ค่ายรถยนต์ คาดการณ์ตัวเลขตลาดรวมรถยนต์ปีนี้กว่า 6 แสนคัน [BIMS 2020]  Share this

ค่ายรถยนต์ คาดการณ์ตัวเลขตลาดรวมรถยนต์ปีนี้กว่า 6 แสนคัน [BIMS 2020] 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 July 2563

ค่ายรถยนต์ คาดการณ์ตัวเลขตลาดรวมรถยนต์ปี 2563 ค่อนข้างยาก บางค่ายชี้ชัดตัวเลขรวมกว่า 6 แสนคัน ระบุรถปิกอัพได้รับผลกระทบน้อยที่สุดช่วงโควิด-19


ค่ายรถยนต์ คาดการณ์ตัวเลขตลาดรวมรถยนต์ปีนี้กว่า 6 แสนคัน 

ทาเคชิ คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกตลาดรวมรถยนต์มีจำนวน 326,608 คัน เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ตัวเลขลดลงประมาณ 30% ขณะที่รถยนต์ทุกเซกเมนต์หดตัวลง ไม่มีเซกเมนต์ใดเป็นบวก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แต่รถปิกอัพได้รับผลกระทบน้อยกว่ารถยนต์นั่ง

“การคาดการณ์ตลาดรถยนต์รวมค่อนข้างยาก เพราะมีปัจจัยเกี่ยวข้องที่ไม่แน่นอน ตลาดครึ่งปีหลังก็ยังมีปัจจัยลบจำนวนมาก จึงคาดว่าตัวเลขครึ่งปีหลังก็น่าจะลดลงเทียบเท่ากับครึ่งปีแรก ทำให้ตัวเลขรวมตลาดรถยนต์ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ประมาณกว่า 6 แสนคัน”

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) กล่าวว่า คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถยนต์ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 6.5 แสนคัน โดยในช่วงครึ่งปีแรกฟอร์ดมียอดขายอยู่ที่ 11,500 คัน ตั้งเป้าทั้งปีน่าจะอยู่ที่ประมาณกว่า 20,000-30,000 คัน หรือมียอดขายลดลงทั้งปี 40-50% แตกต่างจากปีก่อนหน้าที่มียอดขายประมาณ 50,000 คัน แต่ก็ยังถือว่าสอดคล้องกับตลาดรวมรถยนต์ของไทย

กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการบริษัท Audi Thailand กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกของปี 2563 ซึ่งค่อนข้างลำบาก ทางอาวดี้จะพยายามทำยอดขายให้ใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนปีหน้ายังไม่สามารถคาดการณ์สถานการณ์ได้เลย แต่อาวดี้จะมอนิเตอร์สถานการณ์ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยไม่หยุดที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ครึ่งปีหลังตลาดรถยนต์น่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น หลังการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ภาพรวมทั้งปีอาจจะประเมินยากหน่อย คาดว่าน่าจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปี 2562 ประมาณ 30-40%

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ