Yamaha AEROX น้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้เท่าไหร่ กี่กิโลเมตร Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Yamaha AEROX น้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้เท่าไหร่ กี่กิโลเมตร

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 June 2563

Yamaha AEROX รถออโตเมติกยอดฮิต ที่หลายๆ ท่านเลือกนำมาใช้งานขับขี่ทั้งในรูปแบบใช้งานทั่วไป จนไปถึงใช้วิ่งรับส่งสินค้าต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นรถที่เหมาะสำหรับใครหลายๆ คน


Yamaha AEROX กินน้ำมันเท่าไหร่

รถคันนี้ กินน้ำมันไหม? คำถามยอดฮิตที่ต้องได้ยินเป็นประจำ เมื่อมีใครสักคนกำลังตัดสินใจเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ในระดับไม่เกิน 500 ซีซี โดยเฉพาะในกลุ่มรถออโตเมติกขนาด 150 ซีซี ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ มักจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไปมากกว่ากลุ่มมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ออกทริปเป็นประจำ เพราะรถขนาดนี้เหมาะสำหรับการใช้งานทุกวันซะมากกว่า

 

 

Yamaha AEROX เป็นรถออโตเมติก ขนาดเครื่องยนต์จัดเต็มถึง 155 ซีซี และยังมาพร้อมกับระบบวาล์วแปรผัน ที่จะช่วยให้ตัวรถมีอัตราเร่งที่ดีในทุกย่านความเร็ว ซึ่งแน่นอนว่า ยิ่งขับเร็วเท่าไหร่ สิ่งที่ได้รับมานั่นคือ "ระยะเวลาการขับขี่ที่สั้นลง" เพราะเราเดินทางได้เร็วขึ้น ก็ถึงจุดหมายได้เร็วขึ้นเช่นกัน แต่สิ่งที่ต้องแลกกัน นั่นก็คือ "อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง" ที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

 

 

ในครั้งนี้ Autospinn ขออาสา นำเจ้า 2020 Yamaha AEROX โฉมใหม่ล่าสุด มาทำการทดสอบขับขี่บนถนนจริง ด้วยโจทย์ง่ายๆ ว่า "น้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้กี่กิโลเมตร" โดยเราจะใช้เกณฑ์ว่า

1. เติมน้ำมันให้เต็มถัง ด้วยน้ำมัน แก๊ซโซฮอลล์ E20 เต็มถัง
2. รีเซ็ตทริป A ให้เป็น 0 ก่อนสตาร์ทรถ
3. ขี่จนกว่ารถจะแจ้งเตือนให้เติมน้ำมัน (ไฟกระพริบ)
3. จับทริปที่ได้ และนำรถไปเติมน้ำมัน แล้วนำมาหาอัตราสิ้นเปลืองของรถ

 

 

สำหรับเส้นทางขับขี่ในการทดสอบครั้งนี้ ผมต้องการทดสอบแบบผู้ใช้งานจริง โดยกำหนดให้เส้นทางขับขี่เริ่มต้นจากเขตชานเมือง บริเวณบางนา ก่อนจะขับขี่เข้าสู่โซนกลางเมืองกรุงเทพฯ ณ สยาม และขี่มุ่งหน้าออกชานเมืองถึงรังสิต ก่อนจะกลับรถ แล้วขับขี่เข้ามาที่บริเวณจุดเริ่มต้น โดยผมจะขับขี่ด้วยสไตล์ของผมเอง ซึ่งจะไม่เน้นการขี่แบบประหยัดน้ำมันเอาเป็นเอาตาย ซึ่งนั่นมันจะไม่สะท้อนตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่แท้จริงออกมา

ขอย้ำว่า นี่คือการขับขี่ด้วยสไตล์ของผมเท่านั้น โดยผมจะขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 100 กม./ชม.

 

 

เราเริ่มต้นการทดสอบกันที่ปั้มน้ำมัน บริเวณถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้าเข้าถนนศรีนครินทร์ เข้าซอยสุขุมวิท 101/1 (ขับขี่ในซอย) ทะลุออกถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปยังสยาม เลี้ยวขวาที่แยกประทุมวัน เพื่อมุ่งหน้าไปตามถนนพหลโยธิน ก่อนจะเลี้ยวขวาแยกไปที่ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อมุ่งหน้าไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อกลับรถ และวิ่งกลับมาที่บริเวณถนนบางนา-ตราด เพื่อเติมน้ำมันที่ปั้มเดิม

อ่านรีวิว Yamaha AEROX 2020 ได้ที่นี่

 

 

Yamaha AEROX วิ่งได้เท่าไหร่

สรุปผลการทดสอบ Yamaha AEROX ทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 36 กม./ลิตร โดยน้ำมัน 1 ถัง วิ่งจนสัญญาณไฟกระพริบเตือนให้เติมน้ำมันที่ระยะทาง 130 กม. ถือว่าทำระยะทางได้ค่อนข้างดี ต่อน้ำมัน 1 ถัง เนื่องด้วยตัวรถมีความจุถังน้ำมันเพียง 4.4 ลิตรเท่านั้น ซึ่งถ้าจะให้ขี่ลากไปจนน้ำมันหมด น่าจะทำได้ถึง 140-150 กม. แต่ก็จะอันตรายเกินไป เกิดน้ำมันหมดมากลางทางนี้ มีเข็นแน่นอนฮะ จึงขอทดสอบตามความเป็นจริง โดยเราทำระยะทางได้ที่ 137.6 กม. ก่อนเติมน้ำมัน

 

 

อ่าน รีวิว Yamaha AEROX 2020
อ่าน รีวิว Yamaha XMAX 300
อ่าน รีวิว Yamaha NMAX 2020

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ