[รีวิว] ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID พร้อมเสปคและราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID พร้อมเสปคและราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 October 2562

ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID เจนเนอร์ชั่นที่ 12 พร้อมเสปค และราคาแต่ละรุ่น มีดีที่ประหยัด ราคาดี๊ดี


รีวิว ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID 2019

หลังจากเจ้าตลาดอย่างโตโยต้า เปิดตัว  ALL-NEW TOYOTA COROLLA  ALTIS 2019 เจนเนอร์ชั่นที่ 12 ได้เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด ทั้งหน้าตาเครื่องยนต์ พร้อมทั้ง แพลตฟอร์ม TNGA เรียกว่ายกเครื่องกันเลย

จุดแข็ง ของโตโยต้าคือ มีเครื่องยนต์ให้เลือกเยอะสุด  เบนซิน 1.6 เบนซิน 1.8 และเครื่องยนต์ไฮบริด พร้อมราคาเริ่มต้น 829,000 – 1,099,000 บาท ทำให้หน้าสนใจขึ้นมาเลย

ถ้าเปลี่ยนแปลงแล้วจะขับดีไหม โตโยต้า ประเทศไทย จึงได้จัดการทดสอบ ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID  เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพและสมรรถนะการเปลี่ยนแปลง เส้นทางกรุงเทพฯ – พัทยา ก่อนการเดินทางเรามารู้จัก อัลติส กันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง 

ภายนอกของ ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID

รูปลักษณ์ภายนอกของ ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID 2019 อาจจะไม่ถูกใจหลายคน เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด  แต่ถ้าดูในรายละเอียดก็จะได้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนเยอะขึ้น (เสียดายถ้านำเอาหน้าฝั่งยุโรปมาคงจะดีกว่า)

เริ่มจากไฟหน้า แสดงให้เห็นถึงความโฉบเฉี่ยว ไฟหน้า LED Projector ทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ สามารถเปิดและปิดได้อัตโนมัติ รวมถึงการส่องสว่างในช่วงกลางวันแบบ LED Daytime Running Lights และเสริมโครเมียมทั้งบริเวณกระจังหน้าและกันชนให้ความรู้สึกหรูหราผสมกับความสปอร์ตด้วยตะแกรงสีดำขนาดใหญ่บริเวณกันชน ซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบที่คล้ายกับ Camry โฉมปัจจุบัน  

ด้านไฟท้าย เป็นสิ่งที่ดูดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลงภายนอก มาในรูปแบบ LED Rear Lamps ให้ความรู้สึกหรูขึ้นมา พร้อมด้วยล้ออัลลอย 17 นิ้ว ที่ขยายให้หน้ากว้างของยางเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นเดิม เพื่อการเกาะถนนที่ดีขึ้น 

แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนสุดใน ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS คือการเปลี่ยน แพลตฟอร์ม TNGA ที่พัฒนาออกมาให้ใช้ในแต่ละรุ่นของโตโยต้า ตั้งแต่ TOYOTA PRIUS, TOYOTA CAMRY และ TOYOTA C-HR ซึ่งทำได้ดีมากในแต่ละโมเดล

ภายในของ ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID

ภายใน ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS ถูกพัฒนาให้กว้างขวาง ทันสมัย  ให้ความรู้สึกเรียบหรู ออกแบบคำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารเป็นหลัก

แต่สิ่งที่คัดใจทีมงานคือ คอนโซลกลาง ออกแบบมาดูใหญ่แต่ไม่สามารถเก็บมือถือได้ต้องวางในตำแหน่งที่่วางแก้วน้ำ แต่ก็ทดแทนด้วย ระบบมัลติฟังชั่นการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้ารถ มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีขนาด 7 นิ้ว

หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Apple CarPlay พร้อมระบบนำทาง Navigator รองรับ T-CONNECTระบบปรับอากาศอัตโนมัติแต่แยกอุณหภูมิ ซ้าย –ขวา ไม่ได้ ยังดีที่ให้ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร Nanoe มันช่วยสร้างโมเลกุลน้ำล้อมรอบประจุลบเพื่อขจัดกลิ่นและยับยั้งเชื้อโรคได้ดี  

Wireless Charger กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ พร้อม Auto Brake Hold และ Electric Parking Brake ระบบเบรกมือไฟฟ้ามาให้ ด้านหลังไม่ต้องกลัวร้อนเพราะช่องปรับอากาศสำหรับที่นั่งด้านหลัง และม่านบังแดดที่กระจกหลัง(เสียดายที่ไม่ปรับไฟฟ้า) เบาะนั่งปรับไฟฟ้าฝั่งคันนั่งและคนขับ  ด้านหลังนั่งสบาย 

อีกอย่างสำหรับ ALL-NEW TOYOTA ALTIS HYBRID วางแบตเตอรี่ไว้ใต้เบาะนั่งโดยสารแถวหลัง ติดตั้งพัดลมระบายความร้อนที่เพิ่มความแรงของมอเตอร์เป็น 7 ระดับ ช่วยให้ลดความร้อนของตัวแบตเตอรี่ และไม่ได้ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังลดลง

เครื่องยนต์ของ ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID

ALL NEW TOYOTA ALTIS HYBRID ถือเป็นเครื่องยนต์ใหม่สำหรับ อัลติส แต่ก็เป็นเครื่องยนต์เดียวกับ TOYOTA C-HR แต่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น 

เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 Hybrid 4 สูบ รหัส 2ZR-FXE Atkinson cycle 1,798 ซีซี. VVT-i ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์ 28 Modules 6.5 Ah รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT ให้การประหยัดถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร 

เริ่มต้นการทดสอบ ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID

โตโยต้านัดรวมตัวที่ สนามทดสอบ TOYOTA DRIVING EXPERIENCE PARK บางนา เพื่อรับฟังข้อมูลของรถพร้อมทั้งทดสอบระบบต่างๆ  เริ่มในแต่ละสเตชั่นที่ทางโตโยต้าจัดให้ก่อนที่จะเดินทาง มีทั้ง สเตชั่นสลาลม (Slalom) ทดสอบแบบเปลี่ยนเลนกระทันหัน (LaneChange) ทดสอบอัตราเร่ง (Acceleration) บนสภาพถนนที่แตกต่าง พร้อมทดสอบระบบเบรก (ABS) ระบบเสริมแรงเบรก BA (Break Assist) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) บนสภาพพื้นผิวธรรมดาและพื้นผิวลื่น โดยสถานีนี้ได้รับการออกแบบให้มีทั้งพื้นผิวเปียกและแห้งทั้งพื้นผิวปกติและพื้นผิวลื่น

การทดสอบในสถานีต่างๆ ชัดเจนว่า อัลติสใหม่ ดีกว่ารุ่นเดิมมาก ในทุกสถานี ตั้งแต่ สลาลม ด้วยระบบTNGA แสดงให้เห็นถึงการทรงตัวที่ดีขึ้นรถเสียอาการน้อยลงให้การยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น สถานี เบรก(ABS)พร้อมระบบเสริมแรงเบรก BA (Break Assist) รถทุกคันก็มี ABS แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนีชัดเจนว่า อาการสะท้านขึ้นพวงมาลัยหายไป เบรกนุ้นขึ้นทำให้ควบคุมรถได้ง่าย 

ALL-NEW TOYOTA COROLLA ALTIS HYBRID กับเส้นทางบนถนนจริง

ออกจากสนามทดสอบ บางนามุ่งหน้าสู่ พัทยา เส้นทางบนถนนจริง ด้วยเครื่องยนต์ ไฮบริด เหมือนแรงม้าจะน้อยแต่เมื่อขับจริง อัลติสสามารถ ทำอัตราเร่งได้ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้แรงขนาดรถแข่งแต่ให้การตอบสนองที่ดีในการใช้งานเช่นกัน (ถ้าต้องการแรงเคร่ื่องยนต์ 1.8 ลิตรให้อัตเร่งที่ดีกว่า) ไม่ว่าจะเป็นการเร่งแซงหรือออกตัว ความเร็วสูงสุดจะถูกล็อกไว้ที่ 170 km เพื่อความปลอดภัย เครื่องยนต์ไม่ได้ทำให้ผมประทับใจมากนักเพราะคาดไว้อยู่แล้วว่าถูกปรับเซ็ต ให้เหมาะสมกับรูปแบบรถใช้งานในเมืองมากกว่า

แต่สิ่งที่ดีคือระบบช่วงล่าง ที่ปรับเซทมาให้ดีกว่ารุ่นเดิมมาก ในความเร็วสูงรถให้การเกาะถนนที่ดี อาการโค้งหรือโยนคอสะพาน หายไปทำให้มั่นใจในการขับขี่ขึ้น พร้อมทั้งพวงมาลัยมีน้ำหนักที่ดีในความเร็วสูง ควบคุมได้ง่ายขึ้นมาก วิ่งทางตรงยาวๆ ไม่ต้องเหนื่อยอีกต่อไป เพราะในคันนี้มีระบบ Dynamic Radar Cruise Control แบบ Full-Speed range สามารถปรับลดความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งตามรถยนต์คันหน้าด้วยเรดาห์ ซึ่งค่อนข้างจะทำงานได้แม่นยำ และถ้ามีรถเข้าแทรกตัดหน้ารถจะชะลอความเร็วทิ้งระยะเท่าเดิมที่่ตั้งไว้ ด้วยระบบเรดาห์ 

สิ่งที่ประทับใจในระบบนี้สามารถทำงาน ได้จนรถหยุดนิ่ง และเมื่อคันหน้าออกตัวรถก็จะเร่งตามคันหน้าเช่นเดิม(หยุดไม่เกิน 4 วินาที ถ้าเกินต้องกดคันเร่งช่วยในการออกตัวเบาๆ) และยังมีระบบ Lane Tracing Assist ที่ช่วยประคองรถยนต์ให้วิ่งอยู่ในเลนได้เองอีกต่างหาก เรียกว่าจัดเต็มจริงสำหรับ ALL-NEW TOYOTA ALTIS HYBRID 

ถึงที่พัทยา กับเส้นทางโดยรวมวิ่งอ้อมๆหน่อย 270 km  ด้วยความเร็วเฉลี่ย 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ทั้งเร่งแซงกดเต็มกำลังเครื่อง เรียกว่าขับแบบไม่ประหยัด น่าประทับใจที่สุดคือ อัตราเฉลี่ยที่ทำได้สำหรับ ALL-NEW TOYOTA ALTIS HYBRID คือ 18 กิโลเมตรต่อลิตร

อืม นี้มันรถอีโคคาร์ชัดชัด

สรุปสำหรับ ALL-NEW TOYOTA ALTIS HYBRID

สิ่งที่ชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงไม่ใช้หน้าตาแต่เป็นการขับขี่ที่ดีขึ้นมาก กับระบบ TNGA พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่างๆเรียกว่าจัดเต็ม

ข้อดี

  • สำหรับเครื่อง ไฮบริด แน่นอนประหยัดน้ำมันจริง ช่วงล่างทำได้ดีขึ้น ระบบความปลอดภัยมากขึ้น ราคาจำหน่ายถูกสุดในกลุ่มคู่แข่งในตลาด

ข้อเสีย

  • หน้าตาไม่ถูกใจคนส่วนใหญ่ ภายในจอกลางดูขัดตา ที่วางมือถือไม่มี เสียงลมเข้าเยอะยิ่งไฮบริดรถเงียบได้ยินชัดขึ้น

ALL-NEW TOYOTA ALTIS HYBRID เหมาะกับใคร ผู้ที่ต้องการรถที่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ความทนทาน เหมาะกับการใช้งานในเมือง คนที่ชอบขับขี่แบบเรื่อยๆไม่ได้ชอบความเร็ว ค่าตัวมีความคุ้มค่าเงินสุด

สู้คู่แข่งได้ไหม เทียบกันในกลุ่ม C-Segment  ทุกคันชัดเจนในการวางกลุ่มลูกค้า Madza3 หรูหรา Civic ขับขี่สนุกสนาน ALTIS อยู่ระหว่างกลาง ส่วนหน้าตาแล้วแต่ความชอบส่วนตัว 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ