รีวิว TR Transformer II 9ที่นั่ง แตกต่างอย่างมีสไตล์ [AD] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว TR Transformer II 9ที่นั่ง แตกต่างอย่างมีสไตล์ [AD]

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 July 2563

ในบทความนี้ เรามาพบกับ TR Transformer II รถยนต์เอนกประสงค์ ฝีมือคนไทย ที่มาพร้อมกับการดีไซน์อันโดดเด่น แถมยังอึด ถึก ทน ดูแลง่าย


รับชมรีวิว TR Transformer II รูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

TR Transformer II หรือ ไทยรุ่ง ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู คือรถยนต์เอนกประสงค์ดัดแปลง ที่มีพื้นฐานโครงสร้างมาจากรถกระบะ Toyota Hilux Revo โดยการนำ โตโยต้า รีโว่ มาจับแยกส่วนของบอดี้ภายนอกออก จากนั้นทางไทยรุ่ง ได้นำบอดี้ใหม่ ที่ออกแบบโดยไทยรุ่งเอง ใส่ประจำการเข้าไปบนแชสซีเดิมของรีโว่ แล้วทำการปรับเซ็ทใหม่ ทั้งช่วงล่าง และส่วนบาลานซ์ต่างๆ ทั้งภายนอก และภายใน เพื่อให้มีความลงตัวและปลอดภัย แต่ยังคงใช้เครื่องยนต์ เกียร์ ชุดคอนโซล และชุดสายไฟของโตโยต้ารีโว่ โดยมีตัวถังให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ 5-11 ที่นั่ง

ดีไซน์ภายนอก TR Transformer II

TR Transformer II

ทรง V-Shape ของกันชนหน้า

สำหรับคันที่ผมนำมารีวิวในครั้งนี้ ก็คือ ตัวถังขนาด 9 ที่นั่งครับ เริ่มจากด้านหน้า ที่มาพร้อมกับไฟหน้าขนาด 3.5 นิ้ว Bi-Xenon และที่เห็นเป็นเส้นสีขาวๆ 2 เส้นด้านบน ก็คือ ไฟเลี้ยว และไฟ Daytime Running Light ที่เป็นแบบ LED และด้านล่างสุดคือ ไฟตัดหมอก

ไทยรุ่ง ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู

หน้าตาโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยทรง V-Shape ของกันชนหน้า ที่ถูกยกสูงเพื่อให้เหมาะกับการลุย รับเข้ากับชุดเบ้าไฟหน้าที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมปลายแหลม และกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่มีช่องระบายอากาศ พร้อมโลโก้ TR ที่มุมกระจังด้านล่าง

ไทยรุ่ง

กระจกหน้ารถที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม ตั้งชันไร้ส่วนเว้าโค้ง ช่วยเพิ่มความโหด ดิบ ฝากระโปรงหน้าที่เป็นเหล็กอย่างหนา ซึ่งผมทดสอบความหนาด้วยการขึ้นไปยืนและนั่ง โดยไม่มีรอบบุบแม้แต่น้อย หลังคาที่สูงเลยจากกระจก จึงทำให้ตัวรถดูแข็งแกร่ง น่าเกรงขาม โดยมีความสูงจากพื้นถึงหลังคา ประมาณ 2.2 เมตร มีหน้ากว้าง 1.870 เมตร

ติดสติ๊กเกอร์คำว่า TR Transformer II

คิ้วซุ้มล้อ

ด้านข้าง ตัวถังมีความยาว ประมาณ 5 เมตร กระจกมองข้างสีเงินโครเมี่ยม ที่สามารถปรับและพับได้ด้วยไฟฟ้า มีไฟเลี้ยวในตัว บันไดข้างถูกติดตั้งมาให้ เพื่อความสะดวกสบายในการก้าวขึ้นรถ คิ้วซุ้มล้อที่นูนออกมาจากตัวถัง และมีระยะห่างระหว่างซุ้มล้อที่เยอะมากๆ เหมาะกับการขับลุยแบบสมบุกสมบัน พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ที่ยังเป็นของโตโยต้า รีโว่ และที่ประตูหลังทั้ง 2 ฝั่ง ติดสติ๊กเกอร์คำว่า TR Transformer II

ไฟท้าย และ ไฟเลี้ยวด้านหลังทรงกลม

TR

ไฟท้าย และ ไฟเลี้ยวด้านหลังทรงกลม เป็นแบบหลอดฮาโลเจน ส่วนไฟกลมๆสีแดงด้านล่างสุดคือไฟตัดหมอกหลัง สามารถเปิด-ปิดได้จากปุ่มกดภายในรถ ยางอะไหล่ถูกติดตั้งไว้ที่ด้านหลัง ตำแหน่งมันดูสวยงามลงตัวดีนะครับ แต่ในส่วนนี้ ไม่ค่อยจะถูกใจผมสักเท่าไหร่ เพราะเวลาขับรถ ยางอะไหล่มันจะไปบังกระจกหลัง แต่เค้าก็แก้ปัญหาในส่วนนี้มาให้ ด้วยการใส่กล้องหลังมาให้ ช่วยให้การถอยจอดมีความปลอดภัย

ภายใน TR Transformer II

9 ที่นั่ง

ทางขึ้นลงรถ

ในรุ่นตัวถัง 9 ที่นั่ง เบาะด้านหลังสุด จะเป็นแบบ 2 แถว นั่งหันหน้าชนกัน ซึ่งต้องขึ้นจากทางประตูท้ายสุด การขึ้น-ลง ทำได้ง่ายมาก เพราะมีบันไดหลัง ที่เป็นแบบโช้คพับเก็บได้

เบาะด้านหลังสุด จะเป็นแบบ 2 แถว

บันไดหลัง ที่เป็นแบบโช้คพับเก็บได้

เบาะหลังสุดสามารถนั่งได้จริง ศีรษะไม่ติดเพดานแน่นอน มีพื้นที่ Head Room แบบเหลือๆ และตัวเบาะยังสามารถพับเก็บได้ สามารถใส่สัมภาะระทรงสูงและยาวได้แบบสบายๆเลยล่ะครับ

เบาะนั่งแถวกลาง

สำหรับเบาะนั่งแถวกลาง ก็มีพื้นที่ใช้งานเหลือเฟือเช่นเดียวกัน ฐานรองนั่งค่อนข้างใหญ่ มีองศาการเอนของพนักพิงที่เหมาะสม หลังคาทรงสูง จนแทบจะยืนในรถได้ จึงทำให้ผู้โดยสารไม่รู้สึกอึดอัด มีที่วางแขนตรงกลางพร้อมช่องวางแก้วน้ำ และยังมีแอร์บนเพดานหรับผู้โดยสารตอนกลางและตอนหลัง แต่แอบเสียดายที่ไม่มีช่องเสียบ USB สำหรับที่นั่งตอนหลังมาให้

Transformer

เบาะนั่งตอนหน้า

ชุดคอนโซล พวงมาลัย แป้นเกียร์

เบาะนั่งตอนหน้า ปักคำว่า Transformer ตัวฟองน้ำนิ่มกำลังดี ขับทางไกลไม่ได้รู้สึกเมื่อย ชุดคอนโซล พวงมาลัย แป้นเกียร์ ถูกยกมาจาก Toyota Hilux Revo ทั้งหมดครับ ระบบแอร์ก็เป็นแบบอโต้ มีแอร์แบคมาให้ทั้งหมด 3 ใบ

หน้าจอเครื่องเล่นแบบทัชสกรีน

ช่องสำหรับเก็บความเย็น

หน้าจอเครื่องเล่นแบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว มีฟังก์ชั่นหลากหลาย สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ ดูแผนที่นำทางผ่านหน้าจอได้เลย พร้อมลำโพงรอบคันทั้งหมด 6 จุด และยังมีช่องสำหรับเก็บความเย็นที่สามารถใส่ขวดน้ำได้ประมาณ 3 ขวดเล็ก

สเปคเครื่องยนต์ TR Transformer II

สเปคเครื่องยนต์ TR Transformer II

ในเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ คันที่ผมได้นำมารีวิว ใช้เครื่องยนต์รหัส 2GD-FTV 4สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo Intercooler 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง

TR Transformer II บนทางออนโรด

TR Transformer II บนทางออนโรด

เส้นทางที่ผมได้ใช้ในการทดสอบ เป็นเส้นทางที่หลากหลาย ทั้งออนโรด และ ออฟโรด

ทางออนโรด แม้ตัวรถจะมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะ แต่เครื่องยนต์สามารถไต่ระดับความเร็วได้เรื่อยๆ ไม่ได้รู้สึกอืด แต่ก็ไม่ได้แรงแบบหวือหวา การขับลอยตัวแบบไม่เค้นกำลัง จะอยู่ที่ความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. ในจังหวะเร่งแซงทำได้มั่นใจ การทรงตัวดีในความเร็วที่ไม่เกิน 120 กม./ชม. แต่ถ้าเกินกว่านี้ ก็มีออกอาการบ้างเล็กน้อย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ ของรถที่มีรูปทรงประมาณนี้ ส่วนการเข้าโค้งที่ความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. บนทางเรียบ การทรงตัวถือว่ายังทำได้ดีอยู่ครับ เพราะช่วงล่าง ได้มีการปรับเซ็ทใหม่ ด้วยการใส่แหนบที่ยาวขึ้น พร้อมใส่เหล็กกันโคลง ดูลงตัวกับตัวถังที่มีขนาดใหญ่และหนัก

TR Transformer II บนทางออฟโรด

TR Transformer II บนทางออฟโรด

ทางออฟโรด ถ้าลุยแบบไม่โหดมากก็ไปได้แบบสบายๆครับ เช่น ทางฝุ่น ทางลูกรัง เนินสูง ทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อแบบไม่ลึกมาก หรือจะขึ้นเขาแบบชันๆ ก็ไปไหวครับ เอาลงน้ำที่มีความลึกประมาณ 1 เมตร ก็ยังไหวอยู่ ด้วยตัวรถที่เป็นแบบยกสูง พร้อมกับใส่แผ่นเหล็กกันกระแทกมาให้ จึงทำให้การขับลุยบนทางออฟโรด ปลอดภัยต่อชิ้นส่วนต่างๆของระบบช่วงล่าง แต่ด้วยระบบขับเคลื่อนที่เป็นแบบขับ 2 จึงทำให้มีข้อจำกัดในการลุยอยู่บ้าง คือไม่สามารถลุยแบบโหดๆได้ แต่ TR Transformer II ก็ยังมีอีกหนึ่งทางเลือก ก็คือรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ระบบขับเคลื่อน 4WD ซึ่งรุ่นนี้จะเหมาะกับสายลุยแบบโหดๆเลยล่ะครับ

TR Transformer II เหมาะกับใคร

TR Transformer II เหมาะกับใคร ?

เหมาะกับทุกคนที่ขับรถเป็นครับ เป็นรถที่ใช้งานได้ทั้งในเมือง และนอกเมือง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบในความแตกต่าง โดยส่วนใหญ่แล้ว รถที่มีรูปทรงแปลกตา มักจะมาพร้อมกับราคาที่สูงลิบลิ่ว หาอู่ซ่อมยาก อะไหล่หายากและมีราคาแพง

ราคา TR Transformer II

แต่สำหรับเจ้า TR Transformer II ไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ เพราะอย่าลืมว่าเจ้า TR Transformer II มีพื้นฐานมาจาก Toyota Hilux Revo ซึ่งเป็นรถกระบะยอดนิยม จึงไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่ และศูนย์บริการครับ โดย TR Transformer II ทุกคัน สามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์ โตโยต้าทุกสาขาทั่วประเทศ

ส่วนอะไหล่ชิ้นอื่นๆ ที่ไม่สามารถใช้ร่วมกับรีโว่ได้ ก็ไม่ต้องกังวลเช่นกัน เพราะไทยรุ่งเป็นแบรนด์ของคนไทย ชิ้นส่วนต่างๆผลิตที่ไทย ประกอบไทย ดังนั้นมีอะไหล่ทุกชิ้นแน่นอนครับ

ราคา TR Transformer II

TR Transformer II รุ่น 5 ที่นั่ง

  • 2.4 2WD AT ราคา 1.505 ล้านบาท
  • 2.8 4WD MT ราคา 1.595 ล้านบาท
  • 2.8 4WD AT ราคา 1.790 ล้านบาท

TR Transformer II รุ่น 7 ที่นั่ง

  • 2.4 2WD AT ราคา 1.595 ล้านบาท
  • 2.8 4WD MT ราคา 1.685 ล้านบาท
  • 2.8 4WD AT ราคา 1.880 ล้านบาท

TR Transformer II รุ่น 9 ที่นั่ง

  • 2.4 2WD AT ราคา 1.585 ล้านบาท
  • 2.8 4WD MT ราคา 1.675 ล้านบาท
  • 2.8 4WD AT ราคา 1.870 ล้านบาท

TR Transformer II รุ่น 11 ที่นั่ง

  • 2.4 2WD AT ราคา 1.585 ล้านบาท
  • 2.8 4WD MT ราคา 1.675 ล้านบาท
  • 2.8 4WD AT ราคา 1.870 ล้านบาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com 

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ