ฮุนได มอเตอร์ ใช้ชื่อ “IONIQ" สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า วางแผนเปิดตัว 3 รุ่นในช่วง 4 ปี Share this

ฮุนได มอเตอร์ ใช้ชื่อ “IONIQ" สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า วางแผนเปิดตัว 3 รุ่นในช่วง 4 ปี

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 13 August 2563

ฮุนได มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ไอออนิค” เพื่อเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ นำเสนอประสบการณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เน้นความต้องการของลูกค้า และการให้บริการไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อ เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งรถซีดานและรถเอนกประสงค์ 


ภายใต้แบรนด์ “ไอออนิค” ฮุนได มอเตอร์จะนำความรู้จากการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า มานำเสนอในรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น ในช่วงสี่ปีข้างหน้าและนวัตกรรมใหม่ในรุ่นอื่นที่จะตามมา แบรนด์ “ไอออนิค” ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและผลักดันให้ฮุนไดเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก

IONIQ

เพื่อให้พันธกิจของแบรนด์ “ไอออนิค” บรรลุผล ฮุนไดจะนำศักยภาพของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปัจจุบัน อาทิ การชาร์จที่รวดเร็วมาก, ห้องโดยสารภายในที่กว้างขวางและความจุของพลังงานแบตเตอรี่ ผนวกเข้ากับนวัตกรรมแห่งอนาคต การออกแบบ เทคโนโลยีและการบริการ ไม่ว่าขณะขับขี่หรือไม่ก็ตามเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ไร้ขอบเขต

“แบรนด์ ไอออนิค จะเปลี่ยนรูปแบบประสบการณ์ของลูกค้ารถยนต์พลังไฟฟ้า” มร.วอนฮอง โช รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ กล่าว “ด้วยการเน้นการใช้ชีวิตที่ต้องการการเชื่อมต่อ เราจะนำเสนอประสบการณ์ด้านพลังงานไฟฟ้าที่จะเป็นส่วนสำคัญให้เกิดไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ฮุนไดเตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลายรุ่น ซึ่งตั้งชื่อด้วยการใช้ตัวเลขภายใต้แบรนด์ ไอออนิค โดยใช้เลขคู่สำหรับรถเก๋งซีดานและเลขคี่สำหรับรถอเนกประสงค์ คือ ไอออนิค5 ไอออนิค6 และ ไอออนิค7

Hyundai

รุ่นแรกที่จะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ ไอออนิค คือ ไอออนิค 5  ซึ่งเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ ขนาดกลาง ที่จะเปิดตัวช่วงต้นปี 2564 ใช้พื้นฐานมาจากรถไฟฟ้าต้นแบบรุ่น ‘45’ ซึ่งเผยโฉมในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 (IAA) ในแฟรงค์เฟิร์ต เพื่อให้สมกับการเป็นรถต้นแบบคันแรก  การออกแบบ “ไอออนิค 5” ได้รับแรงบันดาลใจจากอดีต ผสมผสานเข้ากับความล้ำสมัยแบบ parametric pixels ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนักออกแบบฮุนไดจะนำไปใช้กับรุ่น ไอออนิค ในอนาคตต่อไป

ในปี 2565 ฮุนไดจะเปิดตัวรถยนต์ซีดาน ไอออนิค 6 ซึ่งใช้แนวคิดล่าสุดของฮุนไดจากรถไฟฟ้าต้นแบบรุ่น “Prophecy” ที่เผยโฉมไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และตามด้วยรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่รุ่น ไอออนิค 7 ในช่วงต้นปี 2567  การออกแบบภายนอกอันเป็นเอกลักษณ์ของ “Prophecy” คือความโดดเด่นตามหลักอากาศพลศาตร์ในสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้การออกแบบรถยนต์ ไอออนิค จะอยู่ภายใต้แนวคิดของ “Timeless Value” หรือ “คุณค่าที่เหนือกาลเวลา” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นก่อน ๆ ในอดีต แต่จะสื่อสารอนาคต

ฮุนได

โดยรถยนต์ ไอออนิค ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งรุ่น ไฮบริด, ปลั๊กอิน ไฮบริด และแบตเตอรี่ไฟฟ้า จะไม่อยู่ภายใต้แบรนด์ ไอออนิคใหม่ 

รถยนต์ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ ไอออนิค จะถูกสร้างบนแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ (E-GMP) ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วและมีระยะทางการขับขี่ที่มากขึ้น

แพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะนี้ จะช่วยให้ฮุนไดปรับแต่งภายในรถให้กลายเป็น “พื้นที่ใช้สอยอันชาญฉลาด” ด้วยเบาะนั่งปรับระดับได้, การเชื่อมต่อแบบไร้สายและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อาทิ กล่องเก็บของที่ออกแบบมาให้เป็นลิ้นชัก  การปรับเปลี่ยนรูปแบบของแพลตฟอร์มจะนำไปสู่การเชื่อมต่อของผู้ใช้งานที่มีความเรียบง่าย ใช้งานง่าย และออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร

สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ ไอออนิค ได้ที่: Hyundai IONIQ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ