เทคโนโลยี e-POWER ในรถยนต์ Nissan มีมานานแล้ว ตั้งแต่ปี 2016 Share this

เทคโนโลยี e-POWER ในรถยนต์ Nissan มีมานานแล้ว ตั้งแต่ปี 2016

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 August 2563

ครั้งแรกในประเทศไทย กับเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ในนิสสัน คิกส์ รถไฟฟ้าที่ไม่ต้องชาร์จไฟฟ้าจากภายนอก แต่ท่านทราบหรือไม่ว่า จริงๆแล้วเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ นี้ มีมาตั้งแต่ปี 2016


นิสสัน ev

ความสำเร็จก้าวแรกของเทคโนโลยี e-POWER เปิดตัวให้สัมผัสความเร้าใจที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรกของโลก ในปี 2016 ซึ่งอยู่ในบอดีของ Nissan Note e-POWER จากนั้นในปี 2018 เทคโนโลยี e-POWER ได้ถูกประจำการในบอดี้ของ Nissan Serena e-POWER ซึ่งมียอดขายรวมถึงเดือนสิงหาคม ในปี 2019 มากถึง 700,000 คัน และตอกย้ำความสำเร็จของเทคโนโลยี e-POWER อย่างต่อเนื่อง กับการเปิดตัวเทคโนโลยี e-POWER ที่ฮ่องกงในปี 2019 ต่อด้วยการเปิดตัวที่ประเทศไทยโดยมาในรุ่น Nissan Kicks e-POWER นอกจากนี้ยังการันตีความเชื่อมั่นต่อเทคโนโลยี e-POWER ด้วยรางวัล Environmental award และ RJC Technology of the year

รถยนต์ไฟฟ้า e POWER

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า e-POWER (อี-พาวเวอร์) ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า และอินเวอร์เตอร์เพื่อจะไม่ต้องใช้การชาร์จไฟฟ้าจากภายนอก และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ภายใต้การขับเคลื่อนของเทคโนโลยีอี-พาวเวอร์นั้น ล้อจะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น โดยจะใช้พลังงานไฟฟ้าที่ได้จากเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยที่เครื่องยนต์จะไม่ได้ทำงานเฉพาะการชาร์จสู่แบตเตอรี่เท่านั้น แต่ยังให้กำเนิดกระแสไฟฟ้าจ่ายสู่ อินเวอร์เตอร์ (Inverter) และไปสู่มอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อต้องการเร่งความเร็วเป็นพิเศษ หรือขึ้นที่สูงชัน มอเตอร์ไฟฟ้าจะได้รับพลังงานจากทั้งแบตเตอรี่และเครื่องยนต์เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ซึ่งเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์จะให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่เหนือกว่าและปล่อยไอเสียน้อยกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ