สรุปยอด ผลิต – จดทะเบียน รถจักรยานยนต์ เดือน ก.พ. 63 Share this

สรุปยอด ผลิต – จดทะเบียน รถจักรยานยนต์ เดือน ก.พ. 63

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 April 2563

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ประเทศไทยสามารถผลิตรถจักรยานยนต์ได้ค่อนข้างใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่โดยรวมลดลงร้อยละ 0.04 หากพิจารณารายผลิตภัณฑ์พบว่า การผลิตรถจักรยานยนต์ Commuter และ รถจักรยานยนต์ Sport ขนาดมากกว่า 400 ซีซี เพิ่มขึ้นร้อยละ 1 และ 14 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ในขณะที่ปริมาณการผลิตรถจักรยานยนต์ Sport ขนาดต่ำกว่า 150 ซีซี และรถจักรยานยนต์ Sport ขนาด 150 – 399 ซีซี ลดลงร้อยละ 28 และ 18 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าตามลำดับ 


nmaxมือสอง

สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศ ลดลงร้อยละ 4 เป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 สภาวะของเศรษฐกิจที่ถดถอย และภัยแล้ง ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้ซื้อจักรยานยนต์เพื่อใช้งานในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดต่ำกว่า 125 ซีซี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนมากที่สุดของตลาด ถึงกว่าร้อยละ 75 ของปริมาณการจำหน่าย มีจำนวนลดลงร้อยละ 8 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ทางด้านปริมาณการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาด 125-250 ซีซี ขนาด 251 – 399 ซีซี และ ขนาดมากกว่า 400 ซีซี เติบโตร้อยละ 4 30 และ 5 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าตามลำดับ

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 มีปริมาณจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ใหม่ (ป้ายแดง) ประเภท xEV จำนวน 309 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ BEV 83 คัน เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 จากปีก่อนหน้า เป็นผลต่อเนื่องจาก การขยายตลาดของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารายหนึ่งไปยังหลายจังหวัดของประเทศไทย ในขณะที่รถ HEV มีปริมาณการจดทะเบียน 226 คัน ลดลงกว่าร้อยละ 32 เนื่องจากยังเป็นการจำหน่ายรถรุ่นเดิมตั้งแต่ต้นปี 2562

การส่งออกรถจักรยานยนต์ ลดลงร้อยละ 5 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าจากสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะงักงัน ทำให้ความต้องการรถจักรยานยนต์ในตลาดโลกลดลง ในขณะที่มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 จากการส่งออกจักรยานยนต์ขนาดมากกว่า 500 ซีซี ขึ้นไป ไปยัง เบลเยี่ยม สหราชอาณาจักร และจีน เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ