VROOM Thailand เดินหน้าบริหารมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ในไทย Share this

VROOM Thailand เดินหน้าบริหารมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 July 2563

วรูม ไทยแลนด์ เดินหน้าบริหารมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ในไทย เล็งขยายดีลเลอร์ครอบคลุมกรุงเทพ-ต่างจังหวัด พร้อมวางแผนตั้งโรงงานประกอบผลิตภัณฑ์ภายใน 3-5 ปี เชื่อมอเตอร์ไซค์สปอร์ตยังมีโอกาสทำตลาด


VROOM Thailand เดินหน้าบริหารมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ในไทย

ฮิเดกิ ยานากิซาว่า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรูม เปิดเผยว่า บริษัทจะรุกตลาดแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์  3 แบรนด์ในไทย คือ BAJAJ, KTM และ Husqvarna ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 หลังเปิดตัวรถบิ๊กไบค์แบรนด์ BAJAJ ครั้งแรกในไทยไปแล้ว 4 รุ่น โดยปัจจุบันมีดีลเลอร์ทั้งสิ้น 19 แห่ง และจะเพิ่มอีก 3-4 แห่งภายในปีนี้ให้ครอบคลุมกรุงเทพ-หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด

“ถือว่าไทยได้ผ่านช่วงวิกฤตของการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาแล้ว คาดว่าต่อจากนี้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าเซกเมนต์รถสปอร์ตยังมีโอกาสที่สามารถทำตลาดในไทยได้ เราจึงมีแผนรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือนี้”

เป้าปีแรก 3,000 คัน

วรท กมลโชติรส รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรูม กล่าวว่า บริษัทจะทำการตลาดเชิงรุก ตั้งเป้าหมายพัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาด รวมถึงพัฒนาศักยภาพในการขาย การบริการหลังการขายและอะไหล่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า โดยในช่วงปีแรกตั้งเป้าขาย 3,000 คัน ปีถัดไป 6,000 คัน โดยมีสัดส่วนของ BAJAJ 63% , KTM 30 %และ Husqvarna 7%

“ขณะนี้ BAJAJ มีดีไซน์เซ็นเตอร์ในเมืองไทยแล้ว คาดว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 จบก็จะเริ่มดำเนินการอย่างจริงจัง ซึ่งหากยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ดีต่อไปอีก 3-5 ปี ได้วางแผนตั้งโรงงานประกอบรถในไทยภายใน 3-5 ข้างหน้านี้ ซึ่งขณะนี้เรานำเข้ารถที่ประกอบจากมาเลย์ และได้สิทธิพิเศษภาษีนำเข้า 0% เราจึงวางรถของเราเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นในราคาที่คุ้มค่ากว่า”


ด้านภาพรวมตลาดรถมอเตอร์ไซค์ปีนี้ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.4-1.5 ล้านคัน โดยเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะกลับมาดีขึ้นตามลำดับ โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ตัวเลขยอดขายอยู่ที่ประมาณ 6 แสนคันลดลงกว่า 18 % เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ 5 เดือนอยู่ที่ 7.4 แสนคัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ