ขับทดสอบ All-New Land Rover Defender 2020 Share this

ขับทดสอบ All-New Land Rover Defender 2020

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 July 2563

ครั้งแรกในไทย กับการขับทดสอบสมรรถนะ All-New Land Rover Defender 2020 สุดยอดพาหนะขับเคลื่อนสี่ล้อสำหรับการผจญภัย


รับชมรูปแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

Defender รุ่น 110 (5 ประตู) จุดเริ่มต้นของรถตระกูลขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีสมรรถนะสูงและทนทานที่สุดในโลก และ Defender รุ่น 90 (3 ประตู) ที่มีขนาดกะทัดรัด ฐานล้อสั้น โดยยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกอันเป็นเครื่องหมายประจำตัวของ Land Rover มาตลอด 71 ปี โครงร่างที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ Defender เป็นที่จดจำได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ระยะยื่นด้านหน้าและหลังที่ไม่เทอะทะทำให้มีมุมปะทะและมุมจากที่เอื้อต่อการขับขี่อย่างคล่องตัว โดยปรับตำแหน่งล้อทั้งสี่ยกสูงเพื่อจุดประสงค์ในการขับเคลื่อน และติดช่องแสง Alpine Light Window ตรงส่วนหลังคา แต่ยังคงเก็บประตูท้ายแบบบานพับด้านข้างและแป้นยึดยางอะไหล่นอกตัวรถที่เป็นเอกลักษณ์แบบดั้งเดิมไว้

การตกแต่งภายในที่เป็นสัดส่วนและเน้นคุณสมบัติใช้งาน ทนทาน มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครด้วยการเผยให้เห็นส่วนประกอบของโครงสร้างรถ และมาพร้อมกับเบาะเสริมระหว่างเบาะคู่หน้า

สถาปัตยกรรม D7x (X แทนคำว่า Extreme ที่แปลว่าสุดขั้ว) ของ Land Rover แบบใหม่ โครงสร้างแบบมีโครงในตัวที่เป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา โครงตัวถังที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่ Land Rover เคยผลิตมา การออกแบบโครงสร้างแบบนี้แข็งแรงทนทานกว่าการออกแบบที่เป็นการประกอบตัวถังบนโครงตามปกติสามเท่า ทำให้มีฐานมั่นคงสำหรับติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบอิสระที่ใช้ถุงลมหรือขดลวดสปริง และสามารถรองรับระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบล่าสุดได้

All-New Land Rover Defender 2020 บนทางเรียบและทางลุย

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติที่มาพร้อมกับชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ twin-speed และระบบเสริมสำหรับล็อกเฟืองกลางและเฟืองท้าย จึงทำให้มั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมดที่ทำให้สามารถลุยฝ่าเนินทราย และสภาพพื้นที่แบบอื่นๆ ได้ทุกรูปแบบ ซึ่งตัวรถสามารถผ่านไปได้แบบฉลุย ไม่ติดขัดเลยแม้แต่น้อย

ระบบ Configurable Terrain Response ที่ถูกนำมาใช้กับรถ Defender เป็นครั้งแรก โดยเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการตั้งค่าของพาหนะในการขับขี่แต่ละครั้งให้เหมาะสมกับสภาวะต่างๆ แต่สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ไม่ต้องกังวลครับ เพราะสามารถให้ระบบค้นหาการตั้งค่าพาหนะที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่มากที่สุดได้โดยใช้ฟังก์ชั่นอัตโนมัติแบบอัจฉริยะ

ตัวถังแบบใหม่ ออกแบบให้รถรุ่น 110 มีความสูงจากพื้นดิน 291 มิลลิเมตร และมีโครงสร้างสำหรับการขับขี่บนเส้นทางขรุขระในระดับโลก ด้วยมุมปะทะ มุมคร่อม และมุมจากที่ 38, 28 และ 40 องศา (ความสูงเมื่อขับขี่บนเส้นทางขรุขระ) ตามลำดับ

All-New Land Rover Defender 2020 ลุยน้ำได้ 900 มม.

ความสามารถในการลุยน้ำได้สูงสุดที่ความลึก 900 มิลลิเมตร รองรับด้วยโปรแกรมตรวจสอบความลึกของน้ำในระบบ Terrain Response 2 ที่โชว์ขึ้นบนหน้าจอ ช่วยให้ผู้ขับขี่ทราบว่าตอนนี้เรากำลังลุยน้ำที่ระดับความลึกเท่าไหร่ ลดความกังวลในขณะขับลุยน้ำ

ในจังหวะที่ต้องขับขึ้นเนินสูง หน้ารถจะเชิดขึ้นฟ้าทำให้ไม่สามารถมองเห็นทางหรือพื้นผิวถนนได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่อันตราย แต่สำหรับ All-New Land Rover Defender มีเทคโนโลยี ClearSight Ground View ผู้ขับขี่สามารถดูภาพตรงส่วนหน้ารถจากจอสัมผัสส่วนกลางได้ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการขับผจญภัย

เครื่องยนต์ All-New Land Rover Defender 2020

All-New Land Rover Defender 2020 มีระบบส่งกำลังหลากหลายแบบ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล Ingenium ด้วยตัวเลือกเครื่องยนต์ D200 หรือ D240 แบบสี่ลูกสูบ และเทคโนโลยีเทอร์โบคู่แบบต่อเนื่องที่ส่งแรงบิด 430Nm เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ D200 เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 10.3 วินาที ขณะที่เครื่องยนต์ D240 มีประสิทธิภาพทรงพลังกว่าด้วยกำลังขับ 200PS ขณะเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 9.1 วินาที โซลูชั่นทางวิศวกรรมที่ก้าวหน้าช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึงแผ่นปิดใต้ท้องรถที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอโรไดนามิก (ต่ำสุด 0.38 Cd) และปกป้องส่วนใต้ท้องรถ

โดยเครื่องยนต์ทุกแบบขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติแปดสปีดของ ZF และระบบเกียร์แบบ twin-speed เพื่อส่งกำลังในอัตราความเร็วต่ำขณะลากจูงหรือขับขี่บนเส้นทางขรุขระซึ่งต้องใช้การควบคุมมากกว่าปกติ

สรุปโดยรวมแล้ว All-New Land Rover Defender 2020 ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์สายลุย สายผจญภัย ด้วยการออกแบบในสไตล์ดิบๆ ลุยๆ รวมไปถึงการออกแบบภายใน ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครด้วยการเผยให้เห็นส่วนประกอบของโครงสร้างรถ ในส่วนของการใช้งาน นอกจากจะเป็นรถที่เหมาะกับการลุยแล้ว ในทางเรียบยังสามารถทำอัตราเร่งได้ดี ขับได้ทุกสภาพถนน แต่ที่ผมรู้สึกชอบมากๆ คือเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับการขับขี่บนเส้นทางขรุขระ Terrain Response 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบุกเบิกของ Land Rover ทำให้การขับขี่ท้าทายขึ้นไปอีกขั้นด้วยโปรแกรมตรวจสอบความลึกของน้ำตัวใหม่ และระบบ Configurable Terrain Response สำหรับการขับขี่บนเส้นทางขรุขระที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกของโลก ช่วยให้ทั้งผู้ขับขี่ที่มีความชำนาญและผู้ขับขี่มือใหม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะพื้นผิวได้ในทุกสภาวะ เรียกได้ว่าเป็นรถที่มีเทคโนโลยีในการช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบเต็มที่เลยทีเดียว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ