เปิดโรงงานธรรมชาติของ โรลส์-รอยซ์ ที่ทำงานของพนักงานมีปีกนับแสน Share this

เปิดโรงงานธรรมชาติของ โรลส์-รอยซ์ ที่ทำงานของพนักงานมีปีกนับแสน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 May 2563

แม้ว่าสายพานการผลิตยานยนต์จะถูกระงับชั่วคราว แต่ที่ Home of Rolls-Royce ยังมีการผลิตสินค้าอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของอังกฤษที่กลับทำสถิติการผลิตสูงสุด สินค้าที่ว่าคือ น้ำผึ้งที่พิเศษที่สุดในโลกโดย โรลส์-รอยซ์


ในฤดูกาลที่สามของการผลิต กองทัพผึ้งงานที่แข็งแกร่งราว 250,000 ชีวิต ในโรงเลี้ยงผึ้งของบริษัทได้ผลิตน้ำผึ้ง 'Rolls-Royce of Honey' อย่างแข็งขันจนทะลุเป้าของปีนี้ หลังจากผ่านพ้นฤดูหนาวมาได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะนี้ ผึ้งน้ำหวานสายพันธุ์อังกฤษของ โรลส์-รอยซ์ ก็กำลังออกจากรังและบินหาอาหารตามต้นไม้ พุ่มไม้ และดอกไม้ป่ากว่า 500,000 ต้น ที่บานสะพรั่งทั่วพื้นที่ 42 เอเคอร์ของโรลส์-รอยซ์ รวมไปถึงไม้อวบน้ำสกุลซีดัม (sedum) ที่งอกงามอยู่บน ‘หลังคามีชีวิต’ แปดเอเคอร์เหนือโรงงานผลิตของบริษัท ซึ่งถือเป็นหลังคามีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ส่วนผึ้งที่รักการผจญภัยเป็นพิเศษก็จะบินไปในพื้นที่รอบๆ โรงงานที่กู๊ดวูด ซึ่งครอบคลุมอาณาบริเวณ 12,000 เอเคอร์ ของชนบทในเวสต์ ซัสเซ็กซ์ ท่ามกลางความงดงามของอุทยานแห่งชาติ เซาธ์ ดาวน์ส

โรงเลี้ยงผึ้งกู๊ดวูด อาพิเอรี (Goodwood Apiary) ก่อตั้งช่วงปี พ.ศ. 2560 ประกอบด้วยรังผึ้งแบบอังกฤษดั้งเดิมที่ทำจากไม้ทั้งหมด 6 รัง แต่ละรังจะมีแผ่นป้ายชื่อสเตนเลสขัดเงา ซึ่งเป็นงานทำมือใน Bespoke Workshop ของบริษัท โดย 5 รังแรกได้รับการตั้งชื่อตามสายพันธุ์ยนตรกรรม โรลส์-รอยซ์ ได้แก่ 'แฟนธอม' 'เรธ' 'โกสต์' 'ดอว์น' และ 'คัลลิแนน' ขณะที่รังที่ 6 ได้ชื่อว่า ‘สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี’ (Spirit of Ecstasy) ตามมาสคอทที่โด่งดังของแบรนด์

เช่นเดียวกับพนักงานกว่า 2,000 ชีวิตที่ทำงาน ณ บ้านของโรลส์-รอยซ์ เหล่าผึ้งน้ำหวานก็มีหน้าที่รับผิดชอบในการเนรมิตผลิตภัณฑ์หายากและเป็นที่ต้องการสูงนี้ ในแต่ละฤดูกาลผลิต 'The Rolls-Royce of Honey' จะได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่น และถูกนำไปมอบให้แขกและลูกค้าผู้ว่าจ้างการผลิตยนตรกรรม ให้ได้ลิ้มลองระหว่างที่นั่งรอในห้องรับรอง Atelier Suite ของบริษัท

โครงการโรงเลี้ยงผึ้งนี้ คือ นโยบายของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ในการรับมือต่อภัยคุกคามที่มีอยู่จริงในปัจจุบัน ที่เกิดขึ้นกับประชากรผึ้งของสหราชอาณาจักร ผึ้งเป็นนักผสมเกสรหลักของต้นไม้และพืชหลายชนิด รวมถึงพืชผักอีกมากมายที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจภาคเกษตรกรรมในท้องถิ่นอันเป็นที่ตั้งของ Home of Rolls-Royce การขาดแคลนแหล่งอาหาร อันมีสาเหตุหลักมาจากการสูญเสียถิ่นที่อยู่ ทำให้สมดุลของจำนวนประชากรผึ้งตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง และทวีความรุนแรงขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา

อุทยานแห่งชาติ เซาธ์ ดาวน์ส เพื่อนบ้านของ Home of Rolls-Royce ได้สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มระดับชาติอันน่าเป็นห่วง พื้นที่ของทุ่งเนินหินชอล์กที่มีความสำคัญต่อสัตว์นักผสมเกสร ซึ่งประกอบด้วยผึ้ง แมลงภู่ และผีเสื้อสีน้ำเงินอโดนิส (Adonis) ขณะนี้เหลือเพียง 4% จากพื้นที่ทั้งหมดในอุทยาน และอยู่อย่างกระจัดกระจาย ทำให้สัตว์นักผสมเกสรต้องเดินทางข้ามผ่านภูมิประเทศอย่างยากลำบาก

การกำเนิดของโรงเลี้ยงผึ้งจึงถือว่ามาได้ถูกจังหวะ และยังเป็นการช่วยสนับสนุนโครงการกองทุนอุทยานแห่งชาติ เซาธ์ ดาวน์ส (South Downs National Park Trust) ที่อยู่ในระยะเริ่มต้น ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ครั้งนี้ โครงการ ‘บีไลน์ส’ (Bee Lines) ยังได้สนับสนุนเกษตรกรและเจ้าของที่ดินในการสร้าง 'ระเบียงทางเดิน' ที่อุดมไปด้วยดอกไม้นานาชนิด เพื่อเชื่อมถิ่นที่อยู่อาศัยของผึ้งและช่วยให้ผึ้งและสัตว์นักผสมเกสรอื่นๆ สามารถเติบโตและแพร่พันธุ์ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่และธุรกิจภายในเขตอุทยานมีส่วนร่วม ผ่านโครงการการริเริ่มต่างๆ เช่น การปลูกดอกไม้ป่าในสวนและในพื้นที่ทั่วไปอีกด้วย

“โครงการโรงเลี้ยงผึ้งเน้นย้ำให้เห็นถึงพันธสัญญาของเราที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหลักการที่สอดแทรกอยู่ในทุกสิ่งที่เราทำที่กู๊ดวูด” ริชาร์ด คาร์เตอร์ (Richard Carter) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารระดับโลกของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์สกล่าว “อาคารที่ยั่งยืน บ่อน้ำความร้อนใต้พิภพ ระบบจัดการน้ำฝน และที่หลบภัยของนกป่า ได้ทำให้ Home of Rolls-Royce ที่กู๊ดวูดเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในสหราชอาณาจักร และด้วยโครงการซึ่งใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพของที่ตั้งของเรานี้ รวมถึงหลังคามีชีวิตขนาดมหึมา เราภูมิใจที่ได้มีส่วนสำคัญในการช่วยอนุรักษ์ประชากรผึ้งที่สำคัญยิ่งของสหราชอาณาจักร”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ