เปิดตัว รถไฟฟ้า Sony Vision-S EV คันแรกของค่ายโซนี่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว รถไฟฟ้า Sony Vision-S EV คันแรกของค่ายโซนี่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 January 2563

โซนี่เปิดตัว รถไฟฟ้า Sony Vision-S EV คันแรกของค่ายอย่างเป็นทางการ มาแบบจัดเต็มพร้อมเทคโนโลยีของ Sony เชื่อมั่นได้แน่นอนว่าจะออกมาดี


เปิดตัว รถไฟฟ้า Sony Vision-S EV

โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง ธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานะการโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็วล่าสุดกับเจ้าตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้า อย่าง sony ได้ลงมาจับตลาดรถไฟฟ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้มีสัญญาณมาก่อนเลยว่า sony จะผลิตรถไฟฟ้า ภายในงาน Consumer Electronics Show 2020 หรือ CES 2020 ที่เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา Sony ได้เปิดตัว รถไฟฟ้า Sony Vision-S รถไฟฟ้าคันแรกของตัวเองอย่างเป็นทางการ

รถไฟฟ้า sony

รถไฟฟ้า Sony Vision-S เป็นรถยนต์ซีดานไฟฟ้า EV คันแรก ที่ไม่ได้ผลิตเองทั้งหมดแต่ยังดึงพันธมิตรรายอื่นๆ ที่เข้ามาร่วมพัฒนาทั้ง Bosch, Qualcomm, NVIDIA, Continental, HERE, Elektrobit, Gentex Corporation, ZF และ Benteler เรียกได้ว่าเป็นบริษัท ชั้นนำทั้งหมดซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ

sony vision s ราคารถไฟฟ้าโซนี่

Sony Vision-S มาแบบจัดเต็มพร้อมเทคโนโลยีของ Sony เริ่มตั้งแต่เซนเซอร์ 33 ตัวที่ติดตั้งทั้งภายในและภายนอก บางตัวใช้สำหรับคุณสมบัติด้านความปลอดภัย เช่น การหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และการหลีกเลี่ยงคนเดินเท้า ในขณะที่บางตัวจะใช้สำหรับระบบบันเทิงต่างๆ เช่น ระบบเสียง 360 องศา หรือจอสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าแบบยาวเต็มคอนโซนพร้อมทั้งจอสำหรับผู้นั่งด้านหลัง เป็นต้น

sony vision ssony เปิดตัวรถไฟฟ้า

ข้อสังเกตสำหรับ รถไฟฟ้าจาก Sony เรียกได้ว่าเป็นสิ่งแปลกสำหรับ sony แต่ถ้ามองดูดีดี พันธมิตรแต่ละรายที่จับมือกันนั้นมีประสบการณ์เกี่ยวกับรถยนต์มายาวนาน ดังนั้นรถที่จะผลิตขายจริงนั้นไม่ยากที่ทำออกมาให้ติดตลาดได้เพราะด้วยชื่อเสียงของแต่ละเจ้านั้นเชื่อมั่นได้แน่นอนว่าจะออกมาดี

sony vision s pricesony ev

และอีกอย่างในการผลิตรถยนต์ในครั้งนี้อาจจะเป็นการเพิ่มช่องทางของ sony ในการผลิตเทคโนโลยีใหม่เพื่อป้อนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ก็เป็นได้ เช่น ระบบ Time-of-Flight (ToF) โซลูชันการตรวจจับในห้องโดยสารใช้เทคโนโลยีการวัดระยะทางเพื่อตรวจจับและจดจำผู้คนและวัตถุภายในรถ ข้อมูลนี้ใช้เพื่อจัดทำระบบ Infotainment ที่ได้รับการปรับแต่งให้มีอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย เช่น การควบคุมด้วยท่าทางและปรับปรุงความปลอดภัยและความสะดวกสบายภายในรถยนต์


vision s sony
เราคงต้องจับตาดูผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง sony ว่าจะทำออกมาได้ดีเพียงใด กับ Vision-S แต่ที่แน่ๆระบบ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไว้ใจได้แน่นอน 

ที่มา:theverge,slashgear

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ