คัดเลขทะเบียนเด็ด เปิดประมูล Share this

คัดเลขทะเบียนเด็ด เปิดประมูล

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 October 2562

การเข้าถึงเลขทะเบียนกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) มีหลายวิธี วิถีคนมีสตางค์และได้เลขทะเบียนสวยสมใจ มีวิธีหนึ่งที่มีผู้คนนิยมค่อนข้างมาก เพราะนอกจากได้เลขทะเบียนได้อย่างใจแล้ว ยังมีส่วนสมทบทุนทำบุญกับกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)อีกด้วย นั่นคือ ประมูลเลขทะเบียนรถสวย


 

ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบกมีหลักการคัดเลขทะเบียนเพื่อนำมาเปิดให้ประมูลอย่างไรบ้างนั้น ทางออโต้ สปินน์ ได้สอบถาม “ยงยุทธ นาคแดง” ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ กรมการขนส่งทางบก ได้ความว่า ในแต่ละปี จะเปิดประมูลเลขทะเบียนรถยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและและต่างจังหวัด

การเปิดประมูลเลขทะเบียนรถสวย ปกติพื้นที่ส่วนภูมิภาคจะจัดจังหวัดละครั้ง ขึ้นกับความเหมาะสม ที่ประมูลปีละครั้งประมาณ 40 จังหวัด(เนื่องจากยอดจดทะเบียนเดือนละประมาณ 200 คัน)  ที่เหลือ เป็นจังหวัดที่จดทะเบียนรถน้อยมาก เช่น จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประมูล 10 ปี/ครั้ง ที่เหลือบางจังหวัด 2 ปี/ครั้ง

โดยจะให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้จดทะเบียนรถยนต์ไปก่อนสักระยะจากนั้นจึงจะเปิดประมูลเลขทะเบียนสวย แตกต่างจากพื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีการจดทะเบียนอย่างรวดเร็ว จึงจัดการประมูลทุกสัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่ 4 หรือเดือนละ 2 ครั้ง โดยประมูลครั้งละ 2 หมวด หรือเดือนละ 4 หมวด

“แม้ว่า เราจะเปิดประมูลถี่ขนาดนี้ เราก็ยังจัดประมูลไม่ทัน เนื่องจากปี 2562 เราประมูล ในหมวดอักษรที่ขึ้นต้นด้วย 7 กล 7 กว (วันที่ 26-27 ตุลาคม 2562) การจดทะเบียนปัจจุบันไปที่หมวด 9 แล้ว แสดงว่า เราประมูลช้าไป”

สถิติการประมูลเลขทะเบียนรถสวยราคาสูงสุดประมาณ 25 ล้านบาทคือ ป้ายทะเบียน 1 กก 1111 ซึ่งเลขทะเบียนรถสวยที่นำมาประมูลมีจำนวน 301 เลขหมาย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มที่มีเลขเหมือนกัน 4 ตัว 2. เลขตอง เลขคู่ เลขเดียว เช่น คู่ 88 คู่ 99 3. เลขเรียง 1234

“ทุกจังหวัดที่ประมูลมี 301 เลขหมาย เปลี่ยนเฉพาะหมวดอักษร และจังหวัด โดยเงินที่ได้จากการประมูล เราจะเอาเข้ากองทุนกปถ. เพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการใช้รถใช้ถนน สัดส่วน รณรงค์ 70:30 ช่วยเหลือผู้ประสบภัย คือหลักการเราต้องป้องกันอุบัติเหตุทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ