รีวิว Suzuki Ciaz 2020 (Minor Change) อีโคคาร์ซีดานยอดนิยม Share this

รีวิว Suzuki Ciaz 2020 (Minor Change) อีโคคาร์ซีดานยอดนิยม

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 July 2563

หากพูดถึงรถอีโคคาร์ซีดาน ผมเชื่อว่า Suzuki Ciaz ก็มีดีไม่น้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยตัวถังภายนอกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของกลุ่มอีโคคาร์ซีดาน ซึ่งใหญ่เทียบเท่ากับรถ B-C Segment ของบางค่ายเลยทีเดียว


รับชมรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

ภายนอก SUZUKI CIAZ 2020

Suzuki Ciaz 2020 (ซูซูกิ เซียส ไมเนอร์เชนจ์) มีมิติตัวถัง กว้าง 1,730 มม. ยาว 4,495 มม. สูง 1,475 มม. หน้าตาหรูหราขึ้นด้วยชุดกระจังหน้าแบบใหม่ ที่มาพร้อมแถบโครเมี่ยมบนล่าง ลายเส้นเชื่อมต่อเข้ากับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ที่เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแบบ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED เช่นเดียวกัน ถัดลงมาด้านล่างสุด เป็นชุดไฟตัดหมอกที่ใช้หลอดไฟแบบฮาโลเจน พร้อมชุดเบ้าไฟตัดหมอกที่เป็นแบบโครเมี่ยม

ลายเส้นทางด้านข้างมาในดีไซน์แบบเรียบง่าย กระจกมองข้างสามารถปรับและพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า มีไฟเลี้ยวให้ในตัว มือเปิดประตูเป็นแบบโครเมี่ยม Keyless Entry ล็อกประตูได้ง่ายๆเพียงแค่กดปุ่มสีดำ โดยไม่ต้องใช้รีโมท หลังคาถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายด้วยการซ่อนเสาอากาศ

ในรุ่น RS พิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ คือได้ชุดแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์หลัง และโลโก้ RS สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความสปอร์ต ในรุ่น GLX และ RS จะได้เป็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยาง 195/55 R16 แต่ถ้าเป็นรุ่นที่ต่ำกว่านี้ จะได้เป็นล้อขนาด 15 นิ้ว ไฟท้ายยังคงใช้ดีไซน์แบบเดิม นอกจากนี้ ในรุ่น RS ยังได้กล้องหลัง และเซนเซอร์ถอยจอดแบบ 4 จุด ที่สามารถกดปิดเสียงได้จากในตัวรถ

ฝาท้ายสามารถเปิดได้ 3 ช่องทาง คือ 1. กดเปิดจากกุญแจรีโมท 2. เปิดจากภายในรถ 3. เปิดที่ตัวฝากระโปรงหลัง (อยู่ใต้แถบโครเมี่ยม) พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายค่อนข้างกว้าง ใส่สัมภาระที่เป็นทรงยาวได้ ในโฉมนี้จะไม่มีล้ออะไหล่มาให้ แต่จะให้เป็นชุดปะยางมาแทน แต่ถ้าใครอยากจะซื้อล้ออะไหล่มาเก็บสำรองเอาไว้ ก็สามารถทำได้ครับ แค่ยกโฟมสีดำออก แล้วเอาล้ออะไหล่ใส่ลงไปในหลุมได้เลยครับ

ภายใน SUZUKI CIAZ 2020

ในรุ่น RS วัสดุที่ใช้หุ้มเบาะเป็นหนังสีดำ ปีกเบาะไม่สูงมากนัก ขึ้น-ลง สบาย ขับทางไกลไม่ได้รู้สึกเมื่อยมากนัก กระจกฝั่งคนขับเป็นแบบ Auto ทั้งขึ้นและลง

พวงมาลัย แบบ 3 ก้านหุ้มหนัง มีปุ่มมัลติฟังก์ชั่นสำหรับควบคุมเครื่องเล่น ปุ่มรับสาย วางสาย และสั่งการด้วยเสียง ก้านปัดน้ำฝนทางด้านซ้ายแบบหน่วงเวลา ก้านไฟเลี้ยวและไฟหน้าอยู่ทางด้านขวา เรือนไมล์มีจอแสดงวัดรอบ ความเร็ว ระดับน้ำมัน ระดับความร้อน ตรงช่องกลาง สามารถเลือกดูทริป A B และค่าเฉลี่ยอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน หรือค่า AVG

มีปุ่ม Push Start ,ปุ่มเปิด-ปิด Park Sensor ,ปุ่มเปิด-ปิดไฟตัดหมอก,และลูกกลิ้งสำหรับปรับระดับไฟหน้าที่สามารถปรับได้ 4 ระดับ

จอเครื่องเล่นขนาด 7 นิ้ว Suzuki Smart Connect แบบทัชสกรีน พร้อมฟังก์ชันเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบนำทาง รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay แอร์เป็นแบบออโต้ เก๊ะด้านล่างเหนือคันเกียร์ เป็นแบบฝาเปิด-ปิดได้ ภายในเก๊ะมีช่องจ่ายไฟ 12 v. ช่องเสียบ AUX และช่องเสียบ USB

เบาะหลัง องศาการเอนของพนักพิง อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม พนักพิงศีรษะรองรับช่วงต้นคอ เป็นแบบเย็บติด ไม่สามารถปรับขึ้น-ลงได้ ช่องว่างระหว่างศีรษะ ยังเหลือพื้นที่อีกเยอะ ผมสูง175 ยังเหลือๆ พื้นที่สำหรับวางเท้า ผมปรับเบาะหน้าถอยหลังมาค่อนข้างเยอะ แต่ยังมีพื้นที่ให้ผู้โดยสารตอนหลังได้ขยับแข้งขยับขา ยืดเส้นยืดสายกันพอสมควร

ที่วางแขนตรงกลาง มีช่องวางขวดน้ำให้ 2 ตำแหน่ง สามารถพับเก็บได้ แผงข้างประตู มีช่องวางขวดน้ำมาให้ฝั่งละ 1 ตำแหน่ง และที่ผมชอบมากๆเลยก็คือ มีแอร์หลังให้ด้วย ถือเป็นอีโคคาร์ซีดานรุ่นแรก ที่มีแอร์ตอนหลังมาให้ ถัดลงมาด้านล่างมีช่องจ่ายไฟ 12 v. โดยรวมถือว่าอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารตอนหลังครบครันเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ Suzuki Ciaz 2020

Suzuki Ciaz 2020 ใช้เครื่องยนต์ รหัส K12B 1,242 cc. เกียร์ระบบ CVT เดินหน้า 5 สปีด ถอยหลัง 1 สปีด 91 แรงม้าที่ 6000 รอบ แรงบิด 118 นิวตันเมตร ที่ 4800 รอบ

ขับทดสอบ Suzuki Ciaz 2020

ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนัก 1,015 กม. แต่การทำความเร็วจาก 0 ไปจนถึง 120 กม./ชม. สามารถไต่ระดับไปได้เรื่อยๆ ทรงตัวได้ดี ไม่ส่าย ไม่ร่อน ช่วงจังหวะการทำความเร็วและการเร่งแซง เครื่องยนต์มีกำลังเหลือเฟือ แซงได้มั่นใจ ไม่ได้อืดอย่างที่คิด

การเข้าโค้ง ที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ยังคงควบคุมตัวรถได้ และมั่นใจว่าเอาอยู่ ไม่มีอาการหลุด หรือเสียการทรงตัว แต่ถ้าเป็นโค้งที่หักศอกมากๆ อาจรู้สึกหวิวๆบ้าง

การขับผ่านคอสะพาน ช่วงล่างเดิมๆ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังเป็นแบบ ทอร์ชั่น บีม พร้อมคอยล์สปริง ซับแรงสั่งสะเทือนได้ดีในระดับที่น่าพอใจ ไม่นิ่มยวบยาบ และไม่แข็งกระด้างจนเกินไป ในช่วงรอยต่อถนนมีเสียงเข้าตัวรถบ้างเล็กน้อย

Suzuki Ciaz 2020 เป็นรถยนต์ที่เหมาะกับผู้ใช้งานทั่วไป สามารถขับขี่ได้ทั้งในเมือง และต่างจังหวัด ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์อีโคคาร์ในตัวถังแบบซีดาน รูปทรงที่ดูเรียบง่ายไม่หวือหวามากนัก แต่ได้จุดเด่นที่ความกว้างขวางของภายใน มีแอร์หลังให้ และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆที่เพียงพอต่อการใช้งาน เช่น ช่องจ่ายไฟ 12 v. ช่อง AUX ช่อง USB จอเครื่องเล่น Suzuki Smart Connect ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณเข้ากับเครื่องเล่น รองรับความบันเทิงได้หลากหลาย ซูซูกิ เซียส 2020 ในโฉมไมเนอร์เชนจ์นี้อาจดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก และยังคงเป็นอีโคคาร์เฟส 1 ในขณะที่คู่แข่งบางค่ายต่างทะยอยเป็นอีโคคาร์เฟส 2 กันแล้ว

ราคาจำหน่าย Suzuki Ciaz 2020

  • รุ่น GL MT 5.23 แสนบาท
  • รุ่น GL CVT 5.59 แสนบาท
  • รุ่น GLX CVT 6.25 แสนบาท
  • รุ่น RS CVT 6.75 แสนบาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ