[รีวิว] New Mazda 2 2020 เพิ่มเติม เทคโนโลยีที่เหนือชั้นกว่าเดิม Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] New Mazda 2 2020 เพิ่มเติม เทคโนโลยีที่เหนือชั้นกว่าเดิม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 December 2562

New Mazda 2 2020 รีวิว ทดสอบรถยนต์นั่งขนาดเล็ก สมรรถนะเกินตัว กับระบบ GVC-Plus ที่เข้ามาช่วยยกระดับมาตรฐานการขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


รีวิว New Mazda 2 2020

Mazda 2 ถือเป็นรถธงของทางมาสด้าก็ว่าได้ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 รถยนต์นั่งขนาดเล็ก และในปีนี้ Mazda เปิดตัว New Mazda 2 2020 โฉม Minor Change ที่มาในรูปแบบ KODO Design พร้อมการปรับแต่งช่วงล่างพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพิ่มมากขึ้น 

ซื้อรถ Mazda 2 มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

รีวิว New Mazda 2 2020
           

การการันตีกับ New Mazda 2 ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดจองในงาน Motor Expo 2019 ที่ผ่านมา หลังจากการเปิดตัว ก็สามารถกวาดยอดจองภายในงานไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 2,209 คัน

แม้ว่าตลาดรถเล็กจะแข่งขันกันสูงมากจากการ เปิดตัวรุ่นใหม่ๆจากเจ้าตลาดก็ตาม แต่ Mazda ก็ยังสามารทำยอดขายได้เป็นอย่างดี นั้นแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของ Mazda 2 ที่ยังครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่น

รีวิว New Mazda 2

ดังนั้น มาสด้า ประเทศไทย จึงได้จัดให้มีการทดสอบ New Mazda 2 2020 ว่ามีดีอะไรบ้าง  ณ สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกกับรถขนาดเล็กในสนามแข่ง เพื่อให้ได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

New Mazda 2 Minor Change

สำหรับ New Mazda 2 นี้ ถือเป็นโฉม Minor Change ที่ออกมาคั่นกลางก่อนจะมีการเปลี่ยนเจเนอร์เรชั่นใหม่ ซึ่งมีการปรับโฉมภายนอกใหม่เล็กน้อย ตามแบบฉบับ KODO Design เริ่มจาก กระจังหน้าแบบใหม่ ที่ถอดแบบมาจากรุ่นพี่ Mazda 3, ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น, ออกแบบกันชนหน้าใหม่ เพิ่มเส้นสายโครเมียมแนวนอนที่กันชนส่งผลให้ตัวรถดูกว้างขึ้นแต่ไฟตัดหมอกก็หายไป , กันชนหลังดีไซน์ใหม่ เพิ่มเส้นสายโครเมียมแบบเดียวกับด้านหน้า ,ไฟท้ายทรงเดิมแต่ปรับเส้นไฟใหม่ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว 

New Mazda 2 2020

ทดสอบ มาสด้า2

ภายในได้รับการตกแต่งใหม่ด้วยโทนสีเทาฟ้า ตั้งแต่บริเวณคอนโซลหน้า และเบาะนั่ง ได้รับการออกแบบใหม่เหมือนรุ่นพี่อย่างมาสด้า 3 เพื่อให้เข้ากับสรีระร่างกาย พร้อมทั้งเป็นแบบหนังผสมผ้า Alcantara เพื่อให้รถมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังมาพร้อมกับแป้น Paddle Shift ที่หลังพวงมาลัย และปุ่ม Cruise Control ระบบควบคุมควมเร็วคงที่ พร้อมกล้อง 360 องศา ปิดท้ายด้วยหน้าจอ Center Display ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับระบบ Apple CarPlay

เครื่องยนต์ New Mazda 2 2020

เครื่องยนต์ ยังคงเป็นตัวเดิมมีให้เลือก 2 รุ่น

  1. เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 93 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 123 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที มีอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 23.3 กม./ลิตร
  2. เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูลเลอร์ สมรรถนะสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที มีอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 26.3 กม./ลิตร (ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน)

ซึ่งทั้ง 2 เครื่องยนต์นั้น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 5

เทคโนโลยี GVC-Plus

ที่สำคัญกับการเพิ่มระบบให้กับ New Mazda 2 2020 คือเทคโนโลยี GVC-Plus ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง ที่หยิบยกมาจากรุ่นพี่ Mazda 3 โดยมีรายละเอียดการทำงานของระบบดังนี้

ขณะเริ่มเข้าโค้ง : ระบบจะลดแรงบิดเครื่องยนต์เล็กน้อย เพื่อให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนมากขึ้น

ขณะอยู่ในโค้ง : แรงบิดเครื่องยนต์กลับสู่สภาวะปกติ เพื่อรักษาสมดุลของรถ

ขณะออกโค้ง : ระบบจะเพิ่มการทำงานของเบรกในล้อด้านนอกโค้งเพียงเล็กน้อย เพื่อช่วยให้รถกลับสู่ทางตรงอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

การทดสอบ

มาถึงการทดสอบในครั้งนี้กับ New Mazda 2  ทาง มาสด้า ได้นำรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล มาให้ได้ทดลองขับกันอย่างครบถ้วน โดยในช่วงแรกของการทดสอบนั้น จะเป็นการทดสอบระบบ GVC-Plus ที่ติดตั้งเป็นครั้งแรกใน New Mazda 2 (ของเดิมเป็น GVC)

เริ่มการทดสอบกับการ ทดลองระบบ GVC-Plus แล้ว ต้องบอกว่า เป็นระบบที่ช่วยให้ตัวรถมีเสถียรภาพในการควบคุมรถที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน อีกทั้งยังช่วยมอบความสนุก พร้อมความปลอดภัยในการขับขี่

โดยการทดสอบนั้น Mazda ได้จัดเป็นสถานี โดยออกแบบให้มีกรวยเป็นสิ่งกรีดขวาง และต้องหักหลบไป-กลับอย่างกระทันหัน (ความเร็วเฉลี่ย 70 กม./ชม.) ซึ่งสำหรับรถขนาดเล็กที่ผ่านด้วยความเร็วขนาดนี้ระบบที่เข้ามาช่วยนั้นทำให้เราเกิดความมั่นใจในการนขับขี่ได้อย่างมาก ด้วยอาการโยนของ New Mazda 2 นั้น ลดลงอย่างชัดเจน

อีกทั้งในช่วงหักกลับตัวรถจะไม่มีอาการท้ายออก หรือท้ายสะบัดให้ได้รู้สึก แต่ระบบ GVC-Plus ได้ช่วยทำการเบรกล้อด้านนอกโค้ง ทำให้ตัวรถกลับคืนสู่ทางตรงได้รวดเร็ว ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องแก้อาการของรถมาก 

 

นอกจากสถานีการหักหลบฉุกเฉินแล้ว ยังได้ทดสอบการขับขี่ในสนามแบบเต็มรูปแบบด้วยเช่นกัน เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ทั้งดีเซลและเบนซิน

New Mazda 2 แสดงให้เห็นถึงพละกำลังที่เกินกว่ารถขนาดเล็กในสนามด้วยความเร็วที่ทำได้สูงสุดในสนามถึง 160 km กับรถที่มีขนาดเล็กถึงว่าน่าประทับใจมาก และด้วยระบบที่เพิ่มเติมเข้ามากับ GVC-Plus นั้นยิ่งทำให้การเข้าโค้งต่างๆ ในสนามนั้นเป็นเรื่องง่าย เรียกว่ารถสามารถจิกโค้งได้เหมือนรถขนาดใหญ่กันเลยทีเดียว

และเมื่อรถเกิดอาการหน้าดื้อเลี้ยวไม่เข้า เพียงคุณยกคันเร่งออก รถก็จะแก้ไขเพื่อให้สามารถเลี้ยวได้อย่างง่ายได้ ซึ่งน่าตกใจกับรถที่มีขนาดเล็กแต่สามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานเหมือนรถใหญ่ๆ กันเลยทีเดียว


ในส่วนเครื่องยนต์นั้น ชัดเจนกับเครื่องยนต์ดีเซลนั้นให้อัตราการเร่งที่ดีกว่าเบนซินด้วย แรงบิดที่เหนือกว่ามาก ส่วนของเบนซินอาจจะดูช้ากว่าแต่ก็เรียกว่ามาเรื่อยๆ ก็ได้ทำให้โดยร่วมนั้นอยู่ที่ความชอบของแต่ละท่าน ว่าชอบรถในแบบไหน

ความปลอดภัย

สิ่งที่ Mazda 2เหนือกว่าด้วยระบบความปลอดภัย i-Activsense อาทิ

  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลังหรือ RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง พร้อมระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า

สรุปสำหรับ New Mazda 2 2020

ข้อดี 

  1. เบาะนั่งใหม่กระชับ นั่งสบายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  2. ระบบ GVC-Plus ช่วยยกระดับรถขนาดเล็กให้เทียบเท่ารถขนาดใหญ่ 
  3. การเก็บเสียงดีขึ้น
  4. มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้งาน 2 รูปแบบ

ข้อเสีย 

  1. ห้องโดยสารแถว 2 แคบ เทียบกับคู่แข่ง
  2. หน้าตาถูกปรับน้อยไปหน่อย

บทสรุปโดยรวมแล้วถือว่า New Mazda 2 2020 นั้น เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีสมรรถนะที่เกินตัว โดยเฉพาะระบบ GVC-Plus ที่เข้ามาช่วยยกระดับมาตรฐานการขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าการขับขี่นั้นเหนือคู่แข่งในตลาดรถเล็กก็ว่าได้

ในส่วนเรื่องของหน้าตานั้นมาสด้าอาจจะถูกใจผู้ชอบรถในแนวเรียบหรู เพราะด้วยทิศทางการออกแบบในแต่ละรุ่นของมาสด้านั้นเป็นไปในทางเดียวกันหมด หรือว่ารถหน้าตาในแต่ละรุ่นในคล้ายกันมาก

ส่วนด้านภายในที่เป็นจุดอ่อนนั้นอาจจะไม่ได้สำคัญกับผู้บริโภคยุคใหม่ที่พึ่งสร้างครอบครับหรือผู้หญิงที่ชอบรถขนาดเล็กคล่องตัวมากกว่า จึงทำให้ Mazda 2 นั้นยังคงครองใจผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

ราคา New Mazda 2 2020

ราคาจำหน่าย New Mazda 2 เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร Skyactiv-G

  • New Mazda 2 รุ่น 1.3 E ราคาจำหน่าย 546,000 บาท
  • New Mazda 2 รุ่น 1.3 C ราคาจำหน่าย 602,000 บาท
  • New Mazda 2 รุ่น 1.3 S ราคาจำหน่าย 627,000 บาท
  • New Mazda 2 รุ่น 1.3 S LEATHER ราคาจำหน่าย 648,000 บาท
  • New Mazda 2 รุ่น 1.3 SP ราคาจำหน่าย 690,000 บาท

ราคาจำหน่าย New Mazda 2 เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร Skyactiv-D

  • New Mazda 2 รุ่น XD ราคาจำหน่าย 782,000 บาท
  • New Mazda 2 รุ่น XDL ราคาจำหน่าย 799,000 บาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

ซื้อรถ Mazda มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ