[รีวิว] Toyota Hilux Revo หล่อพร้อมแรงแซงไม่รอใคร Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] Toyota Hilux Revo หล่อพร้อมแรงแซงไม่รอใคร

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 November 2562

รีวิวทดสอบ Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ทางเลือกสำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่ง ที่มาพร้อมกับสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นจากเดิม มีความสวยงามขึ้น การขับขี่ที่ดีขึ้น


รีวิว Toyota Hilux Revo

Toyota Hilux Revo เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย ครั้งแรกในปี 2015 หลังจากเปิดตัว กระแสตอบรับอาจจะไม่ได้ร้อนแรงมากนัก อาจจะเป็นเพราะด้วยหน้าตาไม่ถูกใจและกระแสการแต่ง Revo ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าแต่งยาก แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็ได้มีการปรับแต่ง และออกรุ่นพิเศษออกมาอย่างต่อเนื่อง 


 
และเมื่อปี 2017 ก็ได้มีการเปิดตัวกระบะ Hilux Revo Minorchange ปรับเปลี่ยนดีไซน์ด้านหน้าใหม่ พร้อมแนะนำรุ่นย่อยใหม่ ตกแต่งแบบ Off-Road  Revo ROCCO  มาในเวลาพร้อมๆกัน จากนั้นเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ให้กับรุ่น ROCCO ในเดือน สิงหาคม 2018 และ เป็นเจ้าแรกที่ประกาศรองรับน้ำมันดีเซล B20 

ล่าสุด Toyota ประเทศไทย ได้มีการเปิดตัวความร่วมมือกับ บริษัทชั้นนำ และ มีชื่อเสียงด้านการผลิตกล่องเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์อย่าง ECU SHOP และ TRD ที่มาพร้อมชุดแต่ง เพื่อเสริมประสิทธิภาพทั้งทางด้านเครื่องยนต์พร้อมหน้าตาให้ดูหล่อเข้มขึ้น
 

ทดสอบ Toyota Hilux Revo

ทางทีมงาน autospinn ได้มีโอกาสทดสอบ Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษนี้ถือได้ว่าเป็นของพิเศษจริงๆ ที่ใครหลายคนอยากลองเพราะด้วยหน้าตาที่ดูเข้มขึ้นด้วยชุดแต่ง พร้อมทั้งกำลังของเครื่องยนต์ที่มาแบบเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้รับรู้ถึงความแรงที่เพิ่มมากขึ้นจากเครื่องเดิมจะมีดีแค่ไหนกับแรงม้า 204 แรงม้า


สำหรับท่านใดที่ต้องการชมรีวิว Toyota Hilux Revo ในรูปแบบวิดีโอ สามารถรับชมได้ที่นี่

ภายนอก Toyota Hilux Revo

เรามาเริ่มจากภายนอกของรีโว่ใหม่กันก่อนดีกว่า รับรถ(รุ่นยกสูง)ภาพแรกที่เห็นจากภายนอก รถดูดุขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมโลโก้สีแดงสด REVO กระจังดำตัดกับรถสีขาว ที่ทำให้รถดูดุดันสมเป็นกระบะ

กรอบไฟตัดหมอกพร้อมโลโก้ TRD แผ่นกันกระแทกด้านล่างสีแดง ซึ่งมองจากด้านหน้าแล้วทำให้รู้ถึงความดุดัน ด้านข้าง กับชุดตกแต่งซุ้มล้อหน้าหลังสีดำ สะดุดตากับล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว สีดำ ดีไซน์ใหม่ พร้อมน็อตล้อ  สติกเกอร์คาดข้างตัวรถ โดยรวมเพียงไม่กี่ชิ้นที่นำมาเสริมทำให้รถดูสะดุดตามีความสวยแบบลงตัว 
  revo

ถึงเวลาการทดสอบ

รีโว่ รุ่นพิเศษ กับการติดตั้งกล่องเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ รุ่น ULTRA BOOST สำหรับ Toyota Hilux Revo ทั้งเครื่องยนต์ ดีเซล 2.4 ลิตร และ ดีเซล 2.8 ลิตร GD Efficient Boost

โดยกล่องเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ จะทำงานร่วมกับ ECU หลักของเครื่องยนต์ ช่วยเพิ่มพละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า 516 นิวตันเมตร รถที่ใช้ในการทดสอบเป็นรุ่น 2.8 ลิตร  ภายในไม่แตกต่างจาก รีโว้ ทั่วไปความพิเศษมีเพียง รีโมท จากกล่อง ECU ที่วางในตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวก 
 

กล่อง ECU รุ่น ULTRA BOOST

ทำความรู้จักกับกล่อง ECU รุ่น ULTRA BOOST กันก่อน หลักการทำงานของ กล่อง ULTRA BOOST ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์ หลายคนอาจจะกังวลใจว่าเครื่องยนต์เดิมของ รีโว่ อาจจะมีปัญหาหรือเสียหายหรือไม่ มั่นใจได้ว่าไม่มีปัญหาแน่นอนเนื่องจากการทำงานของ กล่อง ULTRA BOOST จะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เพียงเรื่องการปรับจูนทุกอย่าง(แรงดันคอมมอนเรลและค่า time หัวฉีด) ไม่เกินค่ามาตรฐานหรือค่าความปลอดภัยของ TOYOTA ,ไม่เปลี่ยนแปลงองศาการจุดระเบิด, ไม่เพิ่มรอบเครื่องยนต์, ไม่เพิ่มบูสต์,คงสถานะระบบ DTC เพื่อให้แจ้งเตือนและอ่านค่าความผิดปกติได้ (ไม่ปิError code) ดังนั้นมั่นใจได้ว่าเครื่องจะยังคงประสิทธิภาพที่ดีเช่นเดิม สำหรับการใช้งาน มีให้ใช้งานได้ทั้งหมด 3 โหมด ด้วยกัน             

  • โหมด 1 เพิ่มสมรรถนะการทำงานด้านการประหยัดน้ำมัน ที่สูงสุดแต่ยังให้ประสิทธิภาพของกำลังเครื่องยนต์เช่นเดิม อัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 5-10% ขึ้นผู้กับผู้ขับขี่
  • โหมด 2 เพิ่มสมรรถนะการทำงานด้านความแรง ทำงานเต็มประสิทธิภาพสูงสุด ให้ทั้งอัตราเร่งที่ดี เพื่อการใช้งานในทุกรูปแบบ
  • โหมด AI อีกชื่อคือโหมดอัจฉริยะ หลักการทำงานเป็นไปตามชื่อก็ว่าได้คือ การรวมทั้ง โหมด 1-2 เข้าด้วยกันโดยที่ผู้ขับไม่ต้องไปปรับอะไรเลยเพราะกล่องจะคำนวณการขับขี่ตามการขับขี่ของผู้ขับเองว่าจะอยู่ให้โหมดไหนจะช้าหรือจะเร็ว ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน 

และที่สำคัญยังสามารถปิดการใช้งานจากกล่องได้โดย กดโหมด 0 เพื่อเป็นการใช้งานของเครื่องตามปกติ 
 

การทดสอบวิ่งในแต่ละโหมดชัดเจนในด้านความรู้สึกที่แตกต่างกัน ตั้งแต่โหมด 0 ที่เป็นการทำงานจากกล่องเดิม อัตราเร่งในแต่ละเกียร์กับเครื่ยงยนต์เดิมๆ ของ รีโว่ ให้การตอบสนองที่ดี แต่เมื่อเปลี่ยนการขับขี่เป็น โหมดที่ 1 ในรูปแบบการประหยัดน้ำมัน รถให้การตอบสนองดีขึ้นในการขับขี่ด้วยคันเร่งที่เบาขึ้น รถดูลื่นไหลขึ้นขับขี่ในความเร็วคงที่รอบเครื่องใช้น้อยลง ถ้าคุณต้องการขับขี่แบบสบายๆโหมดที่1จะเหมาะสม

และในโหมดที่ 2 คันเร่งให้การตอบสนองที่ดีที่สุดเพียงการกดคันเร่งเบาๆ เราก็จะสัมผัสได้ว่ารถจะทะยานไปด้วยความรวดเร็ว ให้การเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ทำให้รู้สึกได้ถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ที่ถูกปลดปล่อยออกมาอย่างเต็มกำลังจริงๆ

สุดท้ายกับโหมด AI ที่เป็นระบบอัจฉริยะ ที่สามารถเรียนรู้จากผู้ขับขี่ได้ว่าเป็นการขับขี่ในรูปแบบไหน ในการทดสอบสิ่งที่สัมผัสได้คือ เมื่อเราขับขี่แบบไม่ได่เร่งรีบอะไร รถจะให้การตอบสนองแบบโหมดที่ 1 แต่เมื่อคุณต้องการกำลังในการเร่งแซง คันเร่งก็จะไวขึ้นอย่างชัดเจน รถก็จะให้การตอบสนองได้อย่างรวดเร็วตามความต้องการของเรา ซึ่งง่ายต่อการใช้งานที่ไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนอะไรในการขับขี่ในโหมดต่างๆ 


 
สุดท้ายสำหรับ รีโว่ รุ่นพิเศษที่โตโยต้าออกมาใหม่นี้ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่งที่มาพร้อมกับสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นจากเดิม มีความสวยงามขึ้น การขับขี่ที่ดีขึ้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงเครื่องยนต์ที่พร้อมจะถูกพัฒนาไปทางใดก็ได้

รูปลักษณ์ที่สวยงามจากการตกแต่งเพียงเล็กน้อย รีโว่ สามารถตอบสนองให้ผู้บริโภคได้ในทุกรูปแบบนอกจากนี้ ยังมีการแนะนำชุดแต่งสำหรับ Toyota Hilux Revo 4 ประตู ทั้งรุ่น Prerunner ขับ 2 ยกสูง และ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4×4 ใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่โชว์ใกล้บ้าน
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ