Audi TTS Coupe 2020 - 2021 มาดเนียบ สะดุดทุกสายตา [Test Drive] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Audi TTS Coupe 2020 - 2021 มาดเนียบ สะดุดทุกสายตา [Test Drive]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 April 2563

รีวิวทดลองขับ ดาวเด่นจากค่าย อาวดี้ กับ Audi TTS Coupe Quattro 2020 -2021 รถสปอร์ตสมรรนะสูง พร้อมเปิดรายละเอียดสเปคและราคา


Audi TTS Coupe 2020 - 2021 รีวิว

อีกหนึ่งค่ายรถยุโรปที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับการทำตลาดที่ชัดเจนขึ้นพร้อมรถที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายรุ่น อีกหนึ่งรุ่นที่เป็น ดาวเด่นจากค่าย อาวดี้ กับ Audi TTS Coupe Quattro รถสปอร์ตสมรรนะสูงอีกคัน

Audi TTS Coupe 2020

Audi TT สเปคไทยมีขายด้วยกัน 3 รุ่น คือ

  1. Audi TT Roadster
  2. Audi TTS Coupe
  3. Audi TT Coupe

รุ่นที่ทางทีมงานนำมาทดสอบกันคือ Audi TTS Coupe Quattro ถือว่าเป็นรุ่นพิเศษ ที่ได้รับการตกแต่งพร้อมทั้งเครื่องยนต์ทีมีพละกำลังมากขึ้น 

Audi TTSAudi TTS CoupeAudi TTS Coupe รีวิวทดลองขับ Audi TTS

ทีมงานรับรถทดสอบจาก อาวดี้ ประเทศไทย รุ่น Audi TTS Coupe Quattro  นับได้ว่าเป็นรถสปอร์ตจากค่าย ที่หลายท่านอาจจะสนใจเพราะด้วยรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นแล้วราคาก็เป็นมิตรในรุ่นเริ่มต้น ในเรื่องการขับขี่จะเป็นอย่างไรกันบ้างเราจึงได้ต้องทดสอบกัน

 

ล้อขนาด 19 นิ้ว แบบห้าก้านโลโก้ TTSกระจกมองข้าง Audi TTSกระจังหน้า Audi TTSTTS กระจังหน้าไฟท้าย TTS

ภายนอก Audi TTS Coupe

เริ่มจากภายนอกกันก่อน TTS กระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ขนาดใหญ่และในรุ่น TTS จะเป็นโครเมียม ทรงรังผึ้งมีขนาดใหญ่เพื่อรับอากาศมาระบายความร้อน พร้อมโลโก้ TTS  กรอบกระจกมองข้างโครเมียมแบบด้าน ชุดแต่งรอบคัน ด้านท้ายไฟเบรคยาวซ่อนอยู่ใต้ปีกท้ายรถ ไฟเบรค LED เต็มระบบ

จุดเด่นอีกอย่าง ล้อขนาด 19 นิ้ว แบบห้าก้านที่ดูสวยสะดุดตามาก ซึ่งในรุ่น TT จะไม่ได้ชุดแต่ง กระจังหน้าสีดำธรรมดา ล้อขนาด 17 นิ้ว
     

ภายใน อาวดี้ TTSภายในห้องโดยสาร

ภายใน Audi TTS Coupe

ภายในห้องโดยสาร เบาะทรงสปอร์ตหนัง Nappa ลายเย็บเบาะทรงเพชร พร้อมกับโลโก้ TTS ที่กลางเบาะ และ บนพวงมาลัยที่เป็นตราประทับ ของ TTS เบาะนั่งกระชับตัวทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจทุกครั้งที่นั่ง  เบาะหลังเรียกได้ว่ามีไว้เก็บของมากกว่า ด้วยตัวเบาะที่มีขนาดเล็กนั่งได้ยาก พร้อมกับหลังคาที่ลาดลงทำให้ห้องโดยสารด้านหลังค่อนข้างเล็กมากรู้สึกอึดอัด

 เกียร์ TTSอาวดี้ ทีทีเอสพวงมาลัยที่เป็นตราประทับ ของ TTSทีทีเอส

ระบบควบคุมการทำงานต่าง ๆ  ของ Audi TTS สามารถควบคุมได้ที่พวงมาลัยกับคอนโซนกลาง ใช้งานได้ง่าย คอกพิท TTS ค่อนข้างเล็กจึงทำให้จอแสดงผลต่าง ๆ ของรถจะแสดงที่ตำแหน่งหน้าจอผู้ขับขี่เพียงอย่างเดียว ลดจอกลางออกไป เพื่อไม่ให้บังสายตาในการขับขี่

ความพิเศษของจอแสดงผลคือสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ ใช้งานได้ง่าย จอมีความคมชัดสูง การออกแบบภายในโดยรวมทำได้ดีมากพื้นที่ในห้องโดยสารเล็กแต่สิ่งอำนวยความสะดวกมีมาอย่างครบถ้วน 

 

เครื่องยนต์ อาวดี้ ทีทีเอส

เครื่องยนต์ อาวดี้ ทีทีเอส

ด้านเครื่องยนต์ อาวดี้ ทีทีเอส มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง พร้อมเทอร์โบชาร์จและระบบหล่อเย็นด้วยอากาศ เครื่องยนต์ 1,984 ซีซี. ที่ให้พละกำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 5,300-6,200 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-5,200 รอบต่อนาที ตามสเปกโรงงาน

อาวดี้ ทีทีเอส สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 4.7 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

Audi TT Roadster

Audi TTS Coupe

การทดสอบ อาวดี้ ทีทีเอส

สัมผัสแรกจากภายนอก หน้าตา ทีทีเอส โดดเด่นกว่าใครอย่างชัดเจนมองเว็บแรก หน้าตาคล้ายรุ่นพี่ R8 มาก เมื่อเข้ามานั่งในรถให้ความรู้สึกเหมือน super car มาก ด้วยจุดนั่งที่ต่ำ เบาะที่โอบกระชับ พวงมาลัยทรงสปอร์ตกระชับมือ กดปุ่มสตาร์ท เสียงคำราม ดังแบบผู้ดี นุ่มลึก ออกเดินทางขับในเมืองเป็นหลัก

ทีที เป็นรถที่ใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัวด้วยขนาดรถที่เล็กกระทัดรัด จะเปลี่ยนเลน เข้าจอดตามสถานที่ต่าง ๆหรือจะเปลี่ยนเลนแซงนั้นทำได้อย่าง ง่ายดาย พวงมาลัยน้ำหนักดีเบาขณะขับขี่ในเมือง น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นแปรผันตามความเร็ว 

ช่วงล่างแข็งแบบกระชับในโหมด ธรรมดา แต่ก็ยังมีความนุ่มในการใช้งานบ้าง ออกนอกเมืองปรับโหมดสปอร์ต เครื่องยนต์ลากรอบสูงขึ้น คันเร่งตอบสนองเร็วขึ้น ช่วงล่างแข็งขึ้น และเมื่อเราต้องการเร่งแซง รถก็จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ให้ความรู้สึกเหมือนรถมีแรงม้ามากกว่า 300 แรงม้า แต่ที่จริงมีอยู่ 286 แรงม้า น่าจะเกิดจากตัวรถที่มีขนาดเล็กและเบา พร้อมกับระบบขับสี่ที่มีชื่อเสียงของอาวดี้  Quattro  ทำให้รถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานตามใจสั่ง 

กดคันเร่งไปที่ความเร็ว 200 เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับ Audi TTS การเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลน TTS แสดงตัวตนในการขับขี่ได้อย่างชัดเจนเรียกได้ว่าดีกว่ารถยุโรปหลาย ๆ รุ่นทีเดียว   เสน่ห์ของ TT คือ เสียงท่อไอเสีย ที่ดังทุกครั้งในการเปลี่ยนเกียร์รอบสูง มันทำให้การขับขี่เป็นไปด้วยความเร้าใจ    
       

Audi TT Coupeสรุปรีวิว อาวดี้ ทีทีเอสการทดสอบ อาวดี้ ทีทีเอส

สรุปรีวิว

สรุปสำหรับ TTS ถ้าใครมองหารถสปอร์ต ที่หน้าตาเทียบเท่า super car คันนี้ใช้ได้เลย เรื่องการขับขี่ไว้ใจได้ตามสั่ง และถ้าเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกันหน้าตา TTS ชนะ TTS ขับขี่ได้ทุกวัน พาคุณไปในเมืองได้อย่างคล่องตัว

ที่สำคัญเป็นรถที่เป็นหน้าเป็นตาให้คุณในการขับขี่หรือเป็นที่สนใจ TTS ทำได้ แต่พอพูดถึงราคา ก็ต้องคิดหนักอยู่เหมือนกัน เพราะราคาที่เพื่มจากรุ่นธรรมดา ถึง 1.4 ล้านบาท ที่เดียว  

แต่ถ้าชอบจริง ๆ TT ก็เป็นอีกตัวเลือกด้วยราคาที่เบากว่าและหลายอย่างก็เหมือนกัน ถ้าต้องการความแรงหลายสำนักที่รับปรับแต่งก็สามารถเพิ่มแรงม้าให้ได้เท่ากันหรือมากกว่า TTS ด้วยซ้ำ ดังนั้น TT ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจ

ราคา Audi TTS Coupe Quattro

Audi TTS Coupe Quattro – ราคา 4,699,000 บาท


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ