Mitsubishi Xpander Cross ความสวยที่ลงตัว [รีวิว] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Mitsubishi Xpander Cross ความสวยที่ลงตัว [รีวิว]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 May 2563

Mitsubishi  Xpander ถือเป็นรถที่ขายที่สุดในกลุ่ม MPV ก็ว่าได้ ในปีที่ผ่านมายอดขายมาเป็นอันดับหนึ่ง ถึงแม้คู่แข่งในตลาดก็มีตัวเลือกอยู่หลากหลายแต่  ปฏิเสธไม่ได้ว่าทำไม Mitsubishi  Xpander ถึงขายดี หลักๆที่เห็นได้ก็คือ หน้าตาที่โดดเด่น การใช้งานที่ได้หลากหลาย จึงเป็นปัจจัยในการเลือก ทำให้มิตซูบิชิ จึงได้ต่อยอด ผลิตอีกรุ่น กับ MITSUBISHI XPANDER CROSS 


รีวิว MITSUBISHI XPANDER CROSS

Mitsubishi Xpander Cross รุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนา ให้ดูมีความโดดเด่นมากกว่ารุ่นเดิม เอ็กซ์แพนเดอร์ เป็นรถที่ตอบโจทย์ การใช้งานที่หลากหลายเลยทำให้ครองใจผู้ใช้งานจริง การปรับปรุงสำหรับ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส จะมีอะไรใหม่กันบ้าง 

Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander Cross
 

ภายนอก Mitsubishi Xpander Cross

รูปร่างหน้าตาภายนอกจะเห็นได้อย่างชัดเจนกับ ดีไซน์กระจังหน้าใหม่ พร้อมสีแบบโครมเมียมรมดำ Black Gloss ทำให้หน้าตาดูดุดันมากกว่าเดิม ไฟหน้าใหม่ที่เป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ LED มาพร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้าเป็นแบบ LED เต็มระบบและไฟทั้งหมดเป็นแบบ FULL LED  พร้อมกันชนด้านล่างก็ถูกออกแบบใหม่  

 

Mitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander Cross


ด้านข้างรถ เพิ่มซุ้มล้อสีดำด้านเข้าตามสไตล์รถ Cross พร้อมเพิ่มความสูงจากรุ่นเดิม 20 มิลลิเมตร ซึ่งจุดนี้ช่วยทำให้รถดูมีความต่างจากคู่แข่งได้อย่างชัดเจน เพิ่มความบึกบึนให้กับรถได้มาก มาพร้อมการ์ดกันกระแทกประตูทั้งสี่บาน แต่เสียดายที่ ล้อขยายเป็น 17 นิ้วจากรุ่นปกติสวยขึ้น แต่ไม่ได้เปลี่ยนออฟเซ็ทล้อจึงทำให้ล้อดูหลบ ซุ้มล้อเข้าไป ด้านบนหลังคาเพิ่มราวหลังคามาให้ พร้อมกับเสาอากาศแบบครีบฉลาม ท้ายรถมาพร้อมแผนสีดำหลังโลโก้ พร้อมสปอยเลอร์ด้านล่าง 

Mitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander CrossMitsubishi Xpander Cross

ภายใน Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi Xpander Cross มีการเปลี่ยนโทนสีของห้องโดยสารเป็น สีทูโทน ดำ-น้ำตาล พร้อมเบาะเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีทูโทน ดำ-น้ำตาล เบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ถ้าจะต้องนั่งแถวสุดท้ายต้องเลื่อนเบาะกลางขึ้นมาเพื่อให้แถวหลังนั่งได้ซึ่งใช้งานได้จริง พร้อมเบาะที่สามารถพับใช้งานได้หลากหลาย

ส่วนระบบความบันเทิงต่างๆ ไม่ได้เปลี่ยนหรือเพิ่มเติมอะไร เครื่องเสียงแบบ 2 DIN รองรับ ดีวีดี/ซีดี และเอ็มพี3

แอร์แบบมือหมุน ใช้งานได้ง่าย ระบบแอร์แบบมือหนุน วัสดุต่างๆคอนโซนหน้าหรือแผงประตูเป็นพลาสติกขึ้นรูปทั้งหมด

น่าเสียดาย เพราะในตำแหน่งสัมผัสเช่น แผงประตูควรเป็นวัสดุนุ่ม และตำแหน่งที่เท้าแขนตรงกลางก็ไม่มีเหมือนเก่า ทำให้ความสบายหายไป


เครื่องยนต์ Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi Xpander Cross

เครื่องยนต์ของ Mitsubishi Xpander Cross 2020 ยังคงเป็นเครื่องยนต์ เดิมเบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว MIVEC ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี. กำลังสูงสุด 105 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 45 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20

การทดสอบในด้านการขับขี่ วันแรกสิ่งที่เห็นสิ่งที่ชัดเจนสำหรับ Mitsubishi Xpander Cross คือ หน้าตาที่ดูลงตัวมากกว่ารุ่นเดิมตัวรถที่สูงขึ้นเล็กน้อยแต่ดูลงตัวมากกับชุดแต่งที่ให้มา แม้ว่ารถทดสอบจะเป็นสีบรอน ซึ่งปกติ สีนี้อาจจะดูไม่ค่อยเด่นแต่สำหรับ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ดูสะดุดตามาก แต่ที่หน้าเสียดายคือ ไฟ Daytime Running Light ไม่มีมาให้ซึ่งไฟ LED ด้านบนต้องเปิดไฟหรี่ถึงจะติด และอีกอย่างล้อที่เปลี่ยนเป็นขนาด 17 นิ้วพร้อมลายใหม่ดูดีขึ้นมากแต่ ออฟเซ็ท ไม่ได้เลย 

Mitsubishi Xpander Cross
 

เข้ามาภายใน รถดูหรูหราขึ้นด้วยโทนสี แบบทูโทน แต่ออฟชั่นต่างๆไม่ได้เพิ่มเติมอะไรเบาะนั่งไม่สามารถปรับสูงต่ำได้จึงทำให้ผู้ขับขี่ถ้าเป็นคนตัวสูงจะรู้สึกลอยๆหน่อย แต่ความสูงของรถที่เพิ่มขึ้นทำให้เข้าออกรถได้ง่าย ออกเดินทางในเมืองตัวรถที่มีความสูงจึงทำให้มุมมองในการขับขี่ดีขึ้น มุมมองสะดวกขึ้น รถเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส มีขนาดที่พอดีกับการใช้งานในเมือง เรียกว่าคล่องตัว ในวันทดสอบพอดีกับฝนทีตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมถนน เราจึงได้เห็นถึงข้อดี สำหรับรถ แบบครอสโอเวอร์ สามารถผ่านน้ำท่วมได้อย่างสบายๆ ถ้าเทียบกับรถเก๋งปกติก็ผ่านได้แต่ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส นั้นก็จะเสียหายน้อยกว่าแน่นอน  


ออกนอกเมืองทดสอบอัตราเร่ง บอกได้เลยว่า เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส อืดมาก แต่ก็เข้าใจได้สำหรับ รถในแบบครอบครัวพร้อมทั้งเครื่องยนต์ที่มีกำลังเพียง 105 แรงม้า กับเกียร์ 4 สปีด จึงไม่แปลกที่รถจะมีกำลังที่น้อย แต่ก็ใช้งานได้ในรูปแบบครอบครัวจริงๆขับขี่ไปแบบเรื่อยๆ เวลาแซงต้องเพิ่มความระวังถ้าเป็นทางขึ้นเขา และอีกอย่างนึงถ้าขับขี่ด้วยความเร็วตัวรถที่สูงขึ้นอาจจะทำให้เกิดอาการโครงกว่ารถปกติ ด้านการเก็บเสียงนั้นทำได้ดี แต่สิ่งที่ดีชัดเจนคือเวลาวิ่งผ่านท่อหรือผิวถนนที่เสียหายนั้น  เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ซับแรงกระแทกได้ค่อนข้างดี ระบบเบรกยังคงเป็นระบบเบรกคู่หน้า ดิสก์เบรก / คู่หลัง ดรัมเบรก 

ระบบความปลอดภัย Mitsubishi Xpander Cross

  •  ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • ระบบเสริมแรงเบรก BA
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล TCL
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
  • ระบบไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
  • กล้องมองภาพขณะถอยจอด
  • เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด ทั้ง 7 ที่นั่ง จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX
  • ระบบกุญแจ Immobilizer
  • สัญญาณกันขโมย Security Alarm 

Mitsubishi Xpander Cross

 

สรุป สำหรับ Mitsubishi Xpander Cross บอกได้ว่าถ้าใครมองหารถครอบครัวขนาดเล็กที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งในเมืองและนอกเมืองเวลาออกไปเที่ยว XPANDER CROSS ตอบโจทย์ได้แน่นอน ราคาที่เพิ่ม 4 หมื่นบาท จากรุ่นปกติ ถือว่าคุ้มกว่า (ราคานี้เหมาะสม) 

  • ราคา MITSUBISHI XPANDER CROSS    899,000 บาท

ข้อดี

  1. รถสูงทำให้สามารถลุยผ่านน้ำท่วมในเมืองหรือถนนที่พังได้ดี
  2. หน้าตาดีกว่ารุ่นธรรมดา
  3. มุมมองในการขับขี่ดี
  4. ช่วงล่างดีในความเร็วใช้งานซับแรงกระเเทกได้ดี

ข้อเสีย

  1. วัสดุนุ่มในรถน้อยมาก เช่นแผงประตู
  2. ออฟชั่นดูไม่ทันสมัย
  3. ควรปรับเครื่องยนต์หรือเพิ่มระบบเกียร์เป็น 5 สปีด

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ