[PR News] เหตุผลที่รถเอสยูวี ทวีความร้อนแรงในตลาดเมืองไทย Share this

[PR News] เหตุผลที่รถเอสยูวี ทวีความร้อนแรงในตลาดเมืองไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 January 2563

หากสังเกตรถยนต์บนท้องถนน จะเห็นว่าปัจจุบันมีรถประเภทเอสยูวี (Sport Utility Vehicle) วิ่งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งแนวโน้มความนิยมเอสยูวี เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วโลก


 

อ้างอิงตัวเลขล่าสุดจากบริษัทสำรวจและวิจัย JATO ในอังกฤษ พบว่ายอดจำหน่ายเอสยูวีทุกทวีปมีจำนวนสูงถึง 29.77 ล้านคัน คิดเป็น 36.4% ของยอดขายรถยนต์ทุกประเภท นอกจากนี้ตัวเลขการจดทะเบียนเอสยูวีในยุโรปช่วงปี 2019 ก็สูงถึง 40% เติบโตสูงสุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายรถอเนกประสงค์ของไทยช่วง 10 ปีที่ผ่านมา (2010–2019) ก็เติบโตถึง 130.70%  ตัวเลขดังกล่าวจึงชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าตลาดเอสยูวีนั้นกำลังร้อนแรงอย่างแท้จริง

เอสยูวี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและได้เปรียบกว่ารถเก๋งซีดานหลายด้าน อาทิ ความสะดวกสบายจากตัวรถที่มีขนาดใหญ่ ห้องโดยสารกว้างขวาง ทัศนวิสัยดี และดีไซน์ของตัวรถที่ให้ทั้งความสปอร์ต ทันสมัย และแข็งแกร่งพร้อมปกป้องในยามขับทุกเส้นทาง

ที่สำคัญเอสยูวี ยังสามารถตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันได้รอบด้าน ไม่ว่าจะขับไปทำงาน การทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือแม้แต่การท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพราะตัวรถมีทัศนวิสัยดี ช่วงล่างขับสบายทุกสภาพถนน หมดกังวลเรื่องน้ำท่วม จากช่วงล่างยกสูง และยังสามารถบรรทุกอุปกรณ์กีฬาและสัมภาระได้สะดวกสบาย

ขนาดตัวรถที่ใหญ่และกว้างของเอสยูวี ทำให้สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่ารถซีดาน อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งแบบ 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง เหมาะสำหรับพาเพื่อนๆ หรือครอบครัวเดินทางไปพร้อมกัน ไม่ว่างานอดิเรกของคุณคืออะไร เอสยูวีสามารถรองรับได้ทุกรูปแบบ เช่นการพับเบาะเพื่อบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ กระเป๋า อุปกรณ์กีฬา จักรยาน เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั่งใช้เป็นห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเคลื่อนที่ระหว่างทริปก็ยังได้

ระยะความสูงจากพื้นและระบบกันสะเทือนของรถ เอสยูวี รวมไปถึงระบบส่งกำลังที่ถูกออกแบบมารองรับสภาพทางที่สมบุกสมบันกว่า จึงรองรับทุกการขับและกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่ารถซีดานในทุกสภาพ ไม่ว่าจะถนนที่ไม่เรียบในตัวเมือง ถนนลูกรังในต่างจังหวัด หรือแม้แต่การขับข้ามประเทศ


 

เครื่องยนต์ของเอสยูวียุคใหม่ ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพทั้งเรื่องของพละกำลังที่มากขึ้นในขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กลง ทำให้ปล่อยมลพิษน้อยลงแต่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมมาก ตัวรถสามารถตอบโจทย์ได้รอบด้านทั้งการบรรทุกผู้โดยสารและสัมภาระ เสถียรภาพการขับ ทำให้เอสยูวี เป็นทางเลือกที่คุ้มค่า

รถยนต์สามารถบ่งบอกตัวตนและบุคคลิกของเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี เอสยูวีรุ่นใหม่ๆ  โดยเฉพาะแบรนด์จากยุโรปมีการออกแบบรูปลักษณ์ที่ดูภูมิฐาน มีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีความโดดเด่นสวยงามเป็นพิเศษ บ่งบอกสไตล์และรสนิยมของผู้ขับได้ดี

เปอโยต์ 3008 และ 5008 เอสยูวีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแตกต่างอย่างมีสไตล์ เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง จากฝรั่งเศส ที่เพิ่งเปิดตัวให้ผู้ใช้ชาวไทย ได้สัมผัสความหรูหราและล้ำสมัยในราคาที่จับต้องได้ โดยเปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน ทวิน สกรอลล์ เทอร์โบ (Twin Scroll Turbo) 1.6 ลิตร 167 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รอบ/นาที ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดและความประหยัดที่ดีสุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าอย่างนุ่มนวลและฉับไว ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ Electric Impulse ผสานด้วยระบบ Advanced Grip Control เพื่อการยึดเกาะในทุกสภาพเส้นทางอย่างเต็มประสิทธิภาพ เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ยังมาพร้อมความพิเศษและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเหนือใคร อาทิ ดีไซน์สไตล์ยุโรปภายนอกจรดภายใน

เอกลักษณ์สไตล์ยุโรปของเปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ถูกถ่ายทอดผ่านเส้นสายที่พริ้วไหวบนตัวถังจากหน้าจรดหลัง ไฮไลท์คือไฟหน้าแอลอีดีแบบเขี้ยวสิงห์ สอดรับกับไฟท้ายแบบกรงเล็บสิงโต ‘Lion Claws’ สร้างความโดดเด่นบนท้องถนน ห้องโดยสารออกแบบอย่างลงตัวให้ผู้ขับและผู้โดยสารสัมผัสถึงความหรูหรา พร้อมสวิตช์แบบก้านเปียโน (Piano Key Toggle Switches) สำหรับการควบคุมระบบปรับอากาศและระบบอินโฟเทนเม้นต์

เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง มาพร้อมอุปกรณ์ระดับไฮ-เอนด์เต็มคัน ห้องโดยสารแบบ ‘i-Cockpit’ ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเต็มรูปแบบ เลือกปรับแต่งโทนสีเพื่อสร้างบรรยากาศในการเดินทางได้ตามความต้องการ หน้าจอเฮด-อัพดิสเพลย์อเนกประสงค์ขนาด 12.3 นิ้วบริเวณเหนือพวงมาลัยขนาดกะทัดรัดกระชับมือ เพิ่มความสปอร์ตในการขับ พร้อมแพดเดิลชิฟต์ขนาดใหญ่ ในรุ่น Allure ยังมีพาโนรามิกซันรูฟ ฝาท้ายระบบไฟฟ้าและแฮนด์ฟรี Welcome Light โลโก้สิงโตเมื่อเปิดประตู รวมไปถึงระบบนำทาง 3 มิติ และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (Driver Assist) หลากหลายรูปแบบ

คุณภาพอัดแน่นมาตรฐานยุโรปเปอโยต์ 3008 และ 5008 กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลกกว่า 30 รางวัล อาทิ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 (2017 European Car of the Year) รถใหม่ยอดเยี่ยมปี 2019 ‘New Car of the Year’ โดย Auto Trader New Car Awards, ดีไซน์ภายนอกและห้องโดยสารยอดเยี่ยม 2017 (Red Dot Product Design Award) สำหรับ เปอโยต์ 3008 เอสยูวี, แบรนด์ที่เชื่อถือได้มากสุดในปี 2019 ‘Most Dependable Volume Brand’ โดย J.D. POWER UK Vehicle Dependability Study และรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ‘International Engine of the Year’ 4 ปีซ้อน (2015-2018)

ปัจจุบัน เปอโยต์ มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร 3 สาขาในกรุงเทพฯ คือ เกษตร-นวมินทร์ เยาวราช สุขุมวิท รวมถึงมีเออเบิร์นสโตร์ ที่สยามพารากอน และในปีนี้จะเดินหน้าเพิ่มผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น มาพร้อมความอุ่นใจด้วยการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และแพ็คเกจบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงทั่วประเทศนาน 3 ปีเต็ม ขณะที่อะไหล่ก็มาราคาย่อมเยาและมีการจัดสต็อกอย่างเหมาะสม หมดห่วงหมดกังวลเรื่องการบำรุงรักษารถในระยะยาว

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ