HYUNDAI VELOSTER N พัฒนาให้ดียิ่งกว่า Share this

HYUNDAI VELOSTER N พัฒนาให้ดียิ่งกว่า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 April 2563

 

Hyundai เผยโฉมแฮทช์แบ็กร Veloster N รุ่นใหม่ สำหรับขายในปีนี้โดยมีการอัพเดตระบบส่งกำลังของรถใหม่เป็นเกียร์ N DCT หรือเกียร์ดูอัลคลัทช์เปียก 8 สปีด ที่ซุ่มพัฒนามาเป็นทางเลือกพร้อมกับเกียร์แมนนวล 6 สปีด

 


     Hyundai พัฒนาระบบส่งกำลังให้กับ Veloster N ด้วยระบบเกียร์แบบดูอัล คลัทช์เปียก 8 สปีด สำหรับขายในปีนี้  ก่อนที่จะมีการนำไปใช้กับ i30 N และ i30 Fastback N ในอนาคต โดยจุดเด่นของระบบส่งกำลังใหม่จากผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้คือมีระบบอีเล็กมรอนิกเพื่อควบคุมการทำงานของคลัทช์คู่ รวมไปถึงการเป็นคลัตช์เปียกทำให้มีการใช้น้ำมันเพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าดูอัลคลัตช์แบบแห้ง

 

      ทาง Hyundai ยังระบุว่าเกียร์ดูอัลคลัตช์ใหม่มาพร้อมกับการทำงานที่ทำให้ผู้ขับมีความเร้าใจในการขับมากขึ้น อย่างโหมด N Grin Shift หรือ NGS ที่จะเพิ่มแรงบิดของรถขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์จาก 352 นิวตัน-เมตรเป็น 377 นิวตัน-เมตร โดยเทอร์โบตอบสนองต่อการส่งกำลังด้วยการโอเวอร์บูสต์ได้สูงสุด 20 วินาที ส่วนโหมด N Power Shift หรือ NPF จะทำงานเมื่อมีการเร่งมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของกำลัง และจะมีการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นในเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้กำลังสูงสุดสุ่ล้อของรถ นอกจากนี้ยังมี N Track Sense Shift หรือ NTS ที่จะตัดสินว่าเมื่อใดที่สภาพถนนอยู่ในสภาพเหมาะที่สุดสำหรับการขับด้วยกำลังสูง จากนั้นจะมีการทำงานอัตโนมัติเพื่อเลือกเกียร์และช่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสม

       นอกเหนือจากเกียร์ N DCT ใหม่แล้ว Hyundai Veloster N ใหม่ยังถูกปรับปรุงระบบ Infotainment หรือจอให้ใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 8 นิ้ว โดยมาพร้อมกับระบบเสียงจาก JBL ส่วนการทำงานอื่นที่มาพร้อมกับรถคือเทคโนโลยีความปลอดภัย Hyundai SmartSense ซึ่งเต็มไปด้วยระบบความปลอดภัยและระบบช่วยในการขับต่างๆ รวมทั้งการเพิ่มเบาะบักเก็ตซีต N Light Sport ที่พัฒนาสำหรับรถโดยเฉพาะ มีการหุ้มหนัง Alcantara และน้ำหนักเบากว่าเบาะมาตรฐานประมาณ 2 กิโลกรัม เป็นการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่

      สำหรับขุมกำลังใน Veloster N ยังคงใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ  โดย Hyundai Veloster N จะทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 5.6 วินาที ขณะที่แรงม้าสูงสุดของรถไม่ได้มีการระบุไว้จึงมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะอยู่ที่ 250 แรงม้าเหมือนเดิม สำหรับการขายทาง Hyundai จะเริ่มในบ้านตนเองที่เกาหลีใต้ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนก่อนตามด้วยตลาดภูมิภาคอื่นในเดือนต่อไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ