สิ้นสุดการรอคอย Honda CBR1000RR-R มาจริง แรงจริง ทริปเปิ้ลอาร์จริง!! Share this

สิ้นสุดการรอคอย Honda CBR1000RR-R มาจริง แรงจริง ทริปเปิ้ลอาร์จริง!!

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 05 November 2562

ฮอนด้าเผยโฉมซูเปอร์สปอร์ตเรือธงประจำค่าย CBR1000RR-R โฉมใหม่ล่าสุด แรงสะใจไม่เป็นรองค่ายอื่น!


 

ในที่สุดก็เผยโฉมออกมาแล้วสำหรับซูเปอร์สปอร์ต 1,000 cc. ประจำค่ายปีกนกที่ทุกคนรอคอย อย่างเจ้า CBR1000RR-R ซึ่งรหัสรุ่นของตัวใหม่นี้มีการเพิ่ม ‘R’ เข้าไปอีกหนึ่งตัว แสดงถึงความสปอร์ตแบบเต็มขั้น ถึงแม้จะมีทั้งกระแสเชิงบวกและเชิงลบกับชื่อรหัสรุ่นแบบนี้ แต่ฮอนด้าก็ได้เปิดมาเป็นชื่อนี้แล้ว และแน่นอน พร้อมกับความ “สปอร์ต” แบบสุดๆ สุดจริงๆ

 

 

อย่างที่เราคาดการณ์กันไว้ สำหรับ “ทริปเปิ้ลอาร์” ตัวใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งยังคงเป็นแบบสี่สูบเรียงเช่นเดิม เพิ่มเติมคือพละกำลังสูงถึง 215 แรงม้า! แรงสมใจแฟนๆ ฮอนด้า ไม่ต้องน้อยหน้าเรื่องแรงม้าอีกต่อไป และยังให้แรงบิดสูงถึง 112 นิวตันเมตร 

นอกจากเครื่องยนต์แล้ว ชิ้นส่วนอื่นๆ ยังได้รับการอัพเกรดแทบทั้งคัน เฟรมปรับใหม่เป็นแบบอลูมิเนียมไดมอนด์เฟรม ที่ให้ความแข็งแรงและมั่นคงมากขึ้นทั้งในแนวยาวและแนวขวาง สวิงอาร์มยาวกว่ารุ่นก่อน ถ่ายทอด DNA มาจากพี่ใหญ่อย่าง RC213V-S 

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นโช้คอัพ Big Piston Forks(BPF) จาก Showa ขนาดแกน 43 มม. ระยะยุบ 120 มม. ส่วนด้านหลังเป็น Pro-Link สามารถปรับพรีโหลด, คอมเพรสชั่น และรีบาวด์ได้ทั้งหน้าและหลัง

ระบบเบรคให้มาแบบจัดเต็ม ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรคคู่ จานเบรคขนาดใหญ่ถึง 330 มม.จับคู่กับคาลิเปอร์จากนิชชินแบบ 4 ลูกสูบ ขณะที่ด้านหลังเป็นดิสก์เบรคเดี่ยว ขนาดจานเบรค 220 มม. จับด้วยคาลิเปอร์เบรค 2 ลูกสูบจากเบรมโบ้

 

 

ยางหลังของทริปเปิ้ลอาร์คันนี้ ได้ถูกปรับให้ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 200/55 R17 เพื่อรองรับพละกำลังที่มากขึ้น จากที่ใช้ขนาด 190/50 R17 ในรุ่นก่อน

แฟริ่งปรับใหม่รอบคัน ดีไซน์ดูโฉบเฉี่ยว ดุดันมากขึ้น อย่างที่ฮอนด้าได้ทยอยเพิ่มความก้าวร้าวให้กับโมเดลใหม่ๆ ทุกโมเดลในช่วงหลัง และนอกจากความหล่อแล้ว เจ้าทริปเปิ้ลอาร์มีอีกหนึ่งทีเด็ดก็คือ ปีก(วิงเล็ท) ที่ติดอยู่บนแฟริ่งทั้งสองด้าน ซึ่งฮอนด้าเคลมว่ามันถูกวิจัยและพัฒนามาจากการแข่งขันโมโตจีพี และสามารถสร้างแรงกด(downforce) ได้เทียบเท่ากับ RC213V!

ตำแหน่งท่านั่งมีลักษณะก้มต่ำและกระชับมากขึ้น จากการปรับถังน้ำมันให้ต่ำลง 45 มม. และตัวรถยังมีอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

 

อัดแน่นด้วยระบบอิเล็กทรอนิคส์ CBR1000RR-R จะมีแกน IMU 6 แกน จากโฉมก่อนที่มี 5 แกน ซึ่งช่วยในการประมวลผลการทำงานของระบบต่างๆ ให้แม่นยำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โหมดคันเร่ง, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรคในโค้ง, ระบบป้องกันหน้ายก, ระบบควบคุมเอ็นจิ้นเบรค รวมถึงกันสะบัด ที่ทั้งหมดมีการประมวลผลตามความเร็วและองศาการเอียงของรถ

และยังมีระบบช่วยออกตัว (Launch control) ที่ให้มาเป็นมาตรฐานจากโรงงาน โดยระบบอิเล็กทรอนิคส์ทั้งหมด สามารถปรับแต่งได้ผ่านจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว

 

 

หากใครที่คิดว่าทั้งหมดนี้ยังไม่สุดพอ ยังมีตัวพรีเมียมรหัส ‘SP’ ให้เลือก อย่างที่คุ้นเคยกัน ตัว SP จะมาพร้อมกับโช้คอัพไฟฟ้าเออห์ลินส์หน้า-หลัง โดยด้านหน้าเป็น Ohlins NPX และด้านหลังเป็น TTX36 พร้อมกับคาลิเปอร์เบรคเบรมโบ้ Stylema

 

คราวนี้สาวกค่ายปีกนกก็ไม่ต้องน้อยหน้าเรื่องพละกำลังอีกต่อไป แต่สำหรับชาวไทย ต้องรอลุ้นกันเช่นเคยว่าจะโดนตอนแรงม้าหรือไม่ แอดก็ได้แต่ภาวนาให้มาแบบม้าเต็ม เราจะได้เห็นเจ้าทริปเปิ้ลอาร์คันนี้ออกโลดแล่นในท้องตลาดกันมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ