3 นักบิดไทย ร่วมซ้อมเตรียมชิงแชมป์การแข่งขัน International GS Trophy 2020 ณ ประเทศนิวซีแลนด์ Share this

3 นักบิดไทย ร่วมซ้อมเตรียมชิงแชมป์การแข่งขัน International GS Trophy 2020 ณ ประเทศนิวซีแลนด์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 January 2563

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ร่วมซุ่มฝึกซ้อมสามนักบิดทีมประเทศไทย เตรียมพร้อมชิงแชมป์ระดับโลกในการแข่งขัน International GS Trophy 2020 ณ ประเทศนิวซีแลนด์


 

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ร่วมเตรียมความพร้อมทีมประเทศไทยสู่การแข่งขันมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ระดับสากล International GS Trophy 2020 ณ ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 9-16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 จัดคอร์สเข้มข้นเต็มรูปแบบตลอด 4 วันเต็ม เพื่อฝึกซ้อมสามนักบิดผู้คว้าชัยจาก GS Trophy Thailand 2019 ณ เอ็นดูโร พาร์ค ประเทศไทย จังหวัดชลบุรี ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดระยะไกล สถานีทดสอบทักษะต่าง ๆ เช่น การขับขี่ การหาพิกัด ทดสอบทักษะเชิงช่าง ทดสอบสมรรถนะทางกาย เป็นต้น โดยทีมนักบิดตัวแทนประเทศไทยต้องฝ่าภารกิจสุดท้าทายภายใต้สถานการณ์จำลอง รวมถึงแรงกดดันเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับการแข่งขันจริง

 

 

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ International GS Trophy ที่ประเทศไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะทีมตัวแทนประเทศ หลังจากที่เราเคยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทยจึงเห็นความสำคัญของการเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านให้แก่ทีมประเทศไทย และร่วมสนับสนุนการฝึกซ้อมทั้งสามนักบิดเพื่อยกระดับศักยภาพของทีมสู่การชิงชัยในสนามระดับสากล”

 

 

BMW F 850 GS คู่หูในการซ้อมขี่ออฟโรดชั้นดี

การฝึกซ้อมในครั้งนี้ ทางบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เลือกใช้บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS ซึ่งเป็น
มอเตอร์ไซค์ออฟโรดขนาดกลางพร้อมเครื่องยนต์สองสูบแถวเรียง ทรงพลังด้วยกำลัง 95 แรงม้า โหมดการ
ขับขี่แบบ Pro และล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว พร้อมพานักบิดตัวแทนประเทศทุกคนพิชิตสนามแข่งในประเทศนิวซีแลนด์จากเกาะเหนือสู่เกาะใต้ตลอดระยะเวลาของการแข่งขันแปดวัน

 

 

Mr. GS ผู้ก่อตั้ง มาสอนเองถึงประเทศไทย

สำหรับทีมผู้ฝึก นำทีมโดย มร.ทอม วูล์ฟ เจ้าของฉายา Mr. GS Trophy ในตำนาน ผู้ริเริ่มกิจกรรมการแข่งขัน International GS Trophy และเป็นบุคคลสำคัญที่วางรากฐานการพัฒนาทักษะการขับขี่บิ๊กไบค์สไตล์
แอดเวนเจอร์ให้กับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ร่วมทีมด้วยครูฝึกผู้เชี่ยวชาญจากเอ็นดูโร พาร์ค ประเทศไทย นอกจากนี้ ทีมประเทศไทยยังได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์และฝึกซ้อมร่วมกันกับทีมประเทศอินเดีย ซึ่งถือเป็นทีมคู่แข่งที่จะต้องชิงชัยกันอีกด้วย

 

 

International GS Trophy ไม่ใช่แค่การแข่งมอเตอร์ไซค์ออฟโรดทั่วไป

“การเข้าร่วมแข่งใน International GS Trophy นี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของนักบิดสไตล์แอดเวนเจอร์ แต่การแข่งขันนี้ไม่ได้เน้นเพียงแค่การประลองความเร็ว แต่หัวใจสำคัญคือความสามัคคีของทีม รวมไปถึงทักษะทุกรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับมอเตอร์ไซค์ เมื่อกิจกรรมการฝึกซ้อมเสร็จสิ้นลง เชื่อว่านักแข่งจากทั้งสองทีมจะได้เรียนรู้มากมาย ทั้งจากประสบการณ์ของเหล่าครูฝึกที่มาร่วมแบ่งปัน และนำไปปรับปรุงและพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป” มร. ทอม วูล์ฟ เน้นย้ำ

 

 

International GS Trophy รายการแข่งมอเตอร์ไซค์สุดท้าทายระดับโลก จาก BMW Motorrad

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้จัดกิจกรรม International GS Trophy ทุกๆ สองปี ซึ่งเป็นกิจกรรมสำหรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ที่ได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ในตระกูล GS ทั่วโลก เป็นการแข่งขันแบบทีมที่รวมทั้งการท่องเที่ยว การผจญภัย และความท้าทายไว้ในที่เดียวกัน โดยทุกทีมจะ
ออกเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล GS ด้วยระยะเวลาราว 7-8 วันบนเส้นทางออฟโรดกว่า 2,000 กิโลเมตร ที่ผ่านมา กิจกรรม International GS Trophy เคยจัดมาแล้วในประเทศตูนิเซีย  ประเทศแอฟริกาใต้ ภูมิภาค
พาตาโกเนียในอเมริกาใต้ ประเทศแคนาดา รวมถึงเคยจัดการแข่งขันแล้วในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2560 และล่าสุดในปีพ.ศ. 2561 ที่ประเทศมองโกเลีย สำหรับปีนี้จะจัดขึ้นในประเทศนิวซีแลนด์ที่มีภูมิประเทศหลากหลายและท้าทาย ทั้งป่าฝน ธารน้ำแข็ง พื้นที่ราบสูง ยอดเขา ภูมิทัศน์ของฟยอร์ด เนินเขาและป่าไม้ เหมาะสำหรับการแข่งขันสไตล์เอ็นดูโร่อย่างแท้จริง

 

ติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ http://www.BMW-Motorrad.co.th และแฟนเพจ http://www.facebook.com/BMWMotorradTH

 

 

อ่านรีวิว BMW R1250GS ได้ที่นี่
อ่านรีวิว BMW R1200GS Rally ได้ที่นี่
อ่านรีวิว BMW F850GS และ F750GS ได้ที่นี่

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ