รีวิว GPX Popz มอเตอร์ไซค์สุดชิค พร้อมสนุกทุกเส้นทาง Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว GPX Popz มอเตอร์ไซค์สุดชิค พร้อมสนุกทุกเส้นทาง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 December 2562

GPX Popz จัดว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทรงเรโทรในสไตล์รถครอบครัวที่มีผู้คนสนใจมากอีกรุ่นหนึ่งในช่วงเวลานี้ หลังจากที่หลายๆ ท่านได้ลองสัมผัสตัวจริงกันมาแล้วในงาน Motor Expo 2019 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีอีกหลายคำถามเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ว่า มันมีอะไรเจ๋งๆ บ้าง วันนี้ทาง Autospinn จะมาไขคำตอบให้กับทุกท่านครับ


 

GPX Popz จัดเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในกลุ่มรถครอบครัว โดยออกแบบให้มีกลิ่นอายของความคลาสสิก ผสมผสานกับจุดเด่นต่างๆ ของแบรนด์ GPX ไว้ได้อย่างลงตัว ซึ่งนั้นก็คือเอกลักษณ์ของงานออกแบบที่เน้นเอาใจวัยรุ่นนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นลวดลายต่างๆ บนตัวรถ รวมถึงดีไซน์ภาพรวมของตัวรถที่ถูกออกแบบมาเอาใจวัยรุ่นโดยเฉพาะ

 

 

GPX Popz โดดเด่นด้วยดีไซน์เอาใจวัยรุ่น

GPX Popz ใช้ไฟหน้าแบบ LED ในโคมแบบเปียโนแบล็คทรง 4 เหลี่ยม เป็นทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกัน มาพร้อมกับไฟเลี้ยว LED บริเวณด้านบน โดยด้านข้างไฟหน้ายังมีสัญลักษณ์ Popz แบบนูน เสริมความโดดเด่น และยังมีตะแกรงสำหรับมัดของบริเวณด้านหน้าของตัวรถด้วย เสริมความวินเทจให้ตัวรถได้เป็นอย่างดี

 

 

ในส่วนของล้อ ใช้ล้ออัลลอยพร้อมยางแบบทูปเลส ส่วนระบบเบรค ใช้ดิสเบรคเดี่ยว พร้อมปั้มเบรค 2 พอต ส่วนโช๊คอัพเป็นโช๊คอัพแบบเทเลสโกปิก

 

 

เรือนไมล์ เป็นเรือนไมล์แบบเข็ม บอกข้อมูลการขับขี่เท่าที่จำเป็น ได้แก่มาตรวัดความเร็ว, ไฟบอกตำแหน่งเกียร์, สัญลักษณ์ไฟเลี้ยว, เครื่องยนต์, ไฟสูง, มาตรวัดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงแบบไฟ LED และมาตรวัดไมล์การใช้งานตัวรถ

 

 

เบาะนั่งตอนเดียวหุ้มหนังสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูโดดเด่นสะดุดสายตาตั้งแต่พบเห็น และบริเวณด้านใต้ยังมีการติดโลโก้ Popz อันเป็นชื่อรุ่นของรถเอาไว้ด้วย

 

 

โช๊คอัพหลัง เป็นโช๊คอัพคู่ โดยบริเวณด้านซ้ายจะมีช่องสำหรับเสียบกุญแจเปิดเบาะเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิง

 

 

ไฟท้าย เป็นไฟท้าย LED แบบ Light Guilding ตามสมัยนิยม มาพร้อมไฟเลี้ยว LED ดีไซน์เฉพาะตัว

 

 

ท่อไอเสียเสริมความโดดเด่นด้วยการ์ดกันร้อนท่อโครเมี่ยมอันโดดเด่น เพิ่มความสวยงามกับตัวรถได้ดี ส่วนระบบเบรคด้านหลังเป็นดรัมเบรค

 

 

GPX Popz ขับขี่สนุกด้วยเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี

เครื่องยนต์ใน GPX Popz ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังผ่านเกียร์ 4 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่ โดยเราได้ทำการทดสอบความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ได้ดังนี้

เกียร์ 1 40

เกียร์ 2 80

เกียร์ 3 100

เกียร์ 4 120

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ประเภท 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 125 ซีซี
เกียร์ 4 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า เทเลสโกปิค
โช๊คหลัง โช๊คคู่
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว
เบรคหลัง ดรัมเบรค
ยางหน้า 60/100-17 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 70/90-17 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) 745 x 1,880 x 1,070
ความสูงเบาะ 760 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 180 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 99 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 4 ลิตร

 

GPX Popz โดดเด่นเรื่องการขับขี่ในเมือง

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ ทางเราได้เน้นการทดสอบขับขี่ในเมืองเป็นหลัก โดยเฉพาะเส้นทางที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่นอย่างถนนสุขุมวิทเป็นหลัก พบว่าด้วยขนาดตัวของ GPX Popz ที่กระทัดรัด มีความกว้างของตัวรถที่ไม่มากนัก ทำให้การซอกแซกผ่านช่องว่างระหว่างรถยนต์สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

 

 

เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซีใน GPX Popz ให้อัตราเร่งที่ประทับใจ ด้วยเกียร์ 4 สปีดที่ให้มาจัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปอย่างสบายๆ สามารถบิดเร่งแซงในเขตคับขันได้ค่อนข้างง่าย แต่ถ้าหากนำรถไปวิ่งออกทริปทางไกล ควรใช้ความเร็วในย่าน 80-90 กม./ชม. ก็เพียงพอแล้ว เพื่อให้รถยังพอมีกำลังในการเร่งแซงในย่านความเร็วนี้ได้อย่างสบายๆ

 

 

ช่วงล่างของ GPX Popz ถูกปรับเซ็ตมาเหมาะสมกับการใช้งานขับขี่รถจักรยานยนต์แบบทั่วไปในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ให้ความรู้สึกควบคุมได้ง่าย โช๊คอัพมีความนุ่มนวลกำลังดีเมื่อขับขี่คนเดียว แต่ถ้าหากมีผู้ซ้อน ตัวโช้คหลัง สามารถปรับระดับได้ 2 ระดับ คือ ขับขี่คนเดียว กับสำหรับมีคนซ้อน เพื่อประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดี

 

 

สรุป

GPX Popz เป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป ด้วยขนาดของตัวรถที่ไม่ใหญ่ ออกแนวกระทัดรัด มีความคล่องตัวสูง และควบคุมได้ง่าย จึงเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์สำหรับในชีวิตประจำวันสักคัน ด้วยราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 41,500 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสตัวจริงได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ GPX ทั่วประเทศครับ สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.gpxthailand.com

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ