เปิดให้ทดลองใช้ มอเตอร์เวย์สาย 7 ส่วนต่อขยายพัทยา-มาบตาพุด 22 พ.ค.นี้ Share this

เปิดให้ทดลองใช้ มอเตอร์เวย์สาย 7 ส่วนต่อขยายพัทยา-มาบตาพุด 22 พ.ค.นี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 May 2563

ทางหลวงจะเปิดทดลองให้ใช้บริการมอเตอร์เวย์สาย 7 สายกรุงเทพฯ - บ้านฉาง ส่วนต่อขยายช่วงพัทยา-มาบตาพุด ฟรี โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางเพิ่ม ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 63  จากนั้นจึงจะเรียกเก็บในอัตราใหม่ (ช่วงพัทยา - มาบตาพุด) ในช่วงเดือนกันยายนเป็นต้นไป


ทดลองใช้มอเตอร์เวย์สาย 7 ส่วนต่อขยายพัทยา-มาบตาพุด 22 พ.ค.นี้

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากมีนโยบายให้ทุกหน่วยงานเร่งก่อสร้าง ปรับปรุง และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในทุกโหมดการเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของกรมทางหลวง ได้เร่งรัดก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ส่วนต่อขยายช่วงพัทยา-มาบตาพุด และมีกำหนดจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ ในวันที่ 22 พฤษภาคมจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2563 โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางเพิ่ม เพื่อทดสอบระบบและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

ให้บริการ 3 ด่าน

สราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ - บ้านฉาง เป็นหนึ่งในโครงข่ายสำคัญตามแผนแม่บทการพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ระยะ 20 ปี เพื่อเสริมประสิทธิภาพการเดินทางและขนส่งทางถนน โดยปัจจุบันเปิดให้บริการช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา สำหรับส่วนต่อขยายช่วงพัทยา-มาบตาพุด ซึ่งเพิ่มเติมขึ้นมาและจะเปิดทดลองให้บริการในวันที่ 22 พฤษภาคมนั้น ประกอบด้วย ด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง 3 ด่าน ได้แก่ ด่านห้วยใหญ่ ด่านเขาชีโอน และด่านมาบตาพุด มีระยะทางรวม 32 กิโลเมตร วงเงินลงทุนรวม 17,784‬ ล้านบาท (มูลค่าเวนคืน 6,000 ล้านบาท และมูลค่าก่อสร้าง 11,784 ล้านบาท) โดยกรมทางหลวงใช้เงินทุนค่าธรรมเนียมผ่านทาง ซึ่งเป็นรายได้ที่จัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางจากทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ที่เปิดให้บริการในปัจจุบันมาใช้ดำเนินการก่อสร้างทั้งหมด

เปิดทดลอง
        

สำหรับการเปิดทดลองให้บริการในครั้งนี้ จะเปิดให้เข้า – ออก เฉพาะจุดปลายทางบริเวณด่านอู่ตะเภา โดยกรมทางหลวงจะไม่มีการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางเพิ่ม ตัวอย่างเช่น กรณีที่ผู้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อไปอู่ตะเภา ให้คืนบัตรที่ด่านอู่ตะเภา แต่ชำระค่าผ่านทางในอัตราสูงสุดที่ด่านโป่งเท่านั้น โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมผ่านทาง รถยนต์ 4 ล้อ 25-100 บาท, รถยนต์ 6 ล้อ 45-160 บาท และรถยนต์มากกว่า 6 ล้อขึ้นไป 60-235 บาท ซึ่งเป็นจำนวนค่าธรรมเนียมผ่านทางเท่าเดิมที่เคยจ่าย (โป่ง-อู่ตะเภา และ พัทยา-อู่ตะเภา อัตราค่าธรรมเนียมผ่านทาง 0 บาท ทุกประเภท) และเมื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายหลังการทดลองใช้แล้ว จึงจะจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางเพิ่มเติมสำหรับช่วงใหม่ โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมผ่านทางตลอดเส้นทาง รถยนต์ 4 ล้อ 25-130 บาท, รถยนต์ 6 ล้อ 45-210 บาท และรถยนต์มากกว่า 6 ล้อขึ้นไป 60-305 บาท ตามลำดับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ