ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร รองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 Share this

ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร รองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 May 2563

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 เฉพาะที่มีคุณลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่มีสติกเกอร์ B20 เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกที่มีส่วนช่วยลดมลภาวะและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


โดยเจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรที่มีสติกเกอร์ B20 ติดอยู่บริเวณด้านในฝาถังน้ำมันของตัวรถ สามารถเปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้โดยไม่จำเป็นต้องนำรถเข้าตรวจสภาพที่ศูนย์บริการหรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันก่อนเริ่มใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20

สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้รถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร และ3.2 ลิตร สามารถนำรถยนต์เข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ชุดอะไหล่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง B20 เพื่อให้เครื่องยนต์รองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถติดต่อศูนย์บริการฟอร์ดเพื่อขอติดตั้งอุปกรณ์ชุดอะไหล่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง B20 ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 โดยสอบถามค่าบริการและเงื่อนไขการบริการเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ

นอกจากนี้รถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้ง เทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ก็ล้วนรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 เช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าของรถฟอร์ดที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 จะต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขรอบการเช็กระยะที่ฟอร์ดแนะนำ โดยต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงรุ่นเฉพาะสำหรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 โดยใช้อะไหล่แท้ฟอร์ด ในทุกรอบการเช็กระยะโดยอ้างอิงจากรอบตามตารางตรวจเช็กระยะดั้งเดิมของรถยนต์แต่ละคันและต้องใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ที่มีลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานเท่านั้น 

ลูกค้าฟอร์ดสามารถศึกษาข้อแนะนำในการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 สำหรับรถยนต์ฟอร์ดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ford.co.th/owner/B20compatibility/

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ