Yamaha AEROX รุ่นไหน ตอบโจทย์การใช้งานสุด Share this

Yamaha AEROX รุ่นไหน ตอบโจทย์การใช้งานสุด

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 June 2563

Yamaha AEROX รถจักรยานยนต์ออโตเมติกยอดฮิต ที่คุ้มค่า คุ้มราคาอีกรุ่นหนึ่ง ที่มีผู้ใช้งานเยอะมากในปัจจุบัน ซึ่งเจ้ารถรุ่นนี้ก็ไม่ได้มีเพียงตัวเลือก ให้ได้จับจองเพียงแบบเดียว แต่มีรุ่นย่อยมาให้ถึง 3 รุ่นย่อยด้วยกัน แล้วรุ่นไหนล่ะ ที่ตอบโจทย์การใช้งานของท่านที่สุด?


Yamaha AEROX มี 3 รุ่นย่อย

Yamaha AEROX ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยตอนนี้ มีรุ่นย่อยทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่รุ่น Standard, R Version และ ABS Version ซึ่งในแต่ละรุ่นย่อยจะให้ออปชั่นพื้นฐานในเรื่องของตัวรถเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์, ถังน้ำมัน, ที่ชาร์จแบต, ล้อแม็ก, ยางทูปเลส, ระบบไฟ LED เป็นต้น ทว่าในส่วนของออปชั่นที่จะช่วยเติมเต็มทั้งความสนุกในการขับขี่ และความปลอดภัยนี่แหละ คือสิ่งที่แตกต่างกัน

อ่าน รีวิว Yamaha AEROX 155

 

Yamaha AEROX รุ่น Standard Version

โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอก เริ่มจากภาพรวมของตัวรถที่ดูเสมือนกับรถมอเตอร์ไซค์แบบ Moped แต่ได้ผสานเข้ากับรถ ออโตเมติก ออกมาในรูปลักษณ์ของรถสกู๊ตเตอร์แนวสปอร์ตได้อย่างลงตัว เครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน มีที่ชาร์จแบตโทรศัพท์มาให้ พร้อมพื้นที่เก็บของใต้เบาะใหญ่ จุหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้สบายๆ ดีไซน์ภายนอก เหมือนกับรุ่นย่อยอื่นทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า-ไฟท้าย-ไฟเลี้ยว, เรือนไมล์ เหมือนกันหมด ราคา

สำหรับ Yamaha AEROX STANDARD VERSION มีทั้งหมด 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ-แดง และ สีน้ำเงิน-ขาว วางราคาแนะนำที่ 65,400 บาท

 

Yamaha AEROX รุ่น R-Version

Yamaha AEROX รุ่น R-Version มีทุกอย่างเหมือนกัน Yamaha AEROX Standard Version ทุกประการ แตกต่างกันที่โช๊คอัพด้านหลังที่ให้มาเป็นแบบซัพแท้งค์คู่ ซึ่งมอบความนุ่ม หนึบ มากกว่ารุ่นพื้นฐานค่อนข้างมาก เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการรถที่มีช่วงล่างที่ดีมาเป็นทุนเดิม ไม่ต้องไปคอยไล่เปลี่ยนโช๊คที่หลังให้เสียเวลา เติมน้ำมัน ขับอย่างเดียว จบเลย

สำหรับ Yamaha AEROX R VERSION มี 2 สีให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ สีเทา-ฟ้า และ สีเขียว เปิดราคาแนะนำที่ 68,400 บาท

อ่าน รีวิว Yamaha AEROX 155 R Version

 

Yamaha AEROX รุ่น ABS Version

Yamaha AEROX รุ่น ABS Version มีทุกอย่างเหมือนกัน Yamaha AEROX Standard Version ทุกประการ แตกต่างกันที่ระบบเบรก ให้ระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกมาให้จากโรงงาน มาพร้อมกับกุญแจแบบสมาร์ทคีย์ ควบคุมระบบการทำงานของรถได้ด้วยปุ่มเดียว ไม่ต้องคอยใช้กุญแจไข เพิ่มความสะดวกสบายมากกว่า และยังมาพร้อมกับระบบ Stop&Start System หรือระบบดับเครื่องยนต์/ติดเครื่องยนต์อัตโนมัติ นั่นเอง

สำหรับ Yamaha AEROX ABS VERSION มี 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ-ฟ้า กับ สีเทา-แดง วางราคาแนะนำที่ 75,900 บาท

 

 

Yamaha AEROX 155 ความแตกต่างแต่ละรุ่นย่อย

รุ่นรถ Standard R Version ABS Version
ระบบ ABS ไม่มี ไม่มี มี
ระบบกุญแจสมาร์ทคีย์ ไม่มี ไม่มี มี
ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ไม่มี ไม่มี มี
โช๊คอัพซัพแท้งค์ ไม่มี มี ไม่มี
ราคา (บาท) 65,800 68,400 75,900

 

 

AEROX รุ่นไหนดี รุ่นไหนน่าสน?

ถ้าจะให้ผมเลือกเลยระหว่างรถ 3 รุ่นนี้ มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เริ่มต้นจากรุ่น Standard เลย จุดเด่นที่สุดคือ มีราคาถูกที่สุด มากกว่า 3 รุ่นนี้อย่างชัดเจน โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 65,800 บาท แต่ได้ออปชั่นพื้นฐานเหมือนกับรุ่นย่อยอื่นๆ ทุกประการ แต่ถ้าหากอยากได้รถที่ขับสนุกด้วย ช่วงล่างเป็นหนึ่งจุดที่คุณต้องใส่ใจ เพราะรถเดิมๆ ก็มีเรี่ยวแรงพอตัว ยิ่งมีช่วงล่างที่ดี บอกเลยสนุกกว่า ทำให้เจ้า R-Version เหมาะสำหรับคนที่ชอบขับรถเร็ว ชอบช่วงล่างที่ดี ตอบโจทย์กว่ามาก แถมเพิ่มเงินมาเพียง 2,600 บาท ได้โช๊คซัพแท้งค์ โดยส่วนตัว ผมว่ารุ่น R-Version นี้คุ้มมาก

แต่ถ้าหากท่านชอบลูกเล่นเยอะๆ และที่สำคัญคือสะดวกสบาย ไม่อยากใช้กุญแจไขรถ เจ้า ABS Version คือคำตอบ เพราะท่านไม่ต้องใช้กุญแจไขรถเลย เพราะตัวรถเป็น Keyless ก็จะสะดวกสบายกว่า แถมยังมีระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อกมาให้ด้วย แน่นอนว่าเรื่องความเซฟตี้เหนือกว่าเห็นๆ แต่ราคาก็แรงกว่าเห็นๆ ด้วยเช่นกัน เปิดมาที่ 75,900 บาท หรือก็คือต้องเพิ่มเงินอีก 10,100 บาท เพื่อซื้อเจ้าระบบคีย์เลส รวมถึงระบบ ABS และ Stop&Start System นั่นเอง

 

 

 

อ่าน รีวิว Yamaha AEROX 155 R Version
อ่าน รีวิว Yamaha NMAX 2020
อ่าน รีวิว Yamaha XMAX 300

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ