รีวิว Nissan Almera 1.0 Turbo 2021 ออปชั่นจัดเต็ม คุ้มเกินราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Nissan Almera 1.0 Turbo 2021 ออปชั่นจัดเต็ม คุ้มเกินราคา

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 April 2563

รถอีโคคาร์ ที่พูดถึงกันมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆในตอนนี้ คงหนีไม่พ้น Nissan Almera 2021 ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ 1.0 Turbo หน้าตาเฉียบคม รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบจัดเต็ม


รีวิว Nissan Almera 2020 - 2021

ในบทความนี้ผมได้นำ Nissan Almera รุ่น VL 1.0 Turbo 2020 - 2021 ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดในราคา 6.39 แสนบาท มารีวิวให้ทุกท่านได้รับชมกันครับ ซึ่งในโฉมนี้ ภายนอกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด มาพร้อมหน้าตาที่ดูโฉบเฉี่ยวดุดัน ภายใต้การเปิดตัวในธีม "Challenge All Beliefs" หรือ "เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ"

ซื้อรถ Nissan Almera มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

รับชม รีวิว Nissan Almera 2020 - 2021 รูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

ราคา Nissan Almera 2020 - 2021

นิสสัน อัลเมร่า 2020 มีทั้งหมด 5 รุ่นย่อย มีราคาดังนี้

  • Nissan Almera 2020 รุ่น S CVT ราคา 499,000 บาท
  • Nissan Almera 2020 รุ่น E CVT ราคา 509,000 บาท
  • Nissan Almera 2020 รุ่น EL CVT ราคา 559,000 บาท
  • Nissan Almera 2020 รุ่น V CVT ราคา 599,000 บาท
  • Nissan Almera 2020 รุ่น VL CVT ราคา 639,000 บาท

ภายนอก Nissan Almera 2020 - 2021

Nissan Almera

Nissan Almera 1.0 Turbo 2021

Nissan Almera 2020 มีความยาว 4,495 มิลลิเมตร กว้าง 1,740 มิลลิเมตร สูง 1,460 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,620 มิลลิเมตร ไฟหน้าเป็นแบบ LED พร้อม LED Signature Light ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED กระจังหน้าโครเมี่ยมรมดำแบบ V-Motion กระจกมองข้างปรับ+พับไฟฟ้า มีไฟเลี้ยวในตัว ล้อแม็กขนาด 15 นิ้ว รัดด้วยยาง 195/65R15 ในส่วนของไฟท้ายเป็นแบบ Signature Light พร้อมไฟเบรก LED และยังมีกล้องรอบคัน แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น (kick-up C-pillars) และ หลังคาแบบลอยตัว (floating roof)

ภายใน Nissan Almera 2020 - 2021

ภายใน Nissan Almera

หน้าจอแสดงผล

พวงมาลัย

ภายใน มาในโทนสีดำตัดสีครีม ดูแล้วเรียบหรูไม่อึดอัด เบาะที่ใช้เป็นเบาะผ้า โดดเด่นด้วยมาตรวัดแบบเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital หน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว แสดงผลข้อมูลการขับขี่ ,แสดงมาตรวัดอุณหภูมิภายนอก (สำหรับรุ่น V และ VL) พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ทรงสปอร์ต แบบ D-Shape ปรับสูงต่ำได้ และยังมีปุ่มสั่งงานด้วยเสียงให้ด้วยครับ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีระบบ Cruise Control มาให้

หน้าจอ TFT

กล้องหลัง

จอเครื่องเล่นแบบสัมผัสขนาดขนาดใหญ่ 8 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ และยังมีฟังก์ชั่น Apple CarPlay สำหรับสมาร์ทโฟนที่เป็นระบบ ios เปิดแผนที่ในโทรศัพท์แล้วลิงก์ขึ้นหน้าจอได้เลย และเมื่อเราใส่เกียร์ถอยหลัง จะขึ้นเป็นภาพมุมสูง พร้อมมีเส้นกะระยะด้านหลังแบบเลี้ยวตามพวงมาลัย ช่วยให้การถอยรถปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ที่หน้าจอยังมีปุ่ม Camera สำหรับเลือกมุมกล้องได้อีกด้วยครับ

คอนโซลเกียร์

คอนโซลเกียร์ถูกออกแบบให้มีความหรูหรายิ่งขึ้น และอุปกรณ์ต่างๆใช้งานได้ง่ายขึ้น มีปุ่ม Push Start และมี ปุ่ม Shift Lock ไว้สำหรับปลดล็อกเกียร์ ในส่วนของหัวเกียร์จับแล้วกระชับมือ มีปุ่ม Sport ที่หลังเกียร์

เบาะหลัง

ราคา Nissan Almera

Nissan Almera โปรโมชั่น

เบาะหลัง พนักพิงศีรษะไม่สามารถปรับขึ้น-ลงได้ และด้วยหลังคาที่เป็นทรงลาด จึงทำให้ศีรษะของผู้ที่มีความสูงมากกว่า 175 ซม.แทบจะติดหลังคา ส่วนช่องว่างตรงที่วางเท้า มีพื้นที่เหลือเฟือ สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่นั่งตอนหลัง ผมมองว่าให้มาน้อยไปครับ เพราะไม่มีที่วางแขนตรงกลางมาให้ ส่วนกระเป๋าเก็บของหลังเบาะ ก็มีมาให้แค่ฝั่งเดียว แต่ยังดีที่มีช่องเสียบ USB มาให้ 1 ช่อง

เครื่องยนต์ Nissan Almera 2020 - 2021

ทดลองขับ นิสสัน อัลเมร่า 2021

นิสสัน อัลเมร่า ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่ รหัส HRA0 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) ขนาดปริมาตรความจุ 999 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า มีแรงบิด 152 นิวตันเมตร ที่ 2,400 ถึง 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้น

 

อัลเมร่า 2020

ระบบความปลอดภัย Nissan Almera 2020 - 2021

  • ระบบเบรก ABS, EBD
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VDC
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน “ทุกรุ่นย่อย”
  • ถุงลมนิรภัยในรุ่นท็อป VL มี 6 ใบ
  • ระบบเตือนก่อนชนด้านหน้า Intelligent Forward Collision Warning
  • ระบบเบรกฉุกเฉิน Intelligent Emergency Braking มีในรุ่น EL, V และ VL (ทำงานที่ความเร็ว 5 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป)
  • ระบบกล้อง 360 องศา Intelligent Around View Monitor และระบบตรวจวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน มีในรุ่น V และ VL
  • ระบบเตือนรถในจุดอับกระจกมองข้าง Blind Spot Warning System และระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังรถ Rear Cross Traffic Alert มีเฉพาะใน VL รุ่นท้อป

การขับขี่ Nissan Almera

รีวิว นิสสัน อัลเมร่า

ในเรื่องของอัตราเร่ง ถ้าเทียบกับในรุ่นก่อนหน้านี้ ต้องบอกว่าดีขึ้นกว่าเดิมมากครับ สามารถไต่ระดับความเร็วได้เรื่อยๆ โดยไม่มีอาการหน่วง เร่งแซงได้มั่นใจ ขับขึ้นเขาได้แบบสบายๆ ไม่ต้องลุ้นเลยล่ะครับ

ราคา Nissan Almera 2021

ระบบช่วงล่าง ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลัง เป็นแบบคานบิด Torsion Beam พร้อมเหล็กกันโคลง การเข้าโค้งที่ความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ แต่ถ้าเข้าโค้งลึกๆ หรือใช้ความเร็วในการเข้าโค้งที่มากกว่านี้ ก็มีออกอาการบ้าง การซับแรงกระแทกผมว่านุ่มนวลกว่ารถที่อยู่ในกลุ่มอีโคคาร์ด้วยกัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยางที่มีขนาดใหญ่ เลยซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี

ตารางผ่อน Almera

สรุปโดยรวมแล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ดีกว่ารุ่นเดิมในหลายๆ ด้าน ตั้งแต่หน้าตา การขับขี่ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรที่ให้การตอบสนองที่ดี ทำให้ อัลเมร่า ใหม่ นี้ชัดเจนในตัวตนที่ยังคงเป็นรถ Eco Car แต่ให้การขับขี่เทียบเท่ารถเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เลยทีดียว ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทั้งนอกเมือง และในเมือง เหมาะสำหรับวัยทำงาน และทุกๆวัย ที่ต้องการความสนุกในการขับขี่ อีกทั้งยังเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ซึ่งขับทางไกล ถ้าเท้าไม่หนักมากได้ประมาณ 20 กม./ลิตร แน่นอนครับ และที่สำคัญ ยังได้เทคโนโลยีความปลอดภัยที่มากกว่าคู่แข่งอีกด้วยครับ เช่น ระบบเตือนก่อนชนด้านหน้า ,ระบบเบรกฉุกเฉิน ,ระบบกล้อง 360 องศา ,ระบบเตือนรถในจุดอับกระจกมองข้างและระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังรถ

นิสสัน อัลเมร่า 2020 มีทั้งหมด 5 รุ่นย่อย

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อม 6 สี

  • สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red)
  • สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange)
  • สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White)
  • สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star)
  • สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic)
  • สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)

ซื้อรถ Nissan มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ