เพราะเหตุใด พวงมาลัย Peugeot 3008,5008 ถึงต้องมีดีไซน์แบบนี้ Share this

เพราะเหตุใด พวงมาลัย Peugeot 3008,5008 ถึงต้องมีดีไซน์แบบนี้

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 April 2563

บางท่านอาจสงสัย ว่าทำไมพวงมาลัยของ Peugeot 3008 และ 5008 ถึงต้องใช้ดีไซน์แบบนี้ นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่คุณยังไม่ทราบ


พวงมาลัยไซส์มินิขนาดกะทัดรัดนี้ นอกจากจะได้อารมณ์ของความสปอร์ต ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจับพวงมาลัยในรถยนต์ซูเปอร์คาร์แล้ว แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ทีมออกแบบตั้งใจทำพวงมาลัยให้มีขนาดที่เล็กกว่ารถเอสยูวีทั่วไป คือ เพื่อให้สายตาของผู้ขับขี่ สามารถมองเห็นจอเรือนไมล์ที่เป็นแบบ head-up digital cluster ขนาด 12.3 นิ้ว ได้อย่างชัดเจน ในขณะที่รถเอสยูวีค่ายอื่นๆ ต้องมองลอดใต้วงพวงมาลัย ทำให้มองเห็นได้ไม่ถนัดเต็มตาเท่าที่ควร

และถึงแม้ว่าไซส์จะเล็กกว่ารถเอสยูวีของค่ายอื่น แต่การใช้งานจริงสามารถทำได้อย่างคล่องตัว ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและจับได้ถนัดมือ

แต่ข้อเสียก็มีเหมือนกันนะ ด้วยความที่พวงมาลัยมีขนาดเล็ก ทำให้ไปบดบังก้าน Cruise Control ที่อยู่ใต้พวงมาลัย หากใครที่เคยขับรุ่นนี้เป็นครั้งแรก ต้องมีคลำหากันบ้าง แต่ถ้าขับบ่อยๆจนคุ้ยเคยแล้ว การใช้งานก้าน Cruise Control ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ

สำหรับหน้าจอแสดงผล head-up digital cluster ขนาด 12.3 นิ้ว นั้น มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหน้าจอสี Digital Screen แบบ TFT สามารถเลือกการแสดงผลต่างๆของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว รอบเครื่องยนต์ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง แผนที่นำทาง และยังสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ อีกด้วยครับ

ถือเป็นความแตกต่างที่ดูแล้วลงตัวมากๆครับ และทั้งหมดนี้ ก็คือเหตุผลครับ ว่าทำไมเปอโยต์ 3008 และ 5008 ถึงต้องออกแบบพวงมาลัยให้มีขนาดเล็ก

อ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์คลิก ที่นี่

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ