Ferrari Roma เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด กับความงดงามเหนือกาลเวลา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Ferrari Roma เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด กับความงดงามเหนือกาลเวลา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 June 2563

      คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว เฟอร์รารี่ โรมา (Ferrari Roma)     ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล ประเทศอิตาลี มาพร้อมดีไซน์สง่างามเหนือกาลเวลา  


Ferrari Roma

      เฟอร์รารี่ โรมา โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายสะอาดตา สัดส่วนที่ลงตัวและความ  สง่างามถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ดุลยภาพเหล่านี้เทียบเคียงได้กับรถแกรนด์  ทัวเรอร์เครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าในตำนานอันโด่งดังของเฟอร์รารี่ ตัวอย่างที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น 250  จีที เบอร์ลิเนตต้า ลุสโซ และ 250 จีที แบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เฟอร์รารี่  โรมาขึ้นมา

      การออกแบบตัวถังภายนอกของเฟอร์รารี่ โรมา เป็นฝีมือของ เฟอร์รารี่ สไตลิ่ง  เซ็นเตอร์ (Ferrari Styling Centre) ที่เน้นดีไซน์อันเรียบหรู โดยยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์และความสง่างามที่ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว รูปโฉมของตัวรถเริ่มจากเส้นสายที่ โฉบเฉี่ยวลากยาวจากฝากระโปรงหน้า ต่อเนื่องไปยังช่วงไหล่ของรถเพื่อเน้นแสงเงา ไปสู่ช่วงห้องโดยสารที่มีขนาดกะทัดรัดและลาดเอียงไปจรดท้ายรถ  มีการลดรายละเอียดบางส่วนออกไปเพื่อเน้นย้ำสไตล์แบบมินิมอลให้เด่นชัดยิ่งขึ้น 

      การออกแบบที่รวมความเป็นที่สุดแห่งความล้ำสมัย พร้อมความสละสลวยอย่างชัดเจน ทั้งยังแฝงไว้ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวดุดันตามสไตล์ของเฟอร์รารี่เช่นเดิม ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากค่ายม้าลำพองคันนี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “La Nuova Dolce Vita” สะท้อนภาพวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุขและความเฟื่องฟูของแฟชั่นของกรุงโรมยุค ‘50S และ ‘60S อันเป็นที่มาของชื่อ “โรมา” ด้วยนิยามของความสง่างามที่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรู  ซึ่งทำให้เฟอร์รารี่รุ่นนี้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง

      ทีมออกแบบจาก เฟอร์รารี่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ได้พัฒนาห้องโดยสารให้มีรูปแบบที่แบ่งแยกฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน วิวัฒนาการแนวคิดห้องโดยสารแบบคู่นี้ จะไม่ใช่เพียงแค่แดชบอร์ดเท่านั้นที่โอบล้อมห้องโดยสาร แต่เป็นทุกองค์ประกอบที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันอย่างกลมกลืน พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ตามหลักปรัชญา “สายตาอยู่ที่ถนนเบื้องหน้า   มือจับบนพวงมาลัย” ด้วยการควบคุมฟังก์ชั่นหลักๆ ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผู้ขับไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัย จอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว สามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน ในขณะที่จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้ว แนวตั้ง รวมทั้งจอฝั่งผู้โดยสาร ต่างก็ใช้งานได้อย่างสะดวกและทำความเข้าใจได้ง่าย

กุญแจแบบใหม่ของเฟอร์รารี่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น “Comfort Access” ช่วยให้ผู้ขับสามารถเปิดรถได้ด้วยการสัมผัสปุ่มซึ่งติดตั้งอยู่ถัดจากมือเปิดประตูแบบใหม่ที่แนบสนิทไปกับตัวรถ ปิดท้ายด้วยชุดไฟหน้าแบบเมทริกซ์แอลอีดี และระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ (ADAS – Advanced Driver Assistance System) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอะแดพทีฟ ที่จะมอบประสบการณ์ที่แสนสะดวกสบายให้กับการขับขี่ทางไกลได้อย่างเต็มพิกัด

     เฟอร์รารี่ โรมา  ใช้เครื่องยนต์ V8  ขนาด 3.9 ลิตร 3,855 ซีซี. เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 620 แรงม้า (PS) ที่ 5,750 – 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000 – 5,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ DCT 8 จังหวะ ลูกเดียวกับ SF90 Stradale ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD อัตราเร่ง 0 – 100 km/h ภายใน 3.4 วินาที อัตราเร่ง 0 – 200 km/h ภายใน 9.3 วินาที ความเร็วสูงสุด Top Speed ไม่ต่ำกว่า 320 km/h (เครื่องยนต์สำหรับ Ferrari Roma ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูล V8 ได้รับรางวัลชนะเลิศ International Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อน )


   สำหรับราคาของเฟอร์รารี่ โรมา ราคาเริ่มต้นที่ 21,230,000 บาท โดยมี Warranty (การรับประกันฟรี 3 ปี) ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี และการดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี


   ชมโฉมและสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเฟอร์รารี่ โรมา สปอร์ตคาร์ที่มีสไตล์เฉพาะตัวตามแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้ พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้ในรูปแบบการนัดหมายส่วนตัวเพื่อชมแบบใกล้ชิดและปลอดภัยได้ที่ คาวาลลิโน มอเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่างวันที่ 11 – 19 มิถุนายน นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรือ info@cavallino.co.th หรือ www.bangkok.ferraridealers.com  

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ