รีวิว Toyota Corolla CROSS 2020 ความนุ่มสบาย ที่หาได้จาก CROSS Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Toyota Corolla CROSS 2020 ความนุ่มสบาย ที่หาได้จาก CROSS

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 August 2563

All-new Toyota Corolla CROSS 2020 ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลก ณ ประเทศไทย หลายท่านให้ความสนใจอย่างต่อเนือง ทำให้ยอดจองนั้นพุ่งทะยานเกินเป้าที่ตั้งไว้ แสดงให้เห็นว่ารถในกลุ่ม crossover นั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง 


Toyota Corolla CROSS 2020 รีวิว

Toyota Corolla CROSS 2020 กลายเป็นเอสยูวีที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากที่หลายคนอย่างรู้ว่าจะแตกต่างจาก Toyota C-HR หรือไม่และมาขายแข่งกันทำไม ทางทีมงานมีโอกาศได้รับรถทดสอบจากทาง โตโยต้า ประเทศไทย เพื่อมาบอกต่อถึงความแตกต่างและข้อดีข้อเสีย  เรามาทำความรู้จักกับ กับ Toyota CROSS กันก่อน

 

Toyota Corolla CROSS 2020

ภายนอกToyota Corolla CROSS 2020

โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ใหม่ ถือเป็นรถที่กำเนิดใหม่อย่างแท้จริง แต่ก็มีหลายส่วนที่ถูกหยิบยืมจากรถในค่าย แต่ก็นำส่วนที่ดีมาใช้ เช่น แพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า Toyota New Global Architecture หรือเรียกสั้นๆ ว่า "TNGA" ที่นำมาใช้กับ ครอส ด้วยเช่นกัน

ไฟหน้า Toyota Corolla CROSSกระจังหน้า Toyota Corolla CROSS 2020

การตกแต่งด้านนอกเริ่มจากไฟหน้า LED Projector แบบ Hybrid ที่ตัดกับสีฟ้าเป็นสัญญาลักษณ์ ที่มาพร้อมกระจังหน้าที่เป็นแนวทางของโตโยต้า คือกระจังจะยื่นๆหน่อย พร้อมไฟหน้าที่เชิดขึ้นทำให้หน้าเหมือนโกรธใครมา สปอร์ตไลท์ ก็เป็นแบบ LED ไฟท้ายเป็นเส้น LED เช่นกันสวยงามมากในเวลากลางคืน และความพิเศษคือในโคมหน้าและหลังจะมีคำว่า Corolla CROSS อยู่

ภายนอก Toyota Corolla CROSSกระจะมองข้าง ครอสไฟท้าย ครอส

ด้านข้างตัวรถ Toyota Cross บริเวณเหนือซุ้มล้อหน้ากับตรงประตูคู่หลัง มีรูปร่างตัวถังนูนขึ้นมาทรงตัว C สื่อถึงชื่อของเอสยูวีคันใหม่นี้ และถ้ามองจากด้านหน้าด้านท้ายก็จะมีโป่งจากขอบประตูเล็กน้อยทำให้ดูท้ายกว้างขึ้น สำหรับรถในกลุ่ม crossover ก็จะใส่ซุ้มล้อสีดำด้านเพื่อเพิ่มความดุให้กับตัวรถ

รีวิว Toyota Corolla CROSS 2020ล้อ ครอสรีวิว Toyota Corolla CROSS 2020

Corolla CROSS มากับล้อขนาดใหญ๋สุดไซส์ 18 นิ้ว แบบปัดเงา ทำให้รถดูเต็มเข้ากับซุ้มล้อขนาดใหญ่ แต่ในรุ่นย่อย เช่น 1.8 Hybrid Smart กับ 1.8 Sport ใส่ล้อขนาด 17 นิ้วมาให้แทน

มิติตัวถัง โตโยต้า โคโรลล่า ครอส

ยาว : 4,460 มิลลิเมตร

กว้าง : 1,825 มิลลิเมตร

สูง : 1,620 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร

ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance : 161 มิลลิเมตร

รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด  5.2 เมตร

ภายในToyota Corolla CROSS 2020

จะสังเกตได้ว่า ชื่อรุ่นคือ Corolla CROSS ดังนั้นสิ่งที่เหมือนกันและหยิบยืมมาคือภายใน จาก  Corolla ALTIS ห้องโดยสารมาใส่ในรูปแบบเดียวกัน แต่จุดแตกต่างอยู่ตรงสีภายในที่มี 2 สี คือ สีดำ กับ สีแดง Terra Rossa สร้างอารมณ์ให้ผู้ขับขี่กับผู้โดยสารรู้สึกว่ามีความพรีเมียมมากกว่าโฉมซีดาน และถ้าคุณต้องการสีภายในใหม่ต้องเลือกสีภายนอก 3 สี อาทิ สีขาว, สีดำ และสีเทาฟ้า ในรุ่นย่อย Hybrid Premium ขึ้นไป

ภายในToyota Corolla CROSSโคโรลล่า ครอสโคโรลล่า ครอส

จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ดิจิตอล TFT ขนาด 7 นิ้ว ยกมาจากอัลติส แต่หน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนท์ คันนี้ มีขนาดใหญ่กว่าอยู่ที่ 9 นิ้ว ให้การรองรับ Apple CarPlay กับ Android Auto พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ช่องชาร์จไฟ USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง 2 ตำแหน่ง

sunroofจอแสดงผล โคโรลล่า ครอส

เก็บสัมภาระ ครอส

ตำแหน่งขับขี่ ด้วยเบาะนั่งฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง กับพวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง แต่ผู้โดยสารด้านข้างปรับมือครับ เบาะนั่งแถว 2 ปรับเอนได้ 2 ระดับ สามารถปรับนอนได้แต่ไม่เรียบ 

  อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ มี

  • เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone,
  • กุญแจอัจฉริยะ Smart Entry,
  • ปุ่ม Push Start,
  • ไฟอ่านแผนที่,
  • กระจกแต่งหน้าพร้อมไฟส่องสว่างทั้งฝั่งผู้ขับขี่-ผู้โดยสาร,
  • กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ,
  • ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า และเซ็นเซอร์เปิด-ปิดฝาประตูท้ายแบบ Kick Activated

แต่น่าเสียดายที่เบรกมือไฟฟ้ากับระบบหน่วงแรงเบรกอัตโนมัติ Auto Brake Hold ถูกถอดออก เหลือเพียงเบรกมือแบบใช้เท้าเหยียบเท่านั้น

เกียร์ Toyota Corolla CROSS

หนึ่งจุดที่รู้สึกได้ว่าโคโรลล่า ครอส ออกแบบได้ตามนิยามของแพล็ตฟอร์ม TNGA ก็คือการลบจุดบอดรอบคันได้หมดจด โดยตรงบริเวณกระจกมองข้างใช้เป็นแบบกระจกหูช้างขยับเข้าใกล้ตัวผู้ขับขี่ พร้อมด้วยช่องกระจกโอเปร่าตรงเสา A-pillar ที่ทำให้เรามองปลายโค้งหรืออะไรตามซึ่งเคยสังเกตเห็นลำบากกลับมาดูได้ง่ายขึ้น

เสร็จสิ้นการอธิบายด้านหน้าเราขอขยับตัวไปนั่งเบาะแถว 2 กันบ้าง โดยการเข้าสู่ภายในทำได้คล่องตัวด้วยประตูบานหลังขนาดค่อนข้างใหญ่ เมื่อผสานกับความสูงจากพื้นถนนที่ไม่ได้สูงหรือเตี้ยจนเกินไป ทำให้เราก้าวขึ้นไปนั่งบนเบาะหลังได้พอดีแบบไม่ต้องจับโหนหรือหย่อนก้นลง นอกจากนี้ ด้วยความที่หลังคาห้องโดยสารถูกยกสูงขึ้น ทำให้ทุกชีวิตที่อยู่บนรถมีพื้นที่เหนือศีรษะเหลือเฟือเลยทีเดียว

Corolla CROSSราคา Toyota Corolla CROSS

เบาะนั่งแถว 2 ปรับเอนได้ 2 ระดับ ซึ่งระดับปกติจะมีองศาพนักพิงชันใกล้เคียงกับ Toyota C-HR แต่หากปรับเอนลงไปหนึ่งขั้นจะรับรู้ได้ทันทีว่าความสบายระหว่างเดินทางไกลมีให้แน่นอน พอเอนเบาะแล้วเปิดพนักวางแขนตรงกลางพร้อมเอาเท้าสอดไว้ภายใต้เบาะคู่หน้า สรีระในท่านั้นมอบความผ่อนคลายเหมาะสำหรับการงีบหลับได้เป็นอย่างดี และอีกจุดที่ขอชื่นชมคือการยกช่องวางแก้วน้ำมาไว้ในระดับเดียวกับพนักวางแขนข้างประตูคู่หลัง ตรงนี้เองอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตอนหลังเต็มที่ ส่วนใครขี้ร้อนก็ให้หายกังวลใจเพราะมีช่องแอร์แถวหลังมาด้วย

ขับทดสอบ ครอส

เครื่องยนต์ Toyota Corolla CROSS 2020

ขุมพลังไฮบริดติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร ให้กำลังรวมสูงสุด 122 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.3 กม./ลิตร

เครื่องยนต์Toyota Corolla CROSS

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. Dual VVT-i  กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ทำงานคู่กับระบบ G AI Shift Control พร้อม Sequential Shift โหมด +/- ล็อคอัตราทด 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 47 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E85

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลงพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS พร้อมระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์แบบมีช่องระบายความร้อน ด้านหลังแบบดิสก์เบรกเหมือนกันทุกรุ่นย่อย

การขับขี่ Toyota Corolla CROSS

รับรถทดสอบ ที่ TOYOTA Driving Experience Park ย่านบางนา ซึ่งก่อนน่านี้มีการทดสอบแล้วแบบเล็กๆเพื่อให้ได้สัมผัสกับ รถก่อนและหลายคนบอกว่า มันนุ่ม ซึ่งผมยังไม่ได้ขับ จึงต้องลองเพื่อให้รู้ว่าจริงไหมที่ว่า นุ่มสบาย จริงหรือเพราะรถส่วนใหญ่ถ้านุ่มมากก็จะออกไปทางย้วยด้วย 

การขับขี่ Toyota Corolla CROSS

และที่โชคดีอีกอย่างเพราะทีมงาน ใช้รถ C-HR อยู่ด้วยจึงง่ายต่อการทดสอบ เพื่อให้เห็นข้อแตกต่าง รถในการทดสอบ รุ่น Hybrid Premium Safety สีดำ เอาเป็นว่าคันจริงสวยกว่าในรูปครับอันนี้ส่วนตัว แต่ถ้าส่วนตัวผมชอบหน้า C-HR มากกว่าดูล้ำสมัยดี มองรอบรถ รวมๆก็ดูโอเคนะครับ มีลูกเล่นเล็กๆน้อยๆตามจุดเหมือนของแต่งเพิ่ม เช่น คำว่า Corolla CROSS ที่ซ่อนอยู่ตามไฟหน้า ไฟท้าย คิ้วบนประตูท้าย ดูสวยลงตัวดี และก็ล้อขนาด 18 นิ้ว มันใหญ่มากสำหรับรถขนาดนี้มันจะนิ่มได้อย่างไง(คิด) แต่ดูสวยครับถ้ามองจากข้างรถเพราะมันดูพอดีกับตัวรถมาก

TOYOTA Driving Experience Park

ด้านในรถบ้างภายในเบาะสี โทนสีน้ำตาลแดง Terra Rossa สวยงามมาก อันนี้ชมเลย แต่หันมามองจอกลางอะไรนิ เหมือนลืมใส่มาเลยใส่มาทีหลัง แต่ก็นะถ้ามองเรื่องตำแหน่งใช้งาน ก็โอเค ใช้งานง่ายชัดเจน ตำแหน่งการนั่งถือว่าดี 

อีกหนึ่งจุดที่ โคโรลล่า ครอส ได้ออกแบบตามนิยามของแพล็ตฟอร์ม TNGA ก็คือการลบจุดบอดรอบคันได้หมดจด โดยตรงบริเวณกระจกมองข้างใช้เป็นแบบกระจกหูช้างขยับเข้าใกล้ตัวผู้ขับขี่ พร้อมด้วยช่องกระจกโอเปร่าตรงเสา A-illar ที่ทำให้เรามองปลายโค้งหรืออะไรตามซึ่งเคยสังเกตเห็นลำบากกลับมาดูได้ง่ายขึ้น แต่ Toyota Cross ก็ยังมีความรู้สึกนั่งแล้วจมนิดๆเพราะด้วยประตูค่อนข้างใหญ่และสูง สังเกตได้ตอนจ่ายค่าทางด่วนแล้วทำไมแขนเราต้องยกสูงกว่าปกติ แต่โดยรวมความสบายดีกว่า C-HR 

แพล็ตฟอร์ม TNGA

เริ่มขับทดสอบออกจากบางนาขึ้นทางด่วน สัมผัสได้เลยว่า รถนุ่มจริง พวงมาลัยของ Corolla CROSS เบามือเหมาะกับการขับขี่ในเมือง  ทดสอบระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Warning ระบบประคองรถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Tracing Assist และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control เมื่อใช้ร่วมกันแล้วถือว่าทำงานได้ดีมากช่วยลดอาการเมื่อยล้าได้มาก พอรถออกนอกเลนพวงมาลัยดึงกลับทันที เวลารถคันหน้าเบรกก็เบรกตามแบบหัวไม่ทิ่มอันนี้ดี เหมาะกับใช้ในเมื่องและนอกเมืองมากแต่เสียดาย ที่ระบบควบคุมความเร็วนั้นตัดการทำงานที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

Corolla CROSS

วิ่งออกนอกเมืองเพิ่มความเร็วรถนิ่งมาก มองอีกที 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งตอนเเรกคิดว่ารถที่มีความสูงพร้อมกับช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลง นั้นจะร่อนในความเร็วสูง แต่กลับตรงกันข้าม ซึ่งให้ความนุ่มนวล พร้อมการเกาะถนนที่ดีมากจนหน้าตกใจ ซึ่งถามว่าเทียบเท่ารถซิ่งเลยไหม คงไม่ใช้ เพราะจะเอาแบบเกาะถนนมากว่านี้ก็ C-HR จะเกาะกว่า แต่สำหรับ ครอส ถือว่าทำได้ดีเกินคาดมาก อัตราเร่งเพียงพอแล้วสำหรับ รถครอบครัว 122 แรงม้า ที่มีมาให้นั้นเพียงพอสำหรับการเร่งแซงหรือเติมความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง (ทดสอบ4คน) น้ำหนักเบรกพอดีไม่เร็วเกินไป พวงมาลัยในความเร็วสูงถือว่าดีมากไม่เบาจนเกินไป แต่เรื่องเสียงเข้ารถนั้นยังทำได้ไม่ดียิ่งในความเร็วเกิน 120 ขึ้น ค่อนข้างดังมากทั้งเครื่องทั้งลม

 

โคโรลล่า ครอส กี่ที่นั่งโคโรลล่า ครอส ดีไหม

อีกอย่างสำหรับ  Corolla CROSS ที่มีระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Monitor, ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ Rear Cross Traffic Alert และกล้องมองภาพรอบคัน Panoramic View Monitor ที่เมื่อเปิดไฟเลี้ยวซ้ายหรือขวาระบบจะแสดงภาพในมุมที่ไฟเลี้ยวติดและโชว์บนจอกลาง ระบบต่างนี้มีประโยชน์มากกับการใช้งานในเมือง กล้องมองได้ชัดเจน เวลาจะเลี้ยวเข้าซอยทางแคบช่วยได้มากถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่ดี เสียนิดนึงตรงเส้นเวลาถอยหลังนั้นไม่โค้งตามพวงมาลัย

โคโรลล่า ครอส ตารางผ่อน

โคโรล่า ครอส

ประเด็นระบบกันสะเทือนด้านหลังที่ทางทีมวิศวกรเลือกใช้แบบทอร์ชั่นบีม มิได้เหมือนเพื่อนในกลุ่มนั้น TNGA ที่ได้ช่วงล่างด้านหลังอิสระ  ซึ่งจากการขับขี่จริงตามถนนในเมืองหรือท่อต่างๆกับล้อขนาด 18 นิ้ว ช่วงล่างชุดนี้ดูดซับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้น่าประทับใจ ตอนแล่นผ่านผิวถนนขรุขระหรือท่อ แรงกระเเท็กเข้าห้องโดยสารน้อยมากแม้ว่าจะนั่งหลังก็ตามความรู้สึกที่ได้ถือว่าดีเกินคาดมาก อาการโยนตัวที่มีมากกว่า C-HR ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า 

อัตราการประหยัดน้ำมัน โตโยต้า โคโรลล่า ครอส 2020 อยู่ที่ 14 km/L ทำการทดสอบ 3 วันในสภาวะรถติดหนักวันศุกร์แห่งชาติ เดินทางออกต่างจังหวัด ความเร็วแบบ เต็มคันเร่ง ซึ่งตัวเลขที่ได้นั้นถือว่าดีสำหรับรถที่มีขนาดใหญ่ ล้อ 18 นิ้ว ถ้าตั้งใจขับแบบประหยัดจริงๆตัวเลยน่าจะทำได้ถึง 17-18 km/L 

โคโรลล่า ครอส แต่ง

ระบบความปลอดภัย Toyota Corolla CROSS

  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง 
  • ระบบเบรก ABS/EBD/BA
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS 
  • ระบบแจ้งเตือนลมยางผิดปกติ TPMS
  • ระบบป้องกันการออกตัวฉุกเฉิน Drive Start Control 
  • สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน Emergency Brake Signal 
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

 Toyota Safety Sense ที่มีระบบต่างๆ  

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
  • ระบบเปิดปิดไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beams
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมหน่วงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ Lane Departure Alert
  • ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน Lane Tracing Assist
  • ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Monitor
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ Rear Cross Traffic Alert 
  • กล้องมองภาพรอบคัน Panoramic View Monitor ที่เมื่อเปิดไฟเลี้ยวซ้ายหรือขวาระบบจะแสดงภาพในมุมที่ไฟเลี้ยวติดและโชว์บนจอกลาง

T-Connect Telematics

  • Find My Car เช็คตำแหน่งตัวรถแบบ Real-time ได้ทุกเวลา
  • TheftTrack ระบบตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ เมื่อถูกโจรกรรม
  • SOS ประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง
  • Geo Fencing แจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนออกจากจุดจอดที่กำหนดไว้
  • Maintenance Reminder ระบบแจ้งเตือนการบำรุงรักษารถยนต์ เมื่อถึงรอบตามระยะ
  • Vehicle Information แสดงสถานะรถยนต์ ข้อมูลการขับขี่ สรุปทริปการเดินทาง
  • Insurance (PHYD) ประกันภัย ขับดี ลดให้ เบี้ยประกันจ่ายตามการขับขี่
  • Conceige Services บริการผู้ช่วยส่วนตัว โทรขอเส้นทาง หรือ จองโต๊ะร้านอาหาร

สรุปรีวิว Toyota Corolla CROSS 2020

สักเกตได้ว่าโตโยต้าฟังเสียงจากลูกค้ามากขึ้น ด้วยการออกแบบรถ Toyota Cross ที่เหมาะกับครอบครัวจริงๆ รถที่มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ออฟชั่นที่จัดเต็ม 

Toyota CROSS เหมาะกับใคร ถ้าคุณต้องการรถครอบครัวขนาดกระทัดรัด ครอส คือใช้เลยเทียบคู่แข่งในตลาด Honda HR-V, Mazda CX-30, Nissan Kicks e-POWER, MG ZS ครอส ขับดีสุดในด้านการใช้งานแบบครอบครัวนุ่มสบาย แต่ภายในยังแพ้อยู่หลายค่าย และเทียบกับรถในค่ายเดียวกัน C-HR เปรียบได้กับรถแบบ coupe แนวสปอร์ต ดังนั้นรถที่ออกมาหลากหลายนั้นเพื่อแยกกลุ่มผู้ใช้อย่างชัดเจน

สีตัวถังภายนอก

ข้อดีของ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส 2020

  1. เป็นรถที่ขับขี่นุ่มสบายและยังให้การเกาะถนนที่ดี
  2. กล้องมองภาพรอบคัน Panoramic View Monitor ที่เมื่อเปิดไฟเลี้ยวซ้ายหรือขวาระบบจะแสดงภาพในมุมที่ไฟเลี้ยวติดและโชว์บนจอกลาง ทำงานดีมาก
  3. ตัวรถใหญ่แต่ให้การประหยัดน้ำมัน
  4. ระบบความปลอดภัยครอบคลุม

ข้อเสียของ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส 2020

  1. การเก็บเสียงในความเร็วสูงไม่ดี
  2. ภายในจอกลางดูเป็นส่วนเกิน
  3. เบรกมือไฟฟ้าและ ระบบหน่วงแรงเบรกอัตโนมัติ Auto Brake Hold ไม่มี 

สีตัวถังภายนอก โตโยต้า โคโรลล่า ครอส 2020 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ในทุกรุ่นย่อย

  • สีเทาฟ้า Celesite Grey Metallic
  • สีขาว Platinum White Pearl
  • สีดำ Attitude Black Mica
  • สีน้ำตาล Graphite Metallic
  • สีเทา Metal Stream Metallic
  • สีแดง Red Mica Metallic
  • สีน้ำเงิน Nebula Blue

ราคาจำหน่าย Toyota Corolla CROSS 2020 ใหม่

ราคาจำหน่าย Toyota Corolla CROSS 2020 ใหม่

  • โตโยต้า โคโรลล่า ครอส รุ่น 1.8 Sport ราคา 989,000 บาท (ราคาพิเศษ 959,000 บาท ถึง 30 ก.ย. 2563)

  • โตโยต้า โคโรลล่า ครอส รุ่น Hybrid Smart ราคา 1,019,000 บาท

  • โตโยต้า โคโรลล่า ครอส รุ่น Hybrid Premium ราคา 1,089,000 บาท

  • โตโยต้า โคโรลล่า ครอส รุ่น Hybrid Premium Safety ราคา 1,199,000 บาท (คันทดสอบในบทความ)

ขอบคุณร้าน sixtyfivecafe

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car   


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ