อีซูซุ ห่วงหนี้เสียแสดงผลครึ่งปีหลัง กระทบอุตสาหกรรมรวม[BIMS 2020] Share this

อีซูซุ ห่วงหนี้เสียแสดงผลครึ่งปีหลัง กระทบอุตสาหกรรมรวม[BIMS 2020]

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 July 2563

อีซูซุ ห่วงปัจจัยลบครึ่งปีหลัง การท่องเที่ยว- ส่งออก- ว่างงาน -หนี้เสีย กระทบอุตสาหกรรมรวมไม่ใช่เฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ เหตุเศรษฐกิจโลกถดถอยจากโควิด-19


อีซูซุ ห่วงหนี้เสียแสดงผลครึ่งปีหลัง กระทบอุตสาหกรรมรวม[BIMS 2020]

ทาเคชิ คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดรวมรถยนต์ในไทยช่วงครึ่งปีแรกมีตัวเลขยอดขายประมาณ 326,608 คัน เปรียบเทียบกับครึ่งปีแรกของปีที่แล้วลดลงประมาณ38% ทุกเซกเมนต์หดตัวลงทั้งหมด สาเหตุจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การส่งออกได้รับผลกระทบ ทำให้อัตราคนว่างงานเพิ่มสูงขึ้น 

ยอดขายอีซูซุ

ทั้งนี้ ในส่วนของอีซูซุ มียอดขายปิกอัพ 6 เดือนแรกประมาณ 67,625 คัน ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 12% ถ้ารวมรถทุกประเภท ขายได้ 76,054 คัน ถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ลดลง 15% ซึ่งหดตัวน้อยกว่าตลาด อย่างไรก็ตาม ปิกอัพอีซูซุมีส่วนแบ่งตลาดสูงมาก 45.2% ในช่วง 6 เดือนแรก หรือคิดเป็นส่วนแบ่งในตลาดรวม 23.3% ในช่วงครึ่งปีแรก 

"เราเปิดตัวปิกอัพช่วงปลายปี 2019 ออลนิวอีซูซุ ดีแม็กใหม่ และเมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 ทำให้ความต้องการปิกอัพมีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรุ่นธรรมดา ที่ไม่ได้ยกสูง ประกอบกับรุ่นตัวเตี้ยเพิ่งมาวางจำหน่ายปีนี้ จึงมียอดจองจากที่สะสมมาจากปลายปีที่แล้วมารวมด้วย และเชื่อว่าสาเหตุที่รถเราขายดี เพราะลูกค้าจะเลือกรุ่นที่คุ้มค่าเงิน เราจึงเป็นตัวเลือกของลูกค้า ยกตัวอย่าง เหตุผลที่เลือกเรา คือ ประหยัดน้ำมัน ความแข็งแรง ราคาขายต่ำเมื่อเป็นรถมือสองมีราคาสูงที่สุด"

ตลาดรถครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อว่าน่าจะมีปัจจัยลบจำนวนมาก เพราะสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังมองไม่ออกว่าจะมีทิศทางไปทางใดหรือจะคลี่คลายได้เมื่อไร ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว การส่งออก การว่างงาน และเรื่องหนี้เสียที่จะมองเห็นชัดในช่วงครึ่งปีหลัง 

"เรามองว่าตลาดรวมรถยนต์ครึ่งปีแรกตลาดหดตัว 38% และครึ่งปีหลังก็น่าจะหดตัวประมาณ 38% เช่นกัน ส่วนทั้งปีคาดการณ์ยาก แต่คำนวณน่าจะมีตัวเลขยอดขายทั้งปีอยู่ที่ 6 แสนต้นๆ การส่งออกก็ยังน่าห่วงเพราะเศรษฐกิจโลกถดถอย ซึ่งการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่ได้กระทบอุตสาหกรรมยานยนต์เพียงอย่างเดียว แต่กระทบทุกอุตสาหกรรม"

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ