Tesla Model S Long Range Plus ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 646 กิโลเมตร Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Tesla Model S Long Range Plus ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 646 กิโลเมตร

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 June 2563

Tesla Model S Long Range Plus รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ที่วิ่งได้มากถึง 640 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง คาดเริ่มจำหน่ายได้ในปีนี้


Tesla Model S Long Range Plus

Tesla ผู้นำวงการณ์ยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Tesla Model S Long Range Plus รุ่นพัฒนาต่อยอดจาก Tesla Model S รถยนต์สปอร์ตซีดานพลังงานไฟฟ้าตัวแรงของค่าย โดยจากเดิมที่มีจุดเด่นในเรื่องความแรงแล้ว คราวนี้ยังจัดเต็มด้วยระบบพลังงานไฟฟ้าแบบใหม่ ทำให้รถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 646 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว

นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของ Tesla Model S ในปี 2012 ทางค่ายเองก็ไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีของแบตเตอร์รี่ รวมถึงนวัตกรรมการจัดการพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอร์รี่อย่างต่อเนื่อง เพื่อยืดระยะทางการขับขี่ของรถให้ได้มากที่สุด ซึ่งจากรุ่นเดิมที่ขับขี่ได้ราว 420 กิโลเมตร โดยเป้าหมายของ Tesla Model S รุ่นใหม่นี้ ต้องการจะเป็นเบอร์ 1 ของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ที่ต้องแรงที่สุด และขับได้ไกลที่สุด

 

Tesla Model S Long Range Plus

การพัฒนา Tesla Model S

ในส่วนของการพัฒนาของรถ จาก Model S รุ่นเดิม โดยทาง เทสล่า เอง ได้มีการปรับปรุงในส่วนของชิ้นส่วนต่างๆ โดยพวกเขานำเอาบทเรียนที่ได้จาก Model 3 และ Model Y โดยได้มีการปรับปรุงในส่วนของเบาะนั่ง, แบตเตอร์รี่ และชุดส่งกำลัง ให้มีน้ำหนักเบาขึ้น และมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

Tesla Model S

Model S Long Range Plus ใช้ ล้อ Tempest

ส่วนที่หนักเป็นอันดับต้นๆ ของรถยนต์ นั้นคือยางและล้อ บน Tesla ก็เช่นกัน รถยนต์ไฟฟ้าเมื่อมีการแบกน้ำหนักเพิ่มขึ้น ย่อมทำให้ต้องบริโภคพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น อันส่งผลให้ระยะทางการขับขี่ลดลง ด้วยเหตุนี้ทาง เทสล่า จึงได้พัฒนาทั้งล้อและยางใหม่ ให้มีน้ำหนักเบากว่าเดิม โดยตั้งชื่อว่า "Tempest" ซึ่งเป็นล้อและยางที่มีน้ำหนักเบาขึ้น และมีอากาศพลศาสตร์ที่ดีมากขึ้น ซึ่งเจ้าล้อตัวนี้ ส่งผลให้ระยะทางขับขี่ไปได้ไกลขึ้นถึง 2%

เบาะหนัง

Model S Long Range Plus ปรับปรุงระบบขับเคลื่อนใหม่

ในชุดขับเคลื่อนด้านหลังของรถ เทสล่า ได้เปลี่ยนปั้มน้ำมันหล่อลื่นระบบขับเคลื่อนใหม่ เพื่อลดแรงเสียดทาน และเพิ่มความไหลลื่นในขณะขับขี่ และยังมีการปรับปรุงในส่วนของชุดส่งกำลังด้านหน้าใหม่ โดยใช้รูปแบบเดียวกับ Tesla Model 3 และ Model Y มาใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้ ช่วยให้ระยะทางขับขี่เพิ่มขึ้นอีกถึง 2%

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงระบบ Regenerative Braking ใหม่ ให้ชาร์จไฟได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเจ้าระบบตัวนี้ จะทำงานในทุกอย่างความเร็ว ทั้งความเร็วต่ำ และความเร็วสูง โดยขณะที่ระบบทำงาน จะทำการชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าไปที่แบตเตอร์รี่เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป ทว่าทาง Tesla เคลมว่า ระบบของเขาจะไม่เหมือนกับรถยนต์อื่นๆ ที่คุณเคยขับมาอย่างแน่นอน...

 

ภายใน เทสลา

 

สเปก Tesla Model S Long Range Plus

สำหรับสเปกคร่าวๆ ของ Tesla Model S Long Range Plus สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 646 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 250 กม./ชม.

Tesla Model S Long Range Plus ราคาเท่าไหร่

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Tesla Model S Long Range Plus ที่สหรัฐอเมริกา เปิดราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 69,490 ดอลล่าสหรัฐ หรือราว 2.19 ล้านบาท ท่านใดที่สนใจ ก็ลองกดเข้าไปแต่งรถให้เป็นของตัวเองกันได้ที่เว็บไซต์ของ Tesla Model S ครับผม

 

มอเตอร์ขับเคลื่อน มอเตอร์ไฟฟ้าหน้าและหลัง
พละกำลังสูงสุด 534 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 755 นิวตันเมตร
เกียร์ Single-speed
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

มิติรถ Tesla Model S Long Range Plus

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,970 x 2,189 x 1,445
ระยะฐานล้อ 2,960 มม.
ระยะต่ำสุดจากพื้น  220 มม.
น้ำหนักรถเปล่า 2,215 กก.

 

Model S

 

อ่าน รีวิว Mercedes-Benz GLA 250
อ่าน รีวิว Subaru Forester GT
อ่าน ทำความรู้จัก รถยนต์ไฟฟ้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ