รีวิวทดสอบ Peugeot 3008 Allure รถเอสยูวี พรีเมียม ในราคา 1.719 ล้านบาท Share this

รีวิวทดสอบ Peugeot 3008 Allure รถเอสยูวี พรีเมียม ในราคา 1.719 ล้านบาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 May 2563

Peugeot 3008 อีกหนึ่งทางเลือกของรถเอสยูวีสไตล์ยุโรป ที่ต้องยอมรับเลยว่ามีดีไซน์ที่โดดเด่น ส่วนการใช้งานจะเป็นอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่ มาชมกันครับ


รับชมรูปแบบวีดีโอ รีวิว Peugeot 3008 ได้ที่นี่

Peugeot รุ่นล่าสุดที่จำหน่ายในไทยนี้ มีตัวถังทั้งหมด 2 แบบครับ คือ Peugeot 3008 ตัวถัง 5 ที่นั่ง และ Peugeot 5008 ตัวถัง 7 ที่นั่ง หากมองผิวเผิน ทั้งสองรุ่นนี้จะต่างกันเล็กน้อยครับ ในรุ่น Peugeot 5008 จะยาวกว่า 16 ซม. เพราะเป็นเบาะ 3 แถว และมีฐานล้อที่กว้างกว่า 1.1 ซม. ลายเส้นด้านท้ายของทั้ง 2 รุ่น ก็แตกต่างกันครับ

ส่วนคันที่ผมนำมารีวิวในครั้งนี้ คือ Peugeot 3008 Allure ราคา 1.719 ล้านบาท

ภายนอก Peugeot 3008

โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อม ไฟหน้า LED คล้ายเขี้ยวสิงห์ ไฟตัดหมอกแบบ LED ส่วนด้านท้าย โดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบกรงเล็บสิงโต ท่อคู่ ฝาท้ายแบบคิกเซนเซอร์ มีกล้องและเซ็นเซอร์รอบคัน ล้อแม็กซ์ขนาด 18 นิ้ว สีดำปัดหน้าสีเงิน หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ พร้อมแร็คราวหลังคา ซึ่งการออกแบบภายนอก เห็นครั้งแรกแล้วหลงรักเลยล่ะครับ

ภายใน Peugeot 3008

การออกแบบภายใน ก็ไม่ธรรมดาครับ เพราะห้องโดยสารเป็นแบบ i-Cockpit เอียงเข้าหาตัวผู้ขับขี่เล็กน้อย ดูเป็นส่วนตัว สวยงามราวกับห้องนักบิน ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเต็มรูปแบบ

พวงมาลัยขนาดกะทัดรัด ได้อารมณ์ของความสปอร์ต ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจับพวงมาลัยในรถยนต์ซูเปอร์คาร์ พวงมาลัยค่อนข้างไว ควบคุมทิศทางรถได้อย่างแม่นยำ จับกระชับมือ ขนาดของเส้นรอบวงจะเล็กกว่ารถเอสยูวีทั่วไปครับ ซึ่งเหตุผลที่เค้าออกแบบให้มีพวงมาลัยที่เล็กกว่า เพราะจะทำให้สายตาของผู้ขับขี่ อยู่ในระดับเดียวกับจอเรือนไมล์ที่เป็นแบบ head-up digital cluster ขนาด 12.3 นิ้ว แตกต่างจากรถเอสยูวีทั่วไปที่ใช้พวงมาลัยขนาดใหญ่ ซึ่งยากต่อการมองจอเรือนไมล์ ต้องใช้วิธีมองลอดผ่านวงพวงมาลัย

สำหรับจอ head-up digital cluster ขนาด 12.3 นิ้ว ถือเป็นขนาดที่ใหญ่มากครับ นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของหน้าจอได้หลากหลายรูปแบบ แต่ที่ผมชอบที่สุดคือ เปลี่ยนให้เป็นจอแผนที่นำทาง เพราะเวลาใช้งานจริง จะปลอดภัยมากกว่าการที่ผู้ขับขี่หันไปมองจอตรงกลางคอนโซล

ชุดสวิตช์ Piano Key Toggle Switches ซึ่งการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากปุ่มของเปียโน ซึ่งปุ่มนี้มีอยู่ทั้งหมด 7ปุ่มครับ ใช้สำหรับ เปิดเพลง,ปรับแอร์,เปิดแผนที่นำทางให้ขึ้นที่จอเครื่องเล่น,ปุ่มตั้งค่าตัวรถ,ปุ่มโทรศัพท์,ปุ่มเมนูหน้าจอเครื่องเล่น และปุ่มไฟฉุกเฉิน ซึ่งปุ่มต่างๆออกแบบได้สวย และใช้งานได้ง่ายครับ

หัวเกียร์ดูพรีเมียมมากครับ จับกระชับมือ มีโหมดเกียร์ Mannaul อยู่ที่ปุ่มด้านบน และปุ่มการขับขี่ Sport อยู่ที่ คอนโซลเกียร์

เบาะคู่หน้าแบบปรับไฟฟ้า นั่งแล้วรู้สึกกระชับ ขับทางไกลไม่รู้สึกเมื่อย ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง

เบาะหลัง ในรุ่น 3008 จะไม่สามารถปรับองสาการเอนได้ แต่ถ้าเป็นรุ่น 5008 จะปรับระดับองศาการเอนได้ 2 ระดับ และทั้งสองรุ่นนี้ เบาะสามารถพับเก็บได้ครับ

ในรุ่นท็อปสุดของ Peugeot 3008 และ Peugeot 5008 จะได้เป็นหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ ครอบคลุมพื้นที่ยาวถึงเบาะหลัง ช่วยให้ผู้โดยสารในรถรู้สึก โล่ง โปร่ง สบาย ใช้งานง่าย เพียงแค่กดปุ่มที่อยู่บนเพดาน

เครื่องยนต์ Peugeot 3008

เปอโยต์ 3008 เอสยูวี 5 ที่นั่ง และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ใช้เครื่องยนต์เบนซินทวินสกรอลล์เทอร์โบ 4 สูบ 1.6 ลิตร 167 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รอบ/นาที สูงสุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Electric Impulse พร้อมติดตั้งระบบ Hill Descent Control ควบคุมความเร็วขณะลงทางชันอัตโนมัติ โดยผู้ขับขี่แค่บังคับพวงมาลัยเท่านั้น

เทคโนโลยีความปลอดภัย Peugeot 3008

ในส่วนของระบบความปลอดภัย ก็ใส่มาให้แบบจัดเต็มครับ เช่น

  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน
  • ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัจฉริยะ
  • ระบบช่วยการขับขี่ Advance Grip Control
  • ระบบช่วยกะระยะด้านหน้า
  • ระบบช่วยกะระยะด้านหลัง
  • กล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอย
  • ระบบป้องกันล้อล็อก
  • โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ

ความรู้สึก หลังจากขับทดสอบ Peugeot 3008

การออกแบบ ต้องขอชื่นชมครับ ว่าทำออกมาได้สวยงามโดนใจมากๆ ความหรูหราที่แฝงไปด้วยความดุดันของไฟหน้าและไฟท้าย ดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ภายในงานประกอบเนี๊ยบสมกับเป็นรถยุโรป วัสดุที่ใช้ดูใส่ใจ เป็นรถเอสยูวี ที่ภายในหรูหรา

สมรรถนะการขับขี่ เครื่องยนต์ เบนซินทวินสกรอลล์เทอร์โบ 4 สูบ 1.6 ลิตร มองผิวเผินอาจคิดไปเองว่าเป็นรถที่อืด แต่พอได้สัมผัส บอกได้เลยครับว่า เป็นรถที่ขับสนุก ควบคุมง่าย อัตราเร่งดีตั้งแต่ออกตัว เพราะเทอร์โบทำงานในรอบต่ำ อีกทั้งการเร่งแซงก็ทำได้แบบมั่นใจ ไม่ต้องลุ้นว่าจะแซงไหวหรือเปล่า

นอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ไว้ใจได้แล้ว ในเรื่องของช่วงล่างก็ไว้ใจได้เช่นเดียวกัน จากการทดสอบเข้าโค้งแบบแรงๆ ตัวรถเอาอยู่ ไม่ออกอาการปัด หรือหลุดโค้ง การเก็บเสียงก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ขับทางไกลสบาย เทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆที่ให้มา ก็ถือว่าครอบคลุมการใช้งานดีครับ ขับแล้วรู้สึกมั่นใจ

แต่ที่ต้องขอติ ก็คือก้านปรับ Cruise Control ที่อยู่ด้านซ้ายมือ ล่างก้านไฟเลี้ยว หลังพวงมาลัย ด้วยการออกแบบให้พวงมาลัยมีขนาดที่เล็กลง จึงทำให้บังก้านปรับ Cruise Control จนมิด กลายเป็นอุปสรรคในการใช้งาน ขับแรกๆอาจต้องใช้มือคลำๆ

แม้จะเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า แต่การขับขี่เทียบเท่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยระบบ Advanced Grip Control โหมดการขับขี่ที่ควบคุมการยึดเกาะถนน โดยระบบจะกระจายแรงบิดทั้งล้อหน้าและล้อหลัง มีโหมดการขับขี่ ให้เลือก 5 โหมด นั่นก็คือ Normal เป็นโหมดการขับขี่แบบปกติ ,ESP OFF โหมดปิดการทำงานระบบควบคุมการทรงตัว,โหมด Sand ล้อจะหมุนฟรีได้เล็กน้อยสำหรับทางกรวดหรือทราย ,โหมด Mud ล้อจะมีแรงเสียดทานต่ำ หมุนได้อย่างเต็มที่ และ Snow โหมดสำหรับวิ่งบนพื้นลื่น

สรุปโดยรวม ถือว่า Peugeot 3008 เป็นรถที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดี ทั้งในเมืองและนอกเมืองครับ แต่ผมแนะนำให้ซื้อรุ่นท็อป (Allure) นะครับ เพราะคุณจะได้ออปชั่นที่ผมได้กล่าวมาทั้งหมดตั้งแต่ต้นบทความ

ราคา Peugeot 3008 และ Peugeot 5008

Peugeot 3008

  • Peugeot 3008 Active ราคา 1.559 ล้านบาท
  • Peugeot 3008 Allure ราคา 1.719 ล้านบาท

Peugeot 5008

  • Peugeot 5008 Active ราคา 1.759 ล้านบาท
  • Peugeot 5008 Allure ราคา 1.919 ล้านบาท

อ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์คลิก ที่นี่

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ