอ Valentino Rossi ทำให้เวลาในการควอลิฟายไม่สู้ดีนัก ออกตัวในอันดับที่ 5 และคู่กรณีออกตัวในอันดับ 7

 

 

ไฟแดงดับลง เจ้าของ Pole position อย่าง Maverick Viñales ออกตัวได้ดีและคว้า Holeshot ไปได้สำเร็จ ตามด้วย Petronas Yamaha SRT ที่ออกสตาร์ทได้ดีทั้ง 2 คัน ผู้นำ 3 คันแรกเป็นรถแข่งจาก Yamaha ทั้งหมด ขณะที่ Pol Espargaro ออกตัวได้ไม่ค่อยดีนัก ตกไปอยู่อันดับ 5 โดยมี Marquez แซงขึ้นมารั้งอันดับ 4 ไว้ได้

ผ่านไปไม่ถึงรอบสนาม เด็กระเบิดก็แซง Morbidelli ขึ้นมารั้งตำแหน่งโพเดียมไว้แต่หัววัน กลายเป็นยามาฮ่า 1-2 ตามด้วยเด็กระเบิดรั้งอันดับ 3 ส่วน ที่ตามมาเป็น Pol Espargaro, Alex Rins และพ่อหมอ อันดับที่ 5-7 ตามลำดับ

 

 

ช่วงต้นของเรซผู้นำ 3 คัน เริ่มทิ้งระยะห่างออกไปจากคันอื่น และผ่านไปไม่นานแชมป์โลกก็เริ่มกดคันเร่ง แซง Viñales ขึ้นมาได้สำเร็จ และไล่ล่าที่จะแซงเพื่อเป็นผู้นำต่อไป

ขณะเดียวกัน สายเลือดเอเชียอย่าง Takaaki Nakagami พลาดท่า วัดพื้นสนามเป็นคนแรกของการแข่งขัน แต่เจ้าตัวและรถไม่เป็นไรมาก รีบยกรถขึ้นมาขี่ต่อได้

 

 

ช่วงกลางของการแข่งขัน ระยะห่างของกลุ่มผู้นำแต่ละคันค่อนข้างทรงตัว และค่อยๆ ยืดจากกลุ่มหลังออกมา และอันดับของกลุ่มกลางก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย

Alex Rins ที่ยิ่งขี่เหมือนจะค่อยๆ ช้าลง ร่วงไปอยู่อันดับที่ 8 เหมือนอันดับการควอลิฟาย และขณะที่พยายามเดินคันเร่งกลับขึ้นมา ได้หลุดออกไปยังพื้นที่สีเขียว ทำให้โดนโทษ Long lap penalty ที่จะต้องวิ่งอ้อมโค้งไปในเส้นทางที่ไกลกว่าปกติ แต่เจ้าตัวยังไม่ทันขับไปถึงจุดลงโทษ ก็พลาดท่าล้มไปเองเสียดื้อๆ

 

 

เข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขัน เด็กระเบิด Marquez เดินเกมรุกเต็มตัว จี้ติดท้าย Quartararo ทุกโค้งของสนาม หาจังหวะที่จะแซงขึ้นไปเป็นผู้นำ แต่เจ้าแฟ้บก็ยังป้องกันได้ดี ขับขี่ได้ยอดเยี่ยม ไม่พลาดท่าให้แชมป์โลกแม้แต่น้อย

ทางกลุ่มผู้ตาม พ่อหมอและลูกศิษย์อย่าง Morbidelli ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มเข้น โดยพ่อหมออาศัยความเก๋า แซงขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้สำเร็จ

 

 

 

 

Quartararo ถูกกดดันอย่างหนักโดยแชมป์โลก 5 สมัย เจ้าตัวได้พยายามป้องกันอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่อาจต้านทานความเก๋าของแชมป์โลกได้ Marquez ผู้เก๋าเกมกว่า แซงในโค้งแรกของรอบสุดท้ายของการแข่งขัน หนุ่มแฟ้บซึ่งเฝ้าคอยชัยชนะมากว่าครึ่งฤดูกาล ตกมาอยู่อันดับ 2 และพยายามต่อสู้อย่างสุดความสามารถ เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

 

 

ที่โค้ง 14 โค้งยอดนิยมในการแซง หนุ่มแฟ้บได้พยายามอีกครั้ง แต่ 93 อาศัยความเก๋า ปิดไลน์ในไว้อย่างไร้ที่ติ ทำให้ Quartararo ต้องยกคันเร่งและเบรค เพื่อหลีกเลี่ยงการชนท้าย และเสียจังหวะไป สุดท้ายเป็นแชมป์โลกที่เก๋ากว่า คว้าชัยชนะในการแข่งขันนี้ไปได้ โดยมี Viñales ที่ช่วงท้ายๆ เรซ ขับได้ดีขึ้น เข้าเส้นชัยตามหลัง Quartararo ไม่ถึงวินาที

และในกลุ่มตาม เป็นพ่อหมอที่นำเข้ามาในอันดับที่ 4 โดยมีลูกศิษย์อย่าง Morbidelli ตามจี้อยู่ตลอดเรซ เข้าเส้นห่างจากพ่อหมอเพียง 0.114 วินาทีเท่านัน ส่วนอันดับที่ 6 ตกเป็นของรองแชมป์ Andrea Dovizioso ที่แซง Pol Espargaro ขึ้นมาได้สำเร็จ และยังรั้งอันดับ 2 บนตารางคะแนนไว้ได้

 

 

ผลการแข่งขัน

ข้อมูลจาก Official MotoGP Website

 

สำหรับ MotoGP สนามต่อไปจะเป็นรายการ Aragon Grand Prix ที่ประเทศสเปน ออกสตาร์ทเวลา 19:00 ตามเวลาในบ้านเรา ชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ PPTV36 หรือคลิกที่นี่

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ