ถ้าต้องจอดรถนานๆ มีวิธีการเก็บรักษาอย่างไร Share this

ถ้าต้องจอดรถนานๆ มีวิธีการเก็บรักษาอย่างไร

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 March 2563

หลายท่านอาจยังไม่ทราบ ว่าวิธีการเก็บรถยนต์เมื่อต้องจอดทิ้งนานๆ ต้องดูแลรักษาอย่างไร ในบทความนี้ผมมีเคล็ดลับดีๆมาฝากครับ


ในช่วงที่เราต้อง Work From Home และสถานการณ์ในประเทศที่กำลังรณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้าน ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค โควิด ซึ่งแน่นอนว่า รถคันโปรดของคุณก็ต้องจอดแน่นิ่งอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ขับออกไปไหน เช่นเดียวกัน ในบทความนี้ผมมีวิธีการเก็บรักษารถที่ต้องจอดแช่นานๆอยู่ที่บ้านในช่วงกักตัวมาฝากครับ

ทำความสะอาด

ก่อนที่จะจอด ให้ทำความสะอาดทั้งภายนอกและภายในให้เรียบร้อย เพราะหากเราต้องเก็บรถที่เต็มไปด้วยฝุ่น คงไม่ดีแน่ๆ ซึ่งคราบต่างๆ เช่น ยางไม้ หรือ ขี้นก ที่ติดรถเรามา อาจกัดสีจนด่าง ส่วนภายในเราควรตรวจสอบว่าไม่มีอาหารหลงเหลืออยู่และควรเก็บขยะออกจากรถไปทิ้งให้หมด เพราะอาหารและขยะที่ถูกทิ้งไว้ในรถที่ไม่มีอากาศระบายจะส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทำให้เกิดเชื้อโรคต่างๆมากมาย และควรเก็บรถอยู่ในที่ร่ม มีหลังคาปกปิดมิดชิด แต่ถ้าคุณไม่มีตัวเลือก และจำเป็นต้องจอดกลางแจ้งจริงๆ คุณควรมีผ้าคลุมรถ แนะนำให้ใช้ผ้าคลุมรถที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำ และ UV เพื่อป้องกันสีรถเสียหาย

เติมน้ำมัน

บางท่านอาจสงสัยว่า ถ้าเราไม่ใช้รถ แล้วเราจะเติมน้ำมันทิ้งไว้ในรถทำไม สาเหตุหลักคือเพื่อป้องกันและลดโอกาสไม่ให้ถังน้ำมันด้านในเกิดสนิม บวกกับเราจะต้องเอารถออกวิ่งบ้างถ้ารถเราต้องจอดทิ้งนานจริงๆ

เติมลมยางให้มากกว่าปกติเล็กน้อย

รถเรากำลังจะถูกจอดนิ่งสนิทอยู่ที่เดิมเป็นเวลานาน การเติมลมยางให้มากกว่าปกติ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดยางแบนระหว่างจอดรถไว้ที่บ้าน เพราะรถที่จอดอยู่เฉยๆยางจะแบนเร็วกว่า รถที่ขับทุกวัน

ฉีดน้ำยากันสัตว์ และ แมลงในห้องเครื่อง

เพื่อป้องกันสัตว์ต่างๆเช่น หนู ที่อาจมาอาศัยทำรังอยู่ในรถเรา และกัดสายไฟ ซึ่งในท้องตลาดก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับไล่สัตว์อยู่มากมาย เช่น สเปรย์ฉีดไล่หนู หรืออาจใช้ชอล์กกันแมลงมาขีดในเครื่องยนต์

สตาร์ทเครื่องยนต์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

เพื่อเป็นการวอร์มเครื่องยนต์ ให้ชิ้นส่วนต่างมีการเคลื่อนไหว และเป็นการชาร์จไฟแบต โดยติดเครื่องทิ้งไว้อย่างน้อยซัก 5-10 นาที 3วันทำ 1ครั้ง หรือเอารถออกไปขับวนรอบหมู่บ้านซัก 1รอบ

และทั้งหมดนี้ก็คือคำแนะนำดีๆที่ผมและทีมงานออโต้สปินน์นำมาฝากทุกท่านครับ รถก็เหมือนคนนั่นแหละครับ ต้องการการดูแลเอาใจใส่ แล้วรถคันโปรดจะอยู่กับเราไปอีกนานครับ

อ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์คลิก ที่นี่

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ