Honda CB650R Rally 4 สูบยกสูง แรงบัลดาลใจจากรถแข่ง Dakar Share this

Honda CB650R Rally 4 สูบยกสูง แรงบัลดาลใจจากรถแข่ง Dakar

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 June 2563

Honda CB650R Rally คันนี้ เป็นรถคัสต้อมไบค์จากประเทศโปรตุเกส "Wingmotor" โดยนำเอาไอเดียจากรถแข่ง Honda CRF450 Rally ที่ใช้แข่งในรายการ Dakar มาเป็นไอเดีย


Honda CB650R Rally สายลุย 4 สูบเรียง

Honda CB650R Rally เป็นผลงานจากผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า "Wingmotor" จากประเทศโปรตุเกส ที่ได้เข้าร่วมการประกวด Honda Garage Dreams Contest ครั้งที่สอง อันเป็นรายการที่ตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ของฮอนด้าในประเทศโปรตุเกสและสเปน ส่งผลงานเข้าประกวดรถคัสต้อม โดยในงานประกวดนี้กำหนดให้นำเอา Honda CB650R เป็นพื้นฐานในการคัสต้อม โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมสามารถใส่ไอเดียของตนเองได้อย่างเต็มที่

 

Honda CB650R Rally

 

Wingmotor ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าจากประเทศโปรตุเกส นำเอา Honda CB650R มาคัสต้อมให้เป็นรถแรลลี่ โดยนำเอารูปลักษณ์รวมถึงรายละเอียดหลายจุดของรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าที่ใช้แข่งขันในรายการ Dakar นั่นคือ Honda CRF450 Rally มาเป็นตัวแบบในการดัดแปลง โดยการติดตั้งอุปกรณ์หลายส่วน เพื่อให้ตัวรถฉีกออกจากการเป็นรถ Naked

โดดเด่นมาแต่ไกลด้วยด้านหน้าของรถ ด้วยการเปลี่ยนจุดยึดชิ้นส่วนของรถด้านหน้าใหม่ เพื่อติดตั้งชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมด เริ่มต้นกับชิวบังลมสูงตระหง่านสไตล์รถ Rally ซึ่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับรถดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ฉีกภาพจากรถ Naked แบบเดิมไปได้มากโข มาพร้อมกับไฟหน้าทรงกลมขนาดเล็ก รูปลักษณ์แบบที่ใช้งานกันในรถแข่งแรลลี่ ส่วนบังโคลนหน้ามีการยกสูงขึ้นมาไว้ใต้ไฟหน้า สไตล์รถแรลลี่ รวมถึงติดตั้งการ์ดแฮนเอาไว้ด้วย

 

สเปค CB650R Rally

 

ถัดมาด้านล่าง ยังคงเอกลักษณ์ของโช๊คอัพหัวกลับของ CB650R ไว้อยู่ แต่ในส่วนของล้อก็มีการเปลี่ยนยางใหม่ เป็นยางหนามแบบรถออฟโรด สอดรับกับบังโคลนหน้ายกสูงได้เป็นอย่างดี ส่วนระบบเบรก และล้อยังคงเดิม

 

Honda CB650R Rally 2020

 

เฟรมหลักของรถ ใช้เป็นของเดิมโรงงาน แต่มีการเปลี่ยนในส่วนของซับเฟรมท้ายใหม่ เบาะนั่งใหม่แบบ Off-Road ที่บางกว่า พักเท้าถูกย้ายตำแหน่งจากเยื้องไปด้านหลังให้ขยับมาอยู่ในส่วนของกลางตัวรถให้ได้มากที่สุด และเพิ่มการ์ดโช๊ค เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปเกาะติดกับแกนโช๊ค

 

ฮอนด้า CB650R Rally

มุมมองผู้ขับขี่ Honda CB650R Rally 2020-2021

ถัดมาดูในส่วนของมุมมองผู้ขับขี่ หน้าจอเรือนไมล์ยังคงใช้ของเดิมติดรถ แต่มีการติดตั้งอุปกรณ์อ่านแผนที่ไว้เหนือเรือนไมล์ ซึ่งมุมมองที่ตั้งสูงขึ้นมา ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากเส้นทางมาก ในขณะกำลังขี่รถอยู่

 

ราคา B650R Rally

 

บริเวณเบาะนั่ง มีการเสริมแฟริ่งเข้าไปให้ดูเหมือนเบาะของรถแรลลี่ แต่ก็มีการติดเบาะนั่งกำมะหยี่สีแดงไว้แทน น่าจะเอาไว้ให้ขี่ได้จริง ด้านท่อไอเสีย ใช้ท่อไอเสียยกสูงจากแบรน Arrow

 

Honda CB650R Rally 4 สูบ

 

เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงเคยนำเจ้า Honda CB650R ไปออกทริปกันไม่น้อย รวมถึงมีหลายท่านเช่นกันที่อยากให้ฮอนด้าทำรถทัวร์ริ่งแบบ CB500X แต่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงแบบตระกูล 650 มาในแนวทางนี้ก็ดูไม่เลวนะครับ แต่อาจจะใช้งบประมาณในระดับหนึ่ง

 

อ่าน รีวิว Honda CB650R
อ่าน รีวิว Honda CT125
อ่าน Honda ADV150

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ