ค่ายรถมอเตอร์ไซค์เตรียมปรับราคาขาย ตามอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ [Motor Expo 2019] Share this

ค่ายรถมอเตอร์ไซค์เตรียมปรับราคาขาย ตามอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ [Motor Expo 2019]

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 December 2562

ค่ายรถมอเตอร์ไซค์เตรียมปรับราคาขาย ตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ ที่มีผลบังคับใช้ 1 ม.ค. 63 ฮาร์ลีย์-เดวิดสันระบุกระทบผู้ซื้อบิ๊กไบค์จ่ายเพิ่มอีก 1% ด้านไทรอัมพ์ยังไม่มีนโยบายปรับโครงสร้างราคา บีเอ็มดับเบิลยูคาดคนแห่ซื้อก่อนปรับราคาแน่


 

ในวันที่ 1 ม.ค. 2563 โครงสร้างภาษีสรรพสามิตมอเตอร์ไซค์จะเปลี่ยนจากเดิมที่เก็บตามปริมาตรกระบอกสูบ มาเป็นเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย ซึ่งน่าจะส่งผลให้ค่ายรถมอเตอร์ไซค์อาจปรับราคาขายสูงขึ้น

ธนบดี กุลทล ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประเทศไทย กล่าวว่า ภาษีสรรพสามิตใหม่ ซึ่งเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสียนั้น จะทำให้ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันที่ปกติจ่ายภาษีสรรพสามิต 17% เป็นจ่ายเพิ่มขึ้นอีก 1% หรือเป็น 18% เพราะรถบิ๊กไบค์ส่วนมากเกิน 1,000CC  แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อลูกค้าฮาร์ลีย์-เดวิดสันเท่าไรนัก


 
จิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่มีนโยบายปรับโครงสร้างราคา ส่วนค่าอีมิสชั่นนั้น ไม่น่าจะกระทบโปรดักส์ของไทรอัมพ์ เนื่องจากโปรดักส์ได้มาตรฐานยูโร 4- 5 ประกอบกับนิวโมเดลทั้งหมดผ่านยูโร 5 แล้ว

 
กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบจากอัตราภาษีใหม่ว่าจะเกิดผลกระทบกับมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่นอย่างไรบ้าง แต่คาดว่าช่วงปลายปี 2562 ลูกค้าน่าจะเข้ามาซื้อรถบิ๊กไบค์ในราคาเดิม เพราะเกรงว่าต้นปี เมื่อมีการคิดอัตราการปล่อยไอเสีย ปรับโครงสร้างภาษีมอเตอร์ไซค์ใหม่ลูกค้าจะชะลอการตัดสินใจซื้อไปสักระยะ 

แหล่งข่าวจาก บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ เปิดเผยว่า การโครงสร้างภาษีมอเตอร์ไซค์ใหม่ ตามอัตราการปล่อยไอเสีย ส่งผลให้มอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กต้องปรับราคาขายในราคาหลักร้อย แต่จะกระทบรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ในราคาหลักหมื่นบาท ซึ่งเรื่องนี้กระทบโดยตรงต่อผู้นำเข้า และกระทบโดยอ้อมต่อผู้ซื้อมอเตอร์ไซค์
เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ