Fiat 500 EV วิ่งได้ 320 กิโลเมตร ชาร์จไฟ 35 นาที  Share this

Fiat 500 EV วิ่งได้ 320 กิโลเมตร ชาร์จไฟ 35 นาที 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 March 2563

อาจจะดูแปลกๆไปหน่อย แต่ Fiat ก็ยืนยันจะใช้คำว่า โฉมใหม่ กับ Fiat 500 EV เวอร์ชั่นรถไฟฟ้านี้ เพราะรูปทรงของรถไม่ได้เปลี่ยนไปมาก แต่ถ้าเป็นเครื่องยนต์เปลี่ยนแน่นอน เพราะนี่ Fiat 500 เจเนอเรชั่นที่สาม ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้า 100%


Fiat 500 EV

สำหรับคนที่ยังไม่อยากซื้อรถไฟฟ้า Fiat ยังไม่เลิกขาย Fiat 500 เจนเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งจะออกรุ่นใหม่ที่เป็นเครื่องยนต์ Hybrid ด้วย

ส่วนรุ่น Fiat 500 เจเนอเรชั่นที่ 3 ที่เปิดตัวใหม่นี้ Fiat บอกว่าทีมดีไซน์เริ่มต้นออกแบบใหม่จากกระดาษเปล่าเลย Fiat น่าจะพยายามเก็บเอกลักษณ์ของ Fiat 500 เอาไว้แต่ก็อยากที่จะใส่อะไรใหม่ๆลงไปด้วย
ตัวรถมีความตาปรือเล็กน้อย ในสื่อต่างประเทศบอกว่าหน้าตารถดูเหมือนกำลังทำหน้าบึ้งอยู่ จากไฟหน้าที่ถูกเส้นฝากระโปรงขั้นกลาง และวาดไฟหน้าเป็นเส้นโค้งอยู่ด้านบน ทำให้ส่วนหน้าของรถยกสูงขึ้นนิดหน่อย

Fiat 500 EV ตัวถัง

ตัวถังสำหรับรถไฟฟ้า Fiat ที่ออกแบบใหม่ทำให้ Fiat 500 มีความกว้างขึ้น 6 เซนติเมตร ยาวขึ้น 6 เซนติเมตร และมีพื้นที่ระหว่างพวงมาลัยกว้างขึ้น 2 เซนติเมตร พื้นที่เก็บสัมภาระมีขนาดเท่าเดิม เเบตเตอรี่ขนาด 42kWh จะถูกเก็บอยู่ใต้พื้นรถ เชื่อมต่อกับ เครื่องยนต์ไฟฟ้าขนาด 117 แรงม้า ถึงแม้จะเป็นรถเล็กแต่แอบเเรงเพราะสามารถทำ 0-100 ได้ภายใน 9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แต่รถเล็กในเมืองตัวเลขที่สำคัญกว่าอาจจะเป็น 0-50 เพราะ Fiat 500 ใหม่นี้จะทำได้ภายใน 3.1 วินาที ตัวเลขที่น่าประทับใจอีกอย่างคือ Fiat 500 วิ่งได้ระยะทางถึง 320 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งเหนือกว่าคู่แข่งหลายเจ้า (Honda e วิ่งได้ 137 km และ Mini electric วิ่งได้ 144 km) Fiat จะมี 85kW Fast Charger ติดมากับรถให้ทุกคันด้วย คือไม่ต้องซื้อเพิ่ม ทำให้ชาร์จกำลังไฟฟ้าสำหรับการวิ่ง 50 กิโลเมตรได้ภายใน 5 นาที และชาร์จเต็ม 80% ของแบตเตอรี่ภายใน 35 นาที

Fiat 500 EV โหมดขับขี่ 3 โหมด

Fiat 500 ไฟฟ้ามาพร้อมโหมดขับขี่ 3 โหมด "Nomal","Ranage" และ "Sherpa" โหมด Sherpa โหมดเลียนแบบการเดินทางของชาวเศรปาประเทศเนปาลเป็นโหมดที่รถจะปรับใช้หลาย parameter ในการขับขี่แต่จะจำกัดความเร็วอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถจะควบคุมอัตราเร่ง เพื่อลดการใช้พลังงาน

รถจะถูกผลิตมาภายใต้กฎหมายรถ EV ยุโรปที่กำหนดว่าขณะรถขับด้วยความเร็วต่ำอยู่บนถนนจะต้องส่งเสียงมอเตอร์จำลองออกมาให้คนเดินถนนรับรู้ด้วยว่ากำลังมีรถวิ่ง เพราะรถไฟฟ้าจะเสียงเงียบมาก รถส่วนมากในตลาดจะเลือกใช้เสียงที่ฟังดูคล้ายยานอวกาศ แต่ Fiat 500 เลือกจะเล่นเพลง Amarcord เพลงยุค 1980โดย Nino Rota แทนหากรถวิ่งด้วยความเร็วต่ำกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นแบรนด์รถที่มีอารมณ์ขันและความติสสูงมาก


Fiat ที่เห็นอยู่ในรูปคือเวอร์ชั่น La Prima ที่มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนที่ติดอยู่ที่คอนโซลภายในรถขนาด 10.5 นิ้ว และแน่นอนหลังคาแบบเปิดได้ตามสไตล์ Fiat เปิดตัวที่อิตาลีด้วยราคาเริ่มต้น 1,320,000 บาท (ที่มา top gear)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ