รีวิว Ford Ranger RAPTOR 2020 มีอะไรใหม่ ข้อเสียอะไรบ้าง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Ford Ranger RAPTOR 2020 มีอะไรใหม่ ข้อเสียอะไรบ้าง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 July 2563

ระยะเวลาผ่านมา 2 ปี ที่ Ford ประเทศไทย ส่ง Ford Ranger RAPTOR เข้าสู่ประเทศไทย และยังคงยื่นหนึ่งในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ และราคาที่โดดเด่น และข้อดีมีมากแล้วเรามาดูข้อเสียกันบ้าง


Ford Ranger RAPTOR 2020 รีวิว

Ford Ranger RAPTOR 2020

Ford Ranger RAPTOR - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รุ่นปัจจุบันที่ได้เพิ่มเติมอุปการณ์และปรับแต่งใหม่เล็กน้อย สิ่งที่เพิ่มขึ้นมา ดังนี้

  •  ไฟหน้า Projector Lens แบบ Bi-LED
  • จอแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่เป็นภาษาไทย
  •  ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System
  •  ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Alert System
  •  ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System
  •  ระบบเบรกอัตโนมัติ ตรวจจับรถ และ คนเดินถนน AEB : Autonomous Emergency Braking
  •  ช่องเชื่อมต่อ USB ที่กระจกมองหลัง
  •  สีตัวถังภายนอกใหม่ สีน้ำเงิน Performance Blue
  •  สติ๊กเกอร์ลายกราฟฟิคที่ด้านข้างกระบะท้าย หายไป

ออฟโรดRAPTOR 2020

    ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์แร็พเตอร์ 2020 รุ่นใหม่

Ford Ranger RAPTOR 2020 - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ 2020 รุ่นใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นหลักๆกับออฟชั่นที่เพิ่มเติมและเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ทางทีมงานจึงได้ทดสอบอีกครั้งเพื่อให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ 

การทดสอบ แร็พเตอร์ รถที่ใช้ในการทดสอบ สีน้ำเงิน Performance Blue สีใหม่ที่โดดเด่นสวยงาม สติ๊กเกอร์กราฟฟิคหายไปทำให้รถดูเรียบร้อยขึ้นแต่ให้ความดุดันเช่นเดิม ภายใน ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมาก แต่ที่ชัดเจนคือ การเดินด้ายเย็บใช้สีฟ้าตัดกับหนังสีดำทำให้ดูสวยขึ้น จอแสดงผลสำหรับคนขับเมนูเป็นภาษาไทย สะดวกมากขึ้น ตำแหน่งกระจกมองหลังเพิ่มช่อง USB เพื่อความสะดวกต่อการติดกล้องหน้ารถ 

เครื่องยนต์ยังคงเดิม Diesel 2.0 EcoBlue ” Bi-Turbo ”

Diesel 2.0 EcoBlue

เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue TDCi 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ (ทำงานร่วมกันระหว่าง High-Pressure (HP Turbo) เทอร์โบแรงดันสูง และ Low-Pressure (LP Turbo) เทอร์โบแรงดันต่ำ ควบคุมด้วยวาล์ว Bypass) กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ   เฟืองท้ายแบบ Electronic Locking Rear Differential ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยาง All-terrain BF Goodrich KO2 ขนาด 285/70 R17

 

พร้อมโหมดการขับขี่ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Management System มีให้เลือก 6 รูปแบบ

Terrain Management System

  • Normal : โหมดปกติ
  • Sport : สปอร์ต เกียร์เปลี่ยนไวขึ้น คารอบเครื่องไว้สูงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Management System พร้อมโหมดบาฮา (Baja)
  • Grass / Gravel / Snow : หญ้า กรวด/หิน หิมะ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้น ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ลดการลื่นไถลของล้อรถ
  • Mud / Sand : ใช้เกียร์ต่ำ ปรับการตอบสนองของระบบ Traction Control
  • Rock : หิน ใช้ความเร็วต่ำ
  • Baja : บาฮา ปรับการตอบสนองเครื่องยนต์ให้เหมาะกับการขับแบบ Off-Road ความเร็วสูง ตัดการทำงานระบบ Traction Control ปรับการตอบสนองของระบบส่งกำลัง (เกียร์) และ คารอบเครื่องไว้สูง

วิ่งทดสอบออกต่างจังหวัด เรื่องสมรรถนะการขับขี่ นั้นโดดเด่นมาก เรียกว่าดีที่สุดสำหรับในกลุ่มรถกระบะ ถ้าใครได้ทดลองแล้วจะรู้ได้ทันที เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มาพร้อมโช้คอัพคู่ด้านหน้าและหลังของ Fox Racing Shox ที่มาพร้อมระบบบายพาสภายใน (Internal Bypass) และระบบกันสะเทือนหลังระบบวัตต์ลิงค์และคอยล์โอเวอร์ช็อค ทำให้รถมีการขับขี่แบบนุ่มสบายพร้อมการ ซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยมพร้อมการทรงตัวที่ดี ทั้งทางลูกรังและทางเรียบ เห็นได้ชัดเจนกับคอสะพานที่รถไม่มีออกการดีดเลย หรือระหว่างเส้นทางจะมีถนนชำรุดก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับ แร็พเตอร์  ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างมั่นใจเพราะถ้ารถมีการควบคุมที่ง่ายจะทำให้การเดินทางไกลไม่เหนื่อย
    รีวิว Ford Ranger RAPTOR 2020

เครื่องยนต์ให้การตอบสนองที่ดีทุกช่วงความเร็ว กับแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร ทำให้การเร่งแซงทำได้อย่างมั่นใจ การเก็บเสียงทำได้ดีเช่นกัน ด้วยระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation ทำให้การเดินทางเพิ่มความสบายมากยิ่งขึ้น และด้วยระบบ ไฟหน้าแบบใหม่ Projector Lens แบบ Bi-LED มีความสว่างมากในเวลากลางคืนทั้งไฟสูงและไฟต่ำ (ไฟปรับตั้งได้ภายในรถไม่แยงตารถคันหน้า)      

 review ford ranger raptor                                                                 
ข้อดีสำหรับ Ford Ranger RAPTOR 2020 - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ 2020 หลายท่านคงได้รับรู้มากันบ้างแล้วเรียกว่าโดดเด่นในเรื่องช่วงล่างมากที่สุด เรามาดูข้อเสียกันบ้างว่าจะมีอะไรกันบ้าง

ข้อเสียสำหรับ Ford Ranger RAPTOR 2020 - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ 2020

จากที่ทีมงานอยู่กับ รถได้หนึ่งสัปดาห์ สิ่งที่สังเกตได้คือ 

1. ตัวรถที่ใหญ่ไม่เหมาะกับชีวิตในเมือง

ปัญหาที่พบกับการใช้ชีวิตในเมืองนั้นคือ ขนาดที่กว้างมากของตัวรถทำให้การหาที่จอดรถเป็นไปได้ยากกว่ารถกระบะปกติ จอดขวาง เลิกคุยเพราะคนเข็น แร็พเตอร์ นั้นด่าในใจแน่นอน ความสูงของตัวรถมีปัญหาบ้างกับบางที่ในห้างแต่เสาอากาศวิทยุนั้นโดนแน่นอน ต้องระวังในการถอยเพราะไม่สามารถพับเก็บได้

มิติตัวถัง ของ Ranger RAPTOR

มิติตัวถัง ของ Ford Ranger RAPTOR

  • ยาว x กว้าง x สูง : 5,398 x 2,038 x 1,873 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 3,220 มิลลิเมตร
  • ความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง : 1,710 / 1,710 มิลลิเมตร
  • ระยะต่ำสุดถึงพื้น : 283 มิลลิเมตร

2. ระบบปรับอากาศดูโบราณ พร้อมกับช่องลมที่ไม่สามารถเป่าตัวได้

ระบบปรับอากาศ raptor

สังเกตได้ว่า พวงมาลัยบังช่องแอร์เต็มๆ

เกียร์ ford raptor

ถ้าขึ้นไปนั่งในรถทุกอย่างดูลงตัวมาก แต่จะสะดุดกับระบบปรับอากาศที่ดูโบราณ แบบปุ่มกดไม่ได้แสดงผลแบบดิจิตอล จะแสดงให้เห็นอุณภูมิหรือตำแหน่งลมต้องกดที่จอกลางเท่านั้น ซึ่งบางครั้งหน้าจอแสดงแผนที่อยู่จึงทำให้ไม่สะดวกในการใช้งาน และอีกอย่างที่ขัดใจคือช่องเป่าลมแอร์นั้นอยู่ในตำแหน่งที่เวลาผู้ขับขี่จับพวงมาลัยแล้วมือจะบังแอร์ ซึ่งลมไม่สามารถผ่านเป่าที่ตัวผู้ขับได้เลย

3. ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System ไม่มีประโยชน์

Lane Keeping SystemAdaptive Cruise Control

หลายท่านอาจจะเคยใช้ระบบนี้หรือไม่เคย จริงๆ แล้วระบบ Lane Keeping System นั้นมีประโยชน์มากสำหรับการเดินทางไกล และรถในปัจจุบันหลายรุ่นก็ใส่เข้ามาให้ใช้งานเพื่อความปลอดภัย แต่สำหรับ Ford Ranger RAPTOR ที่ใส่ระบบ ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางนั้น ไม่มีผลอะไรเลยเพราะ จากการทดลองใช้นั้น สังเกตได้ว่าเมื่อเปิดระบบใช้งานไฟจะติดเป็นสีเขียวเหมือนเส้นประถนน ก็แสดงว่าใช้งานแล้ว อย่างแรกคือเล็กมากจนมองแทบไม่เห็นที่หน้าจอ และเมื่อรถออกนอกเลนหรือทับเส้นถนนไฟเส้นถนนจะเป็นสีแดง พวงมาลัยจะสั่นเล็กน้อยซึ่ง เบามากจนเราไม่รู้สึกอะไร สรุปคือระบบ Lane Keeping System ที่ใส่เข้ามาให้นั้นไม่ได้ช่วยอะไรในการใช้งานจริง

 

4. ระบบที่ควรมี ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control

เชื่อได้ว่าผู้ใช้ Ford Ranger RAPTOR - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ นั้นส่วนใหญ่จะใช้ในการเดินทางไกลดังนั้นระบบที่ควรมีมาให้คือ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control ซึ่งจะช่วยในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก ลดความเหนื่อยล้าได้มากสำหรับผู้ขับขี่ในการเดินทางไกลและให้ความปลอดภัยด้วย เพราะการที่มีเพียง Cruise Control นั้นไม่เพียงพอแล้วสำหรับรถในปัจจุบัน

ford raptor 2020

สรุปรีวิว Ford Ranger RAPTOR 2020 - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ 2020

Ford Ranger RAPTOR 2020 - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ 2020 ยังคงเป็นรถกระบะที่ให้งานในด้านการขับขี่ที่ดีที่สุดในตลาด ระบบความปลอดภัยที่จัดเต็ม ส่วนข้อเสียที่อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจเป็นปัจจัยในการตัดสินใจได้บ้าง

ส่วนเรื่องที่หลายคนกังวล กับเรื่องเครืองยนต์และระบบเกียร์นั้น ล่าสุดกับการเพิ่มการรับประกันนั้นก็อาจจะช่วยเพิ่มความั่นใจได้มากขึ้น ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหา แร็พเตอร์ พร้อมลุยถนนที่ชำรุดใน กทม ได้อย่างสบายใจ

Ford Ranger RAPTOR 2020 - ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ 2020 : ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Ford Ensure และ โปรแกรมรับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง 10 ปี หรือ 150,000 กม.

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ