Toyota มั่นใจ โคโรลล่า อัลติส ใหม่ - มาเจสตี้ ช่วยกระตุ้นยอด 4 เดือนสุดท้าย Share this

Toyota มั่นใจ โคโรลล่า อัลติส ใหม่ - มาเจสตี้ ช่วยกระตุ้นยอด 4 เดือนสุดท้าย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 September 2562

โตโยต้า มั่นใจรถยนต์ใหม่ช่วยเพิ่มยอดขายปลายปี คาดตลาดรวมรถยนต์ใหม่แตะ 1 ล้านคัน ส่วนคมนาคมปรับนโยบายต่ออายุรถตู้ ส่งผลลูกค้าชะลอการตัดสินใจ


 

มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี 2562 คาดว่ารถยนต์ Corolla Altis ใหม่ และ Majesty ที่ได้เปิดตัวไปเดือนสิงหาคม ซึ่งจะส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้ช่วงเดือนตุลาคม เป็นต้นไป น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของโตโยต้าให้บรรลุเป้าหมายได้ โดยคาดว่าตลาดรวมยอดขายรถยนต์ใหม่ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 1 ล้านคัน 

"ต้นปีเราประมาณการยอดขายรถยนต์ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1 ล้านคัน แต่อัตราการเติบโต 2 เดือนที่ผ่านมาติดลบ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าตลาดถดถอย เศรษฐกิจเริ่มได้รับผลกระทบ แต่เชื่อได้ว่า ปีนี้ทั้งปี ยอดขายรถยนต์ใหม่น่าจะเกิน 1 ล้านคัน โดยที่ผ่านมาไทยมียอดขายเกิน 1 ล้านคัน 3 ครั้ง คือ 2555 2556 และ 2561"

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้าฯ กล่าวว่า ขณะนี้ความเข้มงวดของไฟแนนซ์อาจส่งผลความยากลำบากในการขายรถยนต์ บ้างแต่ไม่ได้รุนแรง พบว่ามีสัดส่วนการไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ประมาณเดือนละ 1-2% 

สำหรับการปรับเปลี่ยนนโยบายของกระทรวงคมนาคมโดยให้ต่ออายุรถตู้ออกไปอีก 2 ปีนั้น ทางโตโยต้าเข้าใจในเหตุผล แต่ในฐานะผู้ลงทุน อาจทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อ อย่างไรก็ตามเงื่อนไขการต่ออายุรถตู้ทางกรมการขนส่งทางบกจะอนุมัติให้ต่ออายุรถตู้ได้ จะต้องมีการตรวจสภาพรถผ่านเกณฑ์ จึงถือว่าเป็นจุดลงตัวที่ทำให้โตโยต้ายังมีโอกาสขาย ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนขาย Toyota Commuter ให้ได้เดือนละ 700-800 คัน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ