[ThaiGP2019] “สมเกียรติ” ไล่แซงเดือด คว้าที่ 9 โมโตทู โฮมเรซ เก็บเพิ่ม 7 แต้ม ท่ามกลางแฟนชาวไทย Share this

[ThaiGP2019] “สมเกียรติ” ไล่แซงเดือด คว้าที่ 9 โมโตทู โฮมเรซ เก็บเพิ่ม 7 แต้ม ท่ามกลางแฟนชาวไทย

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 06 October 2562

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย วัย 20 ปี สร้างผลงานกระหึ่มสนามบ้านเกิดในศึก โมโตทู สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ หลังไล่บู๊แซงคู่แข่งนับสิบคัน ทะยานคว้าอันดับ 9 เก็บเพิ่ม 7 แต้ม ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์  


 

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

ในคลาส โมโตทู นักบิดหนึ่งเดียวของไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลนั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนความเร็วชาวไทย โดยนักบิดไทยได้ออกตัวจากกริดที่ 13 ขณะที่ตำแหน่งโพลเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ซึ่งเกมในเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 24 รอบสนาม

 

 

จังหวะออกสตาร์ท มาร์เกซ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ตามด้วย ลูกก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจาก สกาย เรซซิ่ง ทีม วีอาร์ 46 ในอันดับ 2 ขณะที่ สมเกียรติ นักบิดไทยพลาดบานในโค้ง 3 ส่งผลให้ร่วงลงไปถึงอันดับที่ 21

อย่างไรก็ดี สมเกียรติ เริ่มเข้าที่บิดแซงคู่แข่งขันมารั้งอันดับ 17 ในรอบที่ 3 และขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 15 ในรอบถัดมา ส่วน มารินี แซง มาร์เกซ​ขึ้นเป็นผู้นำในรอบเดียวกัน จากนั้น สมเกียรติ แซงขึ้นมารั้งอันดับ 13 ในรอบที่ 5 และขยับอีก 2 อันดับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 11 ในรอบที่ 6

 

 

สมเกียรติ ซึ่งบิดได้อย่างคงเส้นคงวา ขยับขึ้นสู่อันดับ 10 ได้ในรอบที่ 12 จากนั้นนักบิดชาวไทยทะยานขั้นมารั้งอันดับ 9 ได้ในรอบที่ 18 ก่อนจะเสียบแซง นิโคโล บูเลก้า ดาวรุ่งอิตาเลียนขึ้นมารั้งอันดับ 8 ในรอบที่ 21 และร่วงลงอันดับ 10 ในอีก 2 รอบถัดมา

 

 

จบการแข่งขัน 24 รอบสนาม สมเกียรติ ทะยานแซงคู่แข่งได้ 1 อันดับในโค้งสุดท้าย ก่อนทะยานเข้าเส้นในอันดับ 9 สร้างความสะใจให้กับแฟนความเร็วชาวไทยอย่างมาก โดยทำเวลาตามหลังแชมป์อย่าง ลูก้า มารินี ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกเพียง 14.622 วินาที 

คิงคองก้อง เปิดเผยภายหลังจบการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์​ ว่า “ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่มาให้กำลังใจที่สนาม และจากทางบ้านด้วยครับ ในวันนี้น่าเสียดายที่เราพลาดในโค้ง 3 ของรอบแรก และร่วงลงไปถึงอันดับ 21 จังหวะนั้นผมต้องการเบรกลึกเพื่อแซงคู่แข่ง แต่ยางยังไม่ยึดเกาะทำให้มีอาการสไลด์ แต่จากนั้นก็พยายามเต็มที่จนสามารถกลับมาจบการแข่งขันในอันดับ 9 ได้สำเร็จ ขอมอบผลงานที่ดีนี้ให้กับแฟนๆ ชาวไทยครับ”

 

 

ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ สมเกียรติ จากการจบอันดับ 9 ในบ้านเกิด ส่งผลให้นักบิดไทยเก็บแต้มเพิ่มอีก 7 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 20 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 20 คะแนนฉลองสัญญาใหม่กับต้นสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในการลุยศึก โมโตทู ฤดูกาล 2020

สำหรับการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามถัดไป จะมีขึ้นในวันที่ 16-18 ตุลาคมนี้ ที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ เจแปนนีส กรังด์ปรีซ์ แฟนๆ ชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV36
 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ