5 สิ่ง ที่ควรปฏิบัติ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน Share this

5 สิ่ง ที่ควรปฏิบัติ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 April 2563

ปัจจุบัน บนท้องถนนเต็มไปด้วยยานพาหนะต่างๆมากมาย การใช้รถใช้ถนน ย่อมเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา ทั้งจากความประมาทของตัวเราเอง และความประมาทของผู้อื่น


แต่ความประมาทเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากทุกคนรักษาวินัยในการใช้รถใช้ถนน ในบทความนี้เรามาดูกันครับว่า 5 สิ่ง ที่ควรปฏิบัติ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

1. คาดเข็มขัดนิรภัย

ไม่ว่าจะขับไปในระยะทางใกล้หรือไกล เรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอนะครับ ไม่ใช่แค่ตัวผู้ขับขี่ที่ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย แต่รวมถึงผู้โดยสารทุกคนก็ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยเช่นกัน เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน ดังนั้นเราควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันไว้ก่อน

2. ไม่ขับรถจี้ท้ายคันหน้า

หากเราขับจี้ท้ายคันหน้ามากจนเกินไป เวลาคันหน้าเบรกอาจทำให้รถที่เราขับไปชนท้ายคันหน้าได้ และที่เลวร้ายไปกว่านั้นหากเราเบรกกะทันหัน รถเราอาจโดนคันที่ตามท้ายชนซ้ำเข้าอีกที

3. ขับรถให้ถูกต้องตามกฎจราจร

หากรถทุกคันขับถูกต้องตามกฎจราจร ทุกคนบนท้องถนนก็จะปลอดภัย ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้งที่เลี้ยวหรือเปลี่ยนเลน ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด และหากทุกคันทำได้แบบนี้ รับรองได้ว่า ถึงที่หมายโดยปลอดภัยแน่นอนครับ

4. อย่าขับรถ ถ้าสภาพร่างกายไม่พร้อม

ถึงแม้ว่ารถคันที่เราขับจะสภาพพร้อมใช้แค่ไหน แต่ถ้าสภาพร่างกายของคนขับไม่พร้อมก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน ดังนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอ ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ หากเรารู้ว่าสภาพร่างกายไม่พร้อม ควรใช้บริการรถสาธารณะดีที่สุดครับ

5. มีน้ำใจ

ข้อนี้สำคัญมากครับ การขับรถอาจมีการขับปาดหน้ากันโดยไม่ตั้งใจ หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยให้กันครับ อย่าไปติดใจเอาเรื่อง รู้จักขอโทษ รู้จักให้อภัย โลกจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยล่ะครับ

และทั้งหมดนี้คือสาระดีๆที่ทีมงานออโต้สปินน์นำมาฝากครับ หากทุกคนรู้จักระมัดระวัง ไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งคัด มีน้ำใจ รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน เพียงเท่านี้ ความปลอดภัยก็จะเกิดขึ้นกับทุกคนครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ