เปิดสเป็ก Kawasaki Z H2 2020 เน็กเก็ตไบค์พลังซุปเปอร์ชาร์จ 200 แรงม้า ! [Motor Expo 2019] Share this

เปิดสเป็ก Kawasaki Z H2 2020 เน็กเก็ตไบค์พลังซุปเปอร์ชาร์จ 200 แรงม้า ! [Motor Expo 2019]

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 December 2562

หลังจากที่ Kawasaki เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัว Kawasaki Z H2 ซุปเปอร์เน็กเก็ตไบค์ตัวแรง เครื่องยนต์ 1,000 ซีซี พ่วงระบบซุปเปอร์ชาร์จ หรือระบบอัดอากาศ แบบเดียวกับ Ninja H2 ตัวแรงไปแล้วในต่างประเทศ บัดนี้ Kawasaki Z H2 ก็ได้เดินทางมาให้สัมผัสกันแล้ว ณ ประเทศไทย


 

Kawaski ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัว Kawasaki Z H2 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการนำรถตัวจริงที่พร้อมส่งมอบแล้ว มาโชว์ให้ทุกท่านได้ลองสัมผัส และลองคร่อมได้อย่างเต็มที่ ภายในงาน Motor Expo 2019 ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าไบเกอร์ชาวไทยอย่างล้นหลาม ด้วยชื่อชั้นของ Kawasaki Ninja H2 ที่เป็นรถจักรยานยนต์ Kawasaki รุ่นแรกที่ติดตั้งระบบอัดอากาศเข้ามา และสามารถทำความเร็วทะลุ 300 กม./ชม. ได้อย่างไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยนัก ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ในรถสปอร์ตยังซิ่งได้ขนาดนั้น และรถ Naked ที่เน้นขับขี่เค้นแรงบิด มันจะให้ความสะใจขนาดไหนกันนะ

 

 

รูปร่างหน้าตาภายนอกของ Kawasaki Z H2 มีลักษณะใกล้เคียงกับเพื่อนๆ และน้องๆ ในตระกูล Z ปัจจุบัน ใช้ไอเดียการออกแบบสไตล์มินิมัล ในชื่อ SUGOMI โดยใช้ไฟหน้าและไฟท้าย รวมถึงไฟเลี้ยว ไฟส่องป้ายทะเบียนแบบ LED ทั้งหมด ซึ่งข้อดีของไฟ LED ก็คือมีความทนทานสูงจนแทบไม่ต้องคอยบำรุงรักษามากมายนัก และยังให้ความสว่างที่เยี่ยมยอด และยังมีช่องดักอากาศ Ram Air ทางด้านซ้าย ซึ่งนอกจากเพิ่มความหล่อเหลาแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ด้วย

 

เครื่องยนต์

จัดว่าเป็นทีเด็ดของรถ Kawasaki Z H2 โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ พ่วงด้วยระบบอัดอากาศ Super Charger ทำให้รถรุ่นนี้สามารถสร้างพละกำลังสูงสุดได้ถึง 200 แรงม้าจากโรงงาน !

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ประเภท 4 สูบเรียง DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 998 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 11,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 137 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที
เกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

เฟรม เหล็กกล้าแรงดึงสูง
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ 
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยว
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 320 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 260 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
ยางหน้า 120/70 R17
ยางหลัง 190/55 R17

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,085 x 810 x 1,130
ความสูงเบาะ 830 มม.
ระยะฐานล้อ 1,455 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 140 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 239 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 19 ลิตร

 

 

เรือนไมล์ของ Kawasaki Z H2 เป็นหน้าจอ TFT LCD แบบสีเต็มระบบ บอกข้อมูลการขับขี่ พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ครบครัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่บริหารจัดการการขับขี่ทางไกลได้ดียิ่งขึ้น บอกข้อมูลไม่ว่าจะเป็นความเร็ว, รอบเครื่อง, ตำแหน่งเกียร์, จับทริป, ปริมาณน้ำมัน รวมถึงอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น รวมถึงอุณหภูมิภายนอก และยังมีมาตรวัดการทำงานของแกน IMU รวมถึงองศาการเอียงของรถด้วย และยังมีข้อมูลอื่นๆ อีกเพียบ ที่บอกผ่านหน้าจอนี้ อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนอีกด้วย

 

 

ระบบเบรค ด้านหน้าใช้ดิสเบรคคู่ขนาด 320 มม. พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก และยังมาพร้อมกับปั้มเบรคจาก Brembo อีกด้วย มั่นใจได้ในทุกการเบรค

แฮนด์บาร์ของตัวรถ เป็นแฮนด์อ้วนสุดเฟี้ยว มาพร้อมกับปุ่มควบคุมการทำงานของตัวรถทุกอย่าง วางไว้ที่ประกับแฮนด์ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ส่วนของถังน้ำมันถูกออกแบบมาให้รองรับการขับขี่ในเวลานาน มาพร้อมความจุ 19 ลิตร

 

 

สำหรับท่านใดที่ต้องการชมตัวจริงของ Kawasaki Z H2 สามารถชมตัวจริงได้ที่งาน Motor Expo 2019 ที่อิมแพ็ก เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ - 10 ธันวาคม 2562 ที่บูธรถจักรยานยนต์คาวาซากิครับ

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ