รีวิว ยาง Pirelli Diablo Superbike 2020 ยางที่คู่ควร สำหรับรถที่คุณรัก Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว ยาง Pirelli Diablo Superbike 2020 ยางที่คู่ควร สำหรับรถที่คุณรัก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 August 2563

Pirelli Diablo Superbike ยางที่เกิดมาเพื่อรถมอเตอร์ไซค์ระดับ Superbike โดยเฉพาะรถที่เน้นใช้งานภายในสนามแข่งขัน เพราะนอกจากประสิทธิภาพการยึดเกาะระดับสูงแล้ว ยังช่วยให้ผู้ขับขี่ไปได้ไวขึ้นอีกต่างหาก


Pirelli เอายางรถแข่ง มาให้เราใช้

ยาง เป็นส่วนประกอบที่สำคัญอันดับ 1 ในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่างยิ่งยวด เพราะยาง คือสิ่งเดียวที่เชื่อมต่อระหว่างรถของเรากับพื้นถนน ความปลอดภัยของรถทั้งคันของคุณทั้งหมดที่มีนั้น ล้วนแล้วแต่ต้องใช้องค์ประกอบของยางรถ มาช่วยเหลือทั้งสิ้น

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ประสิทธิภาพสูง หรือที่เรียกกันว่า Superbike โดยเฉพาะรถพิกัดขนาดเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ล้วนมีพละกำลังแรงม้าและแรงบิดที่สูงมาก การที่จะรีดประสิทธิภาพของรถลงไปที่พื้นทางได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย นอกจากรถที่สมบูรณ์แล้ว "ยาง" เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยรีดประสิทธิภาพของรถให้ออกมาได้สูงที่สุด

ยาง Pirelli Diablo Superbike เป็นยางที่ถูกพัฒนามาจากการแข่งขัน World Superbike รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทรถ Production bike หรือรถแข่งที่ดัดแปลงมาจากรถที่มีขายในท้องตลาด นำมาใช้แข่งขันกัน ซึ่งแตกต่างจากรายการ MotoGP ซึ่งเป็นการสร้างรถสำหรับการแข่งขันขึ้นมาโดยเฉพาะ แน่นอนว่ายางที่วิจัยมาจากรถที่มีพื้นฐานจากรถถนนนั้น ย่อมมีความใกล้เคียงกับการใช้งานจริง รวมถึงรถที่คนทั่วไปใช้มากกว่ามาก

 

 

สำหรับยาง Pirelli Diablo Superbike ถูกแบ่งออกเป็นรุ่นย่อยๆ อีกต่างหาก โดยยางหน้ามี 3 รุ่นย่อย ได้แก่ SC1, SC2 และ SC3 ส่วนยางหลังถูกแบ่งเป็นอีก 5 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่รุ่น SCX, SC0, SC1, SC2 และ SC3 โดยมีความแตกต่างกันตามแผนภาพนี้

 

 

วิธีการเลือกยางให้เหมาะสมกับการขับขี่

 

 

Pirelli Diablo Superbike ไซส์ใหม่

ในการทดสอบครั้งนี้ Pirelli ได้นำยางไซส์ใหม่ ได้แก่ยางหน้าขนาด 125/70 R17 และยางหลังขนาด 200/65 R17 โดยมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคดังนี้

 

 

ลองขี่จริง

ในส่วนของารทดสอบขับขี่ ผมได้ทำการทดสอบยางรุ่นนี้กับรถ Superbike ชั้นนำ 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Aprilia RSV4 RR, Aprilia RSV4 RF, Honda CBR1000RR SP, Yamaha YZF-R1 2020 และ Yamaha YZF-R1M ทดสอบขับขี่ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ อันเป็นสนามแข่งเดียวกับที่ใช้แข่งรายการ World Superbike และ MotoGP

 

 

ฟิลลิ่งของยางที่ได้รับจากรถ Superbike ทั้งหมดนี้คือ มอบประสิทธิภาพการยึดเกาะพื้นแทรคที่ดีมากๆ ไม่มีอาการปลิ้นให้เห็นแม้แต่น้อย แม้ว่าจะเปิดคันเร่งอย่างหนักในระหว่างชู๊ดออกจากโค้ง 3 ซึ่งต้องใช้กำลังของเครื่องยนต์สูงในการวิ่งออกจากโค้ง และพุ่งต่อไปในทางตรง ช่วงโค้งต่อเนื่องจากโค้ง 4 - 7 ตัวยางให้การยึดเกาะที่ดีมากๆ สามารถพับรถได้ลึก และเปิดคันเร่งหนักๆ ได้อย่างมั่นใจ

 

 

เอาเป็นว่าหากต้องการที่ใช้งานสำหรับการขี่บนสนาม Pirelli Diablo Superbike V3 เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในการเลือกยางมาใช้งานบนสนาม เพื่อรีดประสิทธิภาพสูงสุดของรถเราออกมาครับ

 

 

รีวิว ยาง Pirelli Diablo Rosso II
รีวิว ยาง Pirelli Scorpion Trail II
รีวิว ยาง Pirelli Angle GT

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ