โรลส์-รอยซ์ สร้างรถจำลองรุ่น ‘คัลลิแนน’ ขนาด 1:8 ส่วนประกอบกว่า 1,000 ชิ้น Share this

โรลส์-รอยซ์ สร้างรถจำลองรุ่น ‘คัลลิแนน’ ขนาด 1:8 ส่วนประกอบกว่า 1,000 ชิ้น

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 May 2563

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส นำเสนอรถจำลองขนาด 1:8 ของรุ่น ‘คัลลิแนน’ รายละเอียดเหมือนคันจริงทุกประการลูกค้าสามารถปรับแต่งรายละเอียดของรถจำลอง ให้เหมือนกับ คัลลิแนน ของตน หรือจะสร้างผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ขึ้นใหม่ก็สามารถทำได้


เซอร์เฮนรี่ รอยซ์ กล่าวว่า “รายละเอียดเล็กๆ ก่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบ แต่ความสมบูรณ์แบบไม่ใช่เรื่องเล็กๆ” ด้วยแนวคิดนี้ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้นำเสนอรถจำลองรุ่น คัลลิแนน ยนตรกรรมอเนกประสงค์ดาวเด่นของแบรนด์

เมื่อความรื่นรมย์ของการได้ขับรถยนต์ถูกจำกัด เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ความหรูหราของสิ่งละอันพันละน้อยอื่นๆ ในชีวิต จึงได้มีโอกาสขยับขึ้นมาอยู่ข้างหน้าบ้าง โดยปัจจุบัน ลูกค้าสามารถผ่อนคลายอยู่ในที่พักอาศัย พร้อมเพลิดเพลินไปกับรถจำลองของแท้ขนาด 1:8 ของ โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ที่เก็บทุกรายละเอียดด้วยความสมบูรณ์แบบที่สุด 

เหนือชั้นกว่ารถโมเดลทั่วไป เพราะ คัลลิแนน จำลองผ่านการสรรค์สร้างด้วยมืออย่างประณีตบรรจง พร้อมส่วนประกอบกว่า 1,000 ชิ้น ให้มีรายละเอียดครบถ้วนตามที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งทั้งหมดอาจใช้เวลาถึง 450 ชั่วโมง หรือกว่า 18 วัน ซึ่งนับว่าเกินครึ่งของเวลาที่ใช้ในการผลิต โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ณ Home of Rolls-Royce ที่กู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กซ์

รถจำลองผ่านการพ่นสีด้วยมือ โดยใช้สีของโรลส์-รอยซ์ พร้อมขัดแต่งให้สวยงามตามข้อกำหนดอันเคร่งครัด รวมถึงเส้นโค้ชไลน์ ที่ถูกวาดด้วยขนแปรงชั้นเลิศแบบเดียวกับรถจริง โดยลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังได้จากคลังสีของ โรลส์-รอยซ์ ที่มีให้เลือกกว่า 40,000 เฉด หรือจะสั่งเป็นสีพิเศษตามความต้องการก็ได้ นอกจากนั้น ระบบไฟส่องสว่างรอบคันก็สามารถเปิด-ปิด ด้วยรีโมทคอนโทรลของ คัลลิแนน ขณะที่ใต้ฝากระโปรงมีเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร ที่ถอดแบบจากของจริงทุกกระเบียดนิ้ว

เมื่อเปิดประตูโค้ชดอร์ ก็จะพบกับป้ายโลหะส่องสว่างบริเวณกาบประตู นำสายตาสู่ห้องโดยสารที่ออกแบบและผลิตด้วยวัสดุ ทักษะ และความใส่ใจในรายละเอียด ส่งผลให้ คัลลิแนน เปี่ยมความหรูหรา จากงานปักบริเวณหมอนรองศีรษะ งานที่ผลิตจากไม้ ไปจนถึงการเดินตะเข็บบนเบาะ ผลงานสั่งผลิตพิเศษเหล่านี้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งผลิตรถจำลองตามแบบรถจริงของพวกเขาด้วยรายละเอียดอันน่าทึ่ง หรือแม้แต่การสรรสร้าง คัลลิแนน ตามจินตนาการ เพื่อเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นในอนาคตก็สามารถทำได้

รถจำลองอยู่ในกล่องที่เป็นเสมือนตู้โชว์ความยาวเกือบหนึ่งเมตร ตั้งอยู่บนฐานสีดำเงาเหนือแท่นวางยกระดับ เพื่อให้ชมได้จากทุกมุม และสามารถเปิดแผ่นอะคริลิกเพื่อชมรายละเอียดของประตู ช่องเก็บสัมภาระ และเครื่องยนต์ได้อย่างละเอียด

มร.ทอร์สตัน มูลเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “รถจำลองนำเสนอมิติใหม่ให้กับปรัชญา ‘Effortless, Everywhere’ ของ คัลลิแนน ซึ่งปัจจุบันยนตรกรรมอเนกประสงค์สุดหรู กำลังจอดพักสบายๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันสงบเงียบในบ้านของผู้ครอบครอง เช่นเดียวกับการโลดแล่นใปในภูมิประเทศอันท้าทายและโหดร้ายที่สุดของโลก” เขากล่าวต่อไปว่า “รถจำลองนี้แสดงให้เห็นและเตือนใจเราในฐานะองค์กรว่า ‘การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อความยิ่งใหญ่’ คือ หลักการที่นำไปใช้ได้กับการรังสรรค์ทุกระดับ ไม่เฉพาะสิ่งที่มีขนาดใหญ่ แต่อยู่ในทุกอย่างที่เราทำ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีรายละเอียดและขนาดเล็กที่สุด”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ