รีวิว GPX Demon GR200R สปอร์ตฟูลแฟริ่งน้องใหม่ เด่นที่ดีไซน์ ราคาเร้าใจ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว GPX Demon GR200R สปอร์ตฟูลแฟริ่งน้องใหม่ เด่นที่ดีไซน์ ราคาเร้าใจ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 30 June 2563

ครั้นเมื่อ GPX เปิดตัวเจ้า Demon GR200R เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2020 ต่างเรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าไบเกอร์ได้ไม่น้อยหน้า ด้วยรูปโฉมความหล่อเหลาของตัวรถ ที่ดูสะดุดตากว่าใครเพื่อน แถมมาในรูปแบบของรถสปอร์ตไบค์แฮนด์หมอบจากโรงงานซะด้วย


GPX Demon GR200R สปอร์ตฟูลแฟริ่งน้องใหม่

เมื่อพูดถึงแบรนด์ GPX แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์น้องใหม่ที่ทำตลาดในบ้านเรามาสักระยะ ซึ่งก็มีรถมอเตอร์ไซค์หลายรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นภาพจำของแบรนด์นี้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น GPX Demon รุ่นแรก แจ้งเกิดในตลาดบ้านเราเมื่อปี 2014 ที่มาในรูปโฉมของรถเน็กเก็ตในฉบับมินิไบค์อันหล่อเหลา, GPX Demon 150 GR สปอร์ตแฟริ่งแบบมินิไบค์คันงาม ที่จอดที่ไหน ก็มีแต่คนเหลียว จนมาถึงรุ่นปัจจุบันกับ GPX Demon GR200R รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมมาเขย่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแล้วในวันนี้ ด้วยการที่ฉีกออกจากไลน์ของรถมินิไบค์เดิม มาเป็นรถสปอร์ตไบค์ล้อ 17 นิ้วเต็มตัว

 

 

จุดเริ่มต้นของรถในซีรีส์ Demon (เดมอน) เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้ผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ในดีไซน์เท่ โฉบเฉี่ยว กะทัดรัด และตอบโจทย์กับสรีระของคนไทย อีกทั้งยังมาพร้อมกับราคาที่ใครๆก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ซึ่งรุ่นแรกในซีรีส์ Demon ที่ถือเป็นเป็นรุ่นแจ้งเกิดส่งให้ค่าย GPX  เป็นที่รู้จักในแวดวงชาวสองล้อ ก็คือรุ่น Demon 125 รถมินิไบค์ ในขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี  ซึ่งภายหลัง GPX ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับรถในซีรีส์ Demon นี้ ทั้งการพัฒนาโมเดลใหม่ๆ โมเดลเช้นจ์ และโมเดลพิเศษ เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มลูกค้า

 

และมาถึงโมเดลล่าสุด ที่เราจะมาพูดถึงกันในบทความนี้ กับรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟริ่ง ชนิดโตเต็มวัยรุ่นแรกของ GPX กับ Demon GR200R ครับ

 

 

GPX Demon GR200R สปอร์ตฟูลแฟริ่ง สำหรับสายหมอบ

รถมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตฟูลแฟริ่งในตลาดบ้านเราตอนนี้ เฉพาะในพิกัดขนาด 150 - 200 ซีซี ระดับราคาไม่เกิน 100,000 บาทนั้น ก็จะมีตัวเลือกหลายค่าย โดยเฉพาะค่ายจากฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งให้ว่ากันตรงๆ รถมอเตอร์ไซค์ระดับนี้ จัดว่าเป็นรถที่มีนิสัยส่วนตัวของรถที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่ให้มาเหมือนกันทั้งหมดคือ จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี 4 จังหวะ 4 วาล์ว ทั้งหมด

ทว่าทาง GPX เอง พัฒนาเจ้า GPX Demon GR200R ให้ฉีกออกจากคู่แข่งอยู่บ้างพอสมควร เริ่มต้นด้วยตัวเครื่องยนต์ที่ให้มาเป็นขนาด 200 ซีซี 4 จังหวะ 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งมอบพละกำลังสูงสุดที่ 17.4 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 17.2 นิวตันเมตร จัดว่าตัวเลขบนหน้ากระดาษของรถรุ่นนี้ ก็น่าสนใจใช่เล่นแล้ว

รูปลักษณ์ภายนอกรถคันนี้ ออกแนวมาเป็นรถสปอร์ตเรพลิก้า กล่าวคือเป็นรถที่ติดตั้งแฮนบาร์อยู่ใต้แผงคอของรถ ทำให้ท่านั่งของผู้ขับขี่ค่อนข้างก้มต่ำเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูง สายหมอบถูกใจสิ่งนี้

 

 

หน้ากากด้านหน้ารถ มาเป็นทรงสปอร์ตแต่เกิด โดยเฉพาะชิลบังลมหน้า ให้มาสูงโด่งแต่เกิดจากโรงงาน

 

 

ไฟหน้าของรถ ใช้เป็นไฟ LED เต็มระบบ ทั้งไฟสูง ไฟต่ำ และไฟหรี่ โดยแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไฟหรี่แบบ Light Guiding ส่วนชั้นล่างเป็นไฟต่ำ และไฟสูงตามลำดับ ด้านไฟเลี้ยว ให้มาเป็น LED ทรงสปอร์ด ทั้งหน้าและหลัง

 

 

ไฟท้าย จัดว่าโดดเด่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อมองตอนกลางคืน หรือในที่ที่แสงน้อย เจ้าไฟท้ายแบบ Light Guiding นี้มันโดดเด่นมากๆ ช่วยให้ตัวรถดูแพงขึ้น ดูหล่อขึ้น

 

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพหัวกลับตามยุคสมัยนิยม ส่วนระบบเบรก ให้ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 2 พอต

 

 

ถัดมาในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์ เป็นหน้าจอแบบดิจิตอลสีสันสดใส บอกข้อมูลการขับขี่เบื้องต้นครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดรอบเครื่องยนต์, อุณหภูมิหม้อน้ำ, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, จับทริป

 

 

ถัดมาในส่วนของแฮนด์ เป็นแฮนด์แบบจับโช๊คใต้แผงคอ ทำให้แฮนของรถรุ่นนี้ค่อนข้างก้มต่ำ ดูสวยงาม ดูสปอร์ต ประกับแฮนด์ด้านขวา ประกอบด้วยปุ่ม off/run, ปุ่มเปิดไฟฉุกเฉิน และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ส่วนทางด้านซ้าย ประกอบด้วยปุ่มเปิดไฟสูง/ต่ำ, ไฟพาส, ไฟเลี้ยว, แตร

 

 

ถัดมาในส่วนของถังน้ำมันความจุ 11 ลิตรนั้น ถูกออกแบบให้เป็นทรงรถสปอร์ตเรพลิก้า กล่าวคือตัวถังน้ำมันด้านบนจะถูกทำให้แบนราบ เหมาะสำหรับนอนหมอบเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ถังน้ำมันมีการทำโป่งด้านข้างออกมา ทำให้การเอาเข่าหนีบถัง แน่นกระชับดี

 

 

เบาะนั่ง แบ่งออกเป็น 2 ตอน แยกตอนของผู้ขับและผู้ซ้อนออกจากกัน โดยความสูงเบาะคนขับอยู่ที่ 815 มม. สอดรับเข้ากับพักเท้าที่วางอยู่ในตำแหน่งที่สูง ทำให้ท่านั่งของรถคันนี้ค่อนข้างกระชับ และคุมง่าย

 

 

โช๊คอัพด้านหลัง อีกหนึ่งทีเด็ดของรถรุ่นนี้ ใช้โช๊คอัพจากแบรนด์ YSS อันขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของโช๊คที่ดี ไว้ใจได้ แถมยังสามารถปรับระดับแข็ง/อ่อน ได้อีกถึง 7 ระดับด้วยกัน

 

 

ระบบเบรกด้านหลัง ให้มาเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ส่วนท่อไอเสีย ทำมาเป็นแบบออกข้างมาเป็นทรงสปอร์ตแต่เกิด สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือ เมื่อมองท้ายรถแล้ว โดยส่วนตัวบั้นท้ายรถคันนี้ช่างสวยงามยิ่งนัก ก้นกระดก งอนขึ้น กำลังสวยงาม

 

 

เครื่องยนต์ GPX DEMON GR200R

ในส่วนของเครื่องยนต์ใน GPX DEMON GR200R ใช้เครื่องยนต์ใหม่ แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรกระบอกสูบที่ 198 ซีซี มอบพละกำลังสูงสุด 17.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 17.2 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที เกียร์ 6 สปีด คลัชท์มือ

 

ข้อมูลทางเทคนิค GPX DEMON GR200R

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 198 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 17.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 17.2 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
เกียร์ คลัชท์มือ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

 

ตัวรถ

เฟรม เฟรมถัก
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ
โช๊คหลัง Multi-Link พร้อมโช๊คอัพสปริงเดี่ยว YSS ปรับพรีโหลดได้ 7 ระดับ
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 276 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 100/80-17 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 140/70-17 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,020 x 747 x 1,145
ความสูงเบาะ 815 มม.
ระยะฐานล้อ 1,350 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 159 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

150 กก.

น้ำมันเชื้อเพลิง 11 ลิตร

 

สัดส่วนคนกับรถ ผู้ทดสอบมีความสูงอยู่ที่ 168 ซม. หนัก 68 กก. สามารถวางเท้าเต็มพื้นได้สบายๆ 1 ข้าง หากจะวางเท้า 2 ข้าง สามารถวางได้ระดับอุ้งเท้าทั้งคู่

 

 

การขับขี่ 

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ GPX DEMON GR200R ผมได้ทดสอบขับขี่แบบออกทริป จากกรุงเทพ ไปยังพัทยา เป็นระยะทางรวมราวๆ 150 กิโลเมตร สัมผัสแรกที่ได้จากรถคันนี้คือเป็นรถที่มีน้ำหนักเบา ควบคุมได้ง่าย ตำแหน่งท่านั่งเมื่อขับขี่ด้วยท่วงท่าปกติ จัดว่าควบคุมรถได้ง่าย

แต่ท่านั่งที่สนุกอย่างแท้จริงของรถคันนี้ นั่นคือท่าหมอบต่ำนั่นเอง ด้วยความที่แฮนด์ของรถนั้นจับอยู่ใต้แผงคำ ทำให้ตำแหน่งของเขาค่อนข้างต่ำมาก เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง และเราก้มต่ำลง จะสัมผัสได้ถึงความกระชับของรถจากการออกแบบที่ทำมาได้ดี ตัวชิลบังลมด้านหน้า จัดว่าใช้งานได้จริง สามารถรีดลมผ่านหมวกกันน็อกได้แบบสบายๆ ลู่ลมได้ดี ทำความเร็วเพิ่มขึ้นได้จริง

 

 

อัตราเร่งของรถคันนี้ จัดว่าทำได้ดี แต่ไม่ได้ถึงขั้นจี้ดจ้าด การเรียกความเร็วจากช่วง 0-90 กม./ชม. เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องรอลุ้นอะไร ส่วนอัตราเร่งช่วง 90-120 กม./ชม. ก็บิดเป็นมาอยู่เช่นกัน โดยความเร็วที่สามารถเค้นออกมาได้แบบสบายๆ อยู่ที่ 130 กม./ชม. ส่วน Top speed ที่ผมทดสอบได้อยู่ที่ 142 กม./ชม. ตามเรือนไมล์ของรถ

ทั้งนี้ ในส่วนของ Top speed ตัวแปรที่ทำให้ความเร็วเพิ่ม/ลด มีหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสภาพถนน, ตัวผู้ขับขี่, กระแสลม ล้วนมีผลทั้งนั้น ขอว่าอย่าไปยึดติดกับตัวเลขส่วนนี้มากนัก...

 

 

ในส่วนของช่วงล่างของรถคันนี้ จัดว่าทำมาได้ดี ซับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง โดยจุดเด่นของเขาคือความแน่นของช่วงล่าง โดยเฉพาะด้านหลังซึ่งค่อนข้างแน่นมาก ส่วนด้านหน้าก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน ไม่มีอาการย้วย หรือแข็งจนเกินไป

การเข้าโค้ง จัดว่าทำได้ดี เป็นรถที่พลิกโค้งได้ไว ส่วนนี้ขอยกความดีความชอบให้กับงานดีไซน์ท่านั่งของตัวรถ โดยเฉพาะส่วนของถังน้ำมันที่ออกแบบมาดีจริง หนีบรถได้แน่น กระชับ ส่งผลให้ควบคุมรถในโค้ง ทำได้ง่ายดาย

 

 

สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมในรถคันนี้ นั่นคือ "สวิชท์ขาตั้ง" เพราะด้วยพิกัดรถมอเตอร์ไซค์ระดับนี้ มีคนจำนวนไม่น้อยที่อาจจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์เป็นคันแรกและเลือกเจ้า GPX Demon GR200R คันนี้ เป็นรถคันแรก ออปชั่นความปลอดภัยอย่าง "สวิชท์ขาตั้ง" ผมมองว่า เป็นอะไรที่ควรค่าแก่การติดตั้งมาในรถมอเตอร์ไซค์ระดับราคาแตะ 8 หมื่นบาท จะช่วยให้รถคันนี้คุ้มค่ากว่าเดิมขึ้นไปอีกระดับอย่างแน่นอน อีกจุดนึงที่น่าเสียดายคือ กระจกมองหลังที่ไม่สามารถพับได้ เพราะเป็นการใช้น็อตยึดระดับเดียว ถ้าเป็นแบบพับได้ จะดีมาก

 

สรุป GPX Demon GR200R โดนไหม?

โดยสรุปแล้วสำหรับ GPX Demon GR200R คันนี้ เป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟริ่งที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ตสักคัน ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ดูหรูหรา ดูพรีเมี่ยม ในพิกัดราคาที่ไม่สูงจนเกินไป โดยรถคันนี้เปิดราคาวางจำหน่ายที่ 79,800 บาท และถ้ายิ่งจับจองในช่วงโปรโมชั่นนี้ ผ่านช่องทางของเว็บไซต์ GPX ก็จะได้ส่วนลดเข้าไปอีก ลดราคาตัวรถเหลือที่ 76,500 บาท โดยจะได้รับเป็น Gift Voucher ส่วนลดเพื่อนำไปลดที่หน้าร้าน แถมยังมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพอีก 3 ปี หรือ 30,000 กม. ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งครับ

ท่านใดที่สนใจรถรุ่นนี้ ก็ไปสัมผัสตัวจริงกันได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ GPX ทั่วประเทศครับ

 

 

อ่าน เปิดตัว GPX Demon GR200R
อ่าน รีวิว GPX Popz

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ