บีโอไอ แจง จีเอ็มประกาศเลิกขาย-ผลิตรถเชฟโรเลตในไทย Share this

บีโอไอ แจง จีเอ็มประกาศเลิกขาย-ผลิตรถเชฟโรเลตในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 February 2563

บีโอไอระบุว่า ตามที่บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือจีเอ็ม ประกาศจะยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลตในประเทศไทยภายในปี 2563


บีโอไอชี้แจงกรณีเชฟโรเลต

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ขอชี้แจงในประเด็นนี้ว่า บริษัท จีเอ็ม เป็นบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ ตั้งโครงการอยู่ในจังหวัดระยอง โดยบริษัทใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลตสำหรับตลาดในประเทศไทยและรถยนต์ยี่ห้อโฮเด้นสำหรับตลาดประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ 

แต่ด้วยสภาพการตลาดปัจจุบันซึ่งยอดขายทั้งในประเทศและส่งออกไม่เป็นไปตามคาด บริษัทจึงตัดสินใจประกาศหยุดการผลิตรถยนต์และการขายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทย พร้อมกับการหยุดจำหน่ายรถยนต์โฮเด้น ในประเทศออสเตรเลีย

เกรท วอล มอเตอร์ส รับช่วงต่อ

แม้ว่าบริษัท จีเอ็ม จะยุติการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย แต่บริษัท เกรท วอล มอเตอร์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ (SUVs) และรถบรรทุกชั้นนำของประเทศจีนได้ประกาศแผนที่จะเข้ารับช่วงธุรกิจในประเทศไทยต่อจากบริษัท จีเอ็ม รวมทั้งมีแผนจะขยายการลงทุนในไทยและใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียนและออสเตรเลีย 

อีกทั้งมีแผนการจ้างแรงงาน รวมถึงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานไทยเพื่อให้รองรับกับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ สำนักงานจะหารือกับทั้งสองบริษัทอย่างใกล้ชิดและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในระยะต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับไปสู่ยานยนต์สมัยใหม่
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่ 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ