รีวิว Honda MSX125SF 2020 มินิไบค์ตัวจี้ด พร้อมสเปคและราคา Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Honda MSX125SF 2020 มินิไบค์ตัวจี้ด พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 May 2563

Honda MSX125SF 2020 มินิไบค์ตัวจี้ดที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Honda ในฐานะรถมินิไบค์คลัชท์มือได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมผสานความเท่สไตล์ซุปเปอร์ฮีโร่ได้อย่างลงตัว


 

2020 Honda MSX125SF เจ๋งที่ความสนุก

หากพูดถึง Honda MSX125 แน่นอนว่า หลายๆ ท่านก็จะคุ้นหน้าคุ้นตากับเจ้ารถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก หรือที่เรียกกันว่ามินิไบค์นั่นเอง ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะคุ้นชินกับภาพลักษณ์ที่เด็กวัยมัธยม หรือระดับมหาวิทยาลัย ขับขี่มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ เพราะหน้าตาของรถคันนี้นั้นมันช่างดูน่ารัก เปรียบเสมือนเด็กวัยรุ่น ที่ชื่นชอบเรื่องความสนุก ความมันส์ ความเร้าใจสไตล์วัยรุ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ถูกถ่ายถอดออกมาเป็นลักษณะภายนอกของตัวรถคันนี้มาแบบเต็มๆ ส่วนเรื่องของการออกแบบ รวมไปถึงฟิลลิ่งการขับขี่รถรุ่นนี้ บอกเลยว่าเหมาะกับวัยมันส์จริงๆ เรามาเริ่มทำความรู้จักกันทีละส่วนกันก่อนดีกว่าว่า ในมินิไบค์คันนี้ มีอะไรบ้าง

 

 

Honda MSX125SF 2020 โดดเด่นที่ภายนอก

รูปลักษณ์ภายนอกของ MSX ในปีนี้ จะไปในทิศทางของตีมซุปเปอร์ฮีโร่ โดดเด่นด้วยสีสันอันสดใสของตัวรถที่พอมองแว้บเดียวก็พอเดาออกว่า ไปเหมือนกันซุปเปอร์ฮีโร่คนไหนกันแน่ ซึ่งจุดนั้นขอยกให้เป็นจินตนาการของผู้อ่านเลยฮะว่ามองออกมาเป็นฮีโร่คนไหน

โดดเด่นมาด้วยไฟหน้า 2 ชั้นแบบ LED ที่มาทั้งไฟสูงและไฟต่ำ ในกรอบทรงเหลี่ยมของตัวรถ ที่ดูเข้ากับลายเส้นคมๆ รอบคันได้เป็นอย่างดี

 

 

โช๊คอัพด้านหน้า เป็นแบบหัวกลับ ขนาดแกน 31 มม. มั่นใจด้วยระบบเบรคกับดิสเบรคเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอตจากแบรนด์ Nissin โดยระบบเบรค ABS จะถูกติดตั้งอยู่ในรุ่นท็อปเท่านั้น (คันสีดำ-ม่วง) ส่วนล้อ ให้มาเป็นล้ออัลลอย รัดยางขนาด 120/70 R12 ชนิดไม่มียางใน

โดยความพิเศษของระบบ ABS ใน 2020 Honda MSX125SF คันนี้ จะเป็นระบบเบรก ABS with G-Sensor นอกจากจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อก เมื่อต้องใช้เบรกหน้าอย่างหนักหรือต้องเบรกระยะสั้นแล้ว ยังมี G-Sensor หรือชุดเซนเซอร์อัจฉริยะที่เรียกว่า IMU : Inertia Monitoring Unit ซึ่งจะคอยตรวจจับสภาพการขับขี่ขณะเบรกและส่งสัญญาณไปที่ ECU เพื่อสร้างสมดุลป้องกันอาการท้ายปัด ท้ายยก จากการใช้เบรกอย่างกะทันหันนั่นเอง

 

 

 

ถัดมาด้านบน ในส่วนหน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่เบื้องต้นครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดรอบเครื่องยนต์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, ทริป A, B, นาฬิกา เป็นต้น

 

 

ประกับแฮนด์ด้านขวา ติดตั้งปุ่ม Off/run และปุ่มติดเครื่องยนต์

 

 

ประกับแฮนด์ด้านซ้าย ติดตั้งปุ่มควบคุมไฟสูง, ไฟต่ำ, ไฟเลี้ยว และแตร

 

 

ถังน้ำมันขนาดเล็ก ดีไซน์กระทัดรัดเข้ากับตัวรถเป็นอย่างดี มากับความจุน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 5.5 ลิตร

 

 

ดีไซน์ของเบาะนั่ง รวมถึงไฟท้าย LED ของรถ เรียกได้ว่าได้รับแรงบันดาลใจมากับ Honda CB650F มาแบบเต็มๆ หากมองท้ายรถ Honda MSX125SF ไกลๆ อาจหลงคิดว่า นั่นเป็น Honda CB650F ก็เป็นได้

 

 

ล้อหลัง เป็นล้ออัลลอย รัดยางขนาด 130/70-12 ชนิดไม่มียางใน มาพร้อมด้วยดิสเบรคเดี่ยวขนาด 190 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต ส่วนท่อไอเสีย วางดีไซน์ให้ลาดต่ำสอดรับไปกับตัวสวิงอาร์มของตัวรถ

 

 

เครื่องยนต์ของ Honda MSX125SF

ในส่วนของขุมพลังของ MSX125SF ใช้เครื่องยนต์แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ปริมาตรกระบอกสูบที่ 124.9 ซีซี มอบพละกำลังสูงสุดที่ 9.6 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 10.9 นิวตันเมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที ระบบเกียร์เป็นแบบคลัชท์มือ 4 สปีด ส่งกำลังด้วยโซ่

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค 2020 Honda MSX125SF

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 124.9 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 9.6 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 10.9 นิวตันเมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที
เกียร์ คลัชท์มือ 4 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

เฟรม แบคโบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ ขนาดแกน 31 มม.
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยว
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 190 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 120/70-12
ยางหลัง 130/70-12

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,760 x 755 x 1,010
ความสูงเบาะ 765 มม.
ระยะฐานล้อ 1,200 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 160 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

103 กก. (รุ่น ABS 104 กก.)

น้ำมันเชื้อเพลิง 5.5 ลิตร

 

สัดส่วนคนกับรถ

ผู้ทดสอบ มีความสูงอยู่ที่ 168 ซม. น้ำหนักตัวที่ 68 กก. เมื่อรวมเข้ากับชุดอุปกรณ์ขับขี่แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 74 กก. ด้วยเบาะนั่งของรถ มีความสูงจากพื้นดินอยู่ที่ 765 มม. ทำให้การวางเท้านั้นสามารถวางได้สบายๆ ทั้ง 2 ข้าง อันเนื่องมาจากตัวรถที่ค่อนข้างผอมด้วย และเมื่อทำการขับขี่ ท่านั่งของตัวรถจะค่อนข้างกระชับ บอกเลยว่าสัดส่วนความสูงไม่เกิน 160 ซม. ก็ขี่ได้สบายๆ

 

 

การขับขี่ Honda MSX125SF 2020

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ ผมทำการทดสอบภายในสนามปิดของ Honda Safety Riding ณ สุขาภิบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้สามารถเค้นหาขีดจำกัดของตัวรถได้แบบสบายๆ

ในส่วนของจุดเด่นของรถรุ่นนี้ ขอยกให้เป็นเรื่องของการควบคุมรถที่ทำได้ง่ายมากๆๆๆๆ (ก ไก่ ใส่ไปอีกสัก 1 แสนตัว) เนื่องจากตัวรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบาเพียง 103 กก. รวมถึงจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ค่อนข้างต่ำมาก ทำให้การพลิกรถไป-มานั้น สามารถทำได้โดยง่าย

ตำแหน่งท่านั่งของตัวรถที่ค่อนข้างกระชับ ผอม เพรียว ทำให้การเอาเข่าหนีบถังนั้นทำได้ง่ายๆ สบายๆ รู้สึกได้ถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถ

 

 

อัตราเร่งของรถ เรียกว่ามีมาให้ใช้ตามกำลังเครื่องยนต์ การออกตัวของรถนั้นสั่งได้ดั่งใจ ขี่สนุก ควบคุมได้ง่าย ไม่กระชาก หรือกระตุก

 

 

ช่วงล่างของตัวรถ เซ็ตมาได้ดีในระดับหนึ่ง ซับแรงกระแทกได้ดี เกาะโค้งได้เยี่ยม ยางเดิมๆ ของตัวรถคุณภาพดีในระดับหนึ่ง หวังผลในการเข้าโค้งหนักๆ บนพื้นแห้งได้สบายๆ

 

 

สรุป

โดยสรุปแล้วสำหรับ 2020 Honda MSX125SF เป็นรถที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของดีไซน์ที่เป็นรถมินิไบค์ อันมีความโดดเด่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยังมาพร้อมกับสีสันที่จี้ดจ้าดสไตล์วัยรุ่น พร้อมกับการควบคุมตัวรถที่ทำได้ง่ายดาย เรียกได้ว่าเป็นรถที่จะใช้หัดขี่มอเตอร์ไซค์แบบมีคลัชท์ก็ทำได้ เพราะว่าน้ำหนักของตัวรถที่เบามากๆ พละกำลังของรถที่ไม่ได้เยอะมากจนควบคุมยาก ทำให้รถคันนี้เหมาะสมสำหรับการเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกอย่างยิ่งยวด ส่วนท่านที่มีทักษะในการขับขี่มอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว หากได้สัมผัสสักครั้ง จะติดใจในความเล็กพริกขี้หนูของรถคันนี้อย่างแน่นอน แต่ก็อย่าไปหวังถึงพละกำลังอะไรมากมายนัก เพราะรถคันนี้เน้นเรื่องของเอกลักษณ์ในเรื่องดีไซน์ และความสนุกในการขับขี่จริงๆ

สำหรับท่านใดที่สนใจ 2020 Honda MSX125SF ก็ไปจับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Standard มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ แดง-น้ำเงิน เร้ดสไปดี้ สีเหลือง-ดำ เยลโลว์สตอร์ม และสีขาว-แดง ไวท์สการ์เล็ต วางราคาแนะนำที่ 70,940 บาท ส่วนรุ่น ABS with G-Sensor สีดำ-ม่วง แบล็กไทเกอร์ วางราคาแนะนำที่ 78,480 บาท

 

อ่าน รีวิว 2020 Honda ADV150
อ่าน Honda Wave 110i มอเตอร์ไซค์ที่ขายดีที่สุดในไทย
อ่าน เปิดตำนาน Honda Rebel

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ