MotoGP ยกเลิกการแข่งขันในประเทศไทย พร้อมอาร์เจนติน่า และ มาเลเซีย  Share this

MotoGP ยกเลิกการแข่งขันในประเทศไทย พร้อมอาร์เจนติน่า และ มาเลเซีย 

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 31 July 2563

ดอร์นาสปอร์ต ประกาศยกเลิก กรังด์ปรีซ์ที่ อาร์เจนติน่า ไทย และ มาเลเซีย เหตุจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19


MotoGP 2020 สนามไทย ยกเลิก

FIM, IRTA และ Dorna Sports ประกาศการยกเลิกการจัดการแข่งขันในรายการ OR Thailand Grand Prix, Gran Premio Motul de la Republica Argentina และ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix in 2020 สืบเนื่องจากการประกาศเลื่อนการแข่งขันในช่วงก่อนหน้านี้ เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิดที่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และ ส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อน จึงทำให้การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ที่ อาเจนติน่า ไทย และ มาเลเซีย ต้องถูกยกเลิกในปีนี้ 

นอกจากนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่ารายละเอียดของข้อตกลงในการต่อสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดโมโตจีพีของประเทศไทย ได้ถูกส่งมาถึงเราแล้ว และ เรายินดีที่จะยืนยันว่าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะยังคงอยู่ในปฏิทิน FIM MotoGP ™️ World Championship จนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย 

นับตั้งแต่ปี 2018 ที่ได้เริ่มมีการจัดการแข่งขันขึ้นที่บุรีรัมย์นั้น มีสิ่งที่น่าประทับใจหลายอย่างเกิดขึ้นและที่สำคัญเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการชี้ขาดในโค้งสุดท้ายเป็นสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจเสมอมา ดังนั้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างมากที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ในปีนี้

 

หายห่วง MotoGP เมืองไทย จัดถึง 2026

นอกจากนี้ ในรายละเอียดของข้อตกลงในการต่อสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดโมโตจีพีของประเทศไทย ได้ถูกส่งมาถึงเราแล้ว และ ได้รับยืนยันว่าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะยังคงอยู่ในปฏิทิน FIM MotoGP ™️ World Championship จนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย 

นับตั้งแต่ปี 2018 ที่ได้เริ่มมีการจัดการแข่งขันขึ้นที่บุรีรัมย์นั้น มีสิ่งที่น่าประทับใจหลายอย่างเกิดขึ้นและที่สำคัญเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการชี้ขาดในโค้งสุดท้ายเป็นสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจเสมอมา ดังนั้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างมากที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ MotoGP เฝ้ารอการจัดแข่งขันรถที่สุดยอดนี้ ณ หนึ่งในสนามชั้นนำของเอเชียอย่างสนามช้างฯ ในอีกหลายๆ ปีข้างหน้าต่อไป 

 

 

CEO Dorna Sport เสียใจ

Dorna Sports CEO Carmelo Ezpeleta กล่าวว่า “ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราจำเป็นต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันรายการอาร์เจนตินา ไทยและมาเลเซียกรังด์ปรีซ์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งความคลั่งไคล้ของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ที่สนุกตื่นเต้นไปกับ MotoGP ของเราในอาร์เจนติน่า, บุรีรัมย์และเซปัง นั้นน่าประทับใจอย่างมาก ซึ่งพวกเขาทำให้เกิดบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อและเป็นการต้อนรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเราอย่างดีมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามเรามีความยินดีที่จะเพิ่มการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ในยุโรปในฤดูกาล 2020 และเรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าเราได้บรรลุข้อตกลงในการจัดการแข่งขัน MotoGP ในบุรีรัมย์, ประเทศไทยไปจนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เดินทางกลับไปที่ประเทศไทย อาร์เจนติน่าและมาเลเซียปีหน้าเหมือนอย่างเคย สุดท้ายผมขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับความอดทนและความเข้าใจของพวกเขาอย่างมากครับ”

 

กำหนดการแข่งขัน MotoGP 2020 อัพเดท 31 กรกฎาคม 2563

 

อ่าน ผลการแข่งขัน MotoGP 2020 สนาม 2
อ่าน ผลการแข่งขัน MotoGP 2020 สนาม 1
อ่าน รีวิว Yamaha Tmax 560 Tech Max

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ