Honda Freed 2019 รถดีที่คนไทยไม่ใช้ Share this

Honda Freed 2019 รถดีที่คนไทยไม่ใช้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 November 2562

เปิดตัว Honda Freed 2019 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ในโตเกียวมอเตอร์โชว์


Honda Freed 2019

Honda Freed 2019 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ปรับหน้าตาใหม่ พร้อมเพิ่มรุ่นย่อย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีรุ่น   Honda  Freed+ เป็นรุ่น 5 ที่นั่งสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก และมีที่นั่งให้เลือกหลายรูปแบบตั้งแต่ เบาะ 2 ตอน 5 ที่นั่ง กับเบาะ 3 ตอน 6-7 ที่นั่ง มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับ 4 ล้อให้เลือก (ยกเว้นรุ่นเบนซิน 7 ที่นั่ง) และยืนยันแน่นนอนว่า จะมีการใส่ออปชั่น Honda  Sensing เข้ามาเป็นมาตรฐาน (ขายในประเทศญี่ปุ่น)

Honda Freed 2019

ที่ผ่านมากับงาน โตเกียวมอเตอร์โชว์ ทางทีมงานก็ได้สัมผัสของจริง ยิ่งทำให้รู้สึกเสียดายที่ ฟรีด ไม่ได้นำมาขายที่ไทยอีกแล้ว ด้วยเหตุที่ในอินโดนีเซียโรงงาน  Karawang  เลิกผลิต ฮอนด้าฟรีดใหม่ จึงทำให้ประเทศไทยก็ไม่มีฟรีดขายไปด้วย ท้ั้งที่ตลาดรถครอบครัวกำลังโตอย่างต่อเนื่อง จุดเด่น ฟรีด คือเป็นรถที่มีขนาดกว้างขวางนั่งสบาย ประตูสไลด์อัตโนมัติทั้ง 2 ข้าง ทางฮอนด้าก็ปล่อยให้คู่แข่ง ขายแบบสบายๆ เพราะคิดว่า Honda  Mobilio ,BR-V จะแทนที่ได้

Honda Freed

Honda Freed ใหม่ มีรูปร่างหน้าตาใหม่ทั้งหมด หัวจรดท้าย แต่ยังคงใช้พื้นฐานจากรถซับคอมแพ็ครุ่นสำคัญ  Honda Jazz  ฐานสำคัญ โดยเครื่องยนต์เป็นบล็อกเดียวกัน ใช้ขุมพลัง 1.5 ลิตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ   CVT 7  สปีด และยังมีรุ่นไฮบริดให้เลือกด้วยในประเทศญี่ปุ่น  และรุ่นพิเศษอย่าง Honda  Freed+   เป็นรุ่น 5 ที่นั่งเพื่อเพิ่มทางเลือก  โดยเบาะตอน 3 ถูกถอดออก แทนที่ด้วยขอบด้านข้างทำให้พื้นที่แบ่งออกเป็น 2 ชั้นทำให้เพิ่มพื้นที่เก็บของได้มากขึ้นเป็นสัดส่วน 

         

สุดท้ายสำหรับ  Honda  Freed  ไม่ได้มีแผนที่จะขายในไทยก็ตาม แต่ด้วยการใช้งานของรถที่ประตูเป็นแบบสไลด์นั้นจริงๆ แล้วสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า และถ้ายอดขาย Honda  Mobilio ,BR-V ไม่ดีขึ้นเลยก็อาจจะทำให้ ฮอนด้า หันกลับมามองฟรีดก็เป็นได้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ