โรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก เผยโฉมแผงหน้าปัดเรืองแสง ก่อนเปิดตัว GHOST 1 ก.ย. นี้ Share this

โรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก เผยโฉมแผงหน้าปัดเรืองแสง ก่อนเปิดตัว GHOST 1 ก.ย. นี้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 August 2563

เหล่านักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือ Bespoke Collective ณ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด ภูมิใจนำเสนอ ‘Illuminated Fascia’ นวัตกรรมบีสโป๊กชิ้นใหม่ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ ‘นิว โกสต์’ ยนตรกรรมรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กันยายน  13.00 น. ตามเวลาสหราชอาณาจักรที่ rolls-roycemotorcars.com


หลังจากใช้เวลาพัฒนากว่า 10,000 ชั่วโมง ตลอด 2 ปี แผงหน้าปัด ‘Illuminated Fascia’ ที่มาพร้อมชื่อยนตรกรรมโกสต์แบบเรืองแสง รายล้อมด้วยดาวมากกว่า 850 ดวง ก็ถูกนำมาประดับไว้ภายในห้องโดยสารของ ‘นิว โกสต์’ กลุ่มดาวและข้อความบริเวณแผงหน้าปัดจะถูกซ่อนจนแทบมองไม่เห็นเมื่อเครื่องยนต์ดับอยู่ นวัตกรรมบีสโป๊กชิ้นนี้สอดคล้องไปกับเพดานห้องโดยสาร ‘สตาร์ไลท์ เฮดไลเนอร์’ ซึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์เฉพาะตัวของโรลส์-รอยซ์ เช่นเดียวกับสัญลักษณ์สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี แผงกระจังหน้าทรงแพนธีออน และโมโนแกรมตัว “R” คู่

แบรนด์ตัดสินใจสร้างแผงหน้าปัดเรืองแสง ‘Illuminated Fascia’ เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดการออกแบบ ‘โพสต์ ออปพิวเลนซ์’ ของ ‘นิว โกสต์’ ซึ่งการพัฒนาตัวยนตรกรรมเองก็ถือเป็นการตอบสนองต่อข้อเสนอแนะจากลูกค้าเช่นกัน รายละเอียดที่ยุ่งยากและผิวเผินได้ถูกตัดทิ้ง หลีกทางให้กับรูปแบบที่ประณีตมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้ครอบครองผลงานยนตรกรรมสั่งผลิตพิเศษตามวิสัยทัศน์ของตน ด้วยแนวทางนี้ ทีมออกแบบ Bespoke Collective จึงเลือกที่จะไม่ใช้หน้าจอแบบปกติเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ที่น่าหลงใหลนี้ ในทางกลับกันพวกเขาสร้างนวัตกรรมขึ้นใหม่อันเป็นแก่นแท้ของความหรูหราและซับซ้อนอย่างแท้จริง

แสงที่ส่องออกมาเกิดจากไฟ LED 152 ดวงที่ติดตั้งไว้ทั้งด้านบนและด้านล่างของแผงหน้าปัด สีที่นำมาใช้ได้รับการเลือกอย่างพิถีพิถันให้เข้ากับนาฬิกาของห้องโดยสารและไฟที่หน้าปัดซึ่งบอกข้อมูลการขับขี่ และเพื่อให้แน่ใจว่าลวดลายข้อความ ‘โกสต์’ บนแผ่นป้ายจะสว่างสม่ำเสมอเท่ากันหมด มีการสลักจุดกว่า 90,000 จุดลงบนพื้นผิวของเส้นนำแสงความหนา 2 มิลลิเมตร เพื่อช่วยให้แสงกระจายตัวได้ทั่วถึงกัน พร้อมกับสร้างเอฟเฟกต์ที่ระยิบระยับเมื่อทอดสายตาผ่านแผงหน้าปัด ล้อไปกับประกายแสงที่นุ่มนวลของเพดานสตาร์ไลท์ เฮดไลเนอร์

งานวิศวกรรมขนานใหญ่ถูกนำมาใช้เพื่อให้แน่ใจว่าแผงหน้าปัด ‘Illuminated Fascia’ จะไม่มีทางมองเห็นได้เลยในขณะที่ยังไม่ได้เดินเครื่องยนต์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ทีมวิศวกรได้ใช้วัสดุคอมโพสิต 3 ชั้น ชั้นแรกเป็นพื้นผิวสีดำ Piano Black ซึ่งฉลุด้วยเลเซอร์เพื่อลบสีดำออกบางส่วนและปล่อยให้แสงส่องผ่านคำว่า ‘Ghost’ และกลุ่มดาว พื้นผิวนี้ถูกทับด้วยชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นแลคเกอร์สีเข้ม เข้ามาช่วยซ่อนตัวอักษรเอาไว้เมื่อยังไม่ติดเครื่องยนต์ ชั้นสุดท้ายถูกทาทับด้วยแลคเกอร์ในเฉดสีที่กลมกลืน และขัดด้วยมือเพื่อให้ได้ผิวเคลือบหนา 0.5 มิลลิเมตรที่มีความมันเงาเสมอกัน และสอดคล้องกับการตกแต่งในส่วนอื่นของตัวรถที่เน้นบางจุดให้เด่นขึ้นด้วยเทคนิคไฮกลอส

ไมเคิล ไบรเดน (Michael Bryden) หัวหน้านักออกแบบบีสโป๊ก กล่าวว่า “แผงหน้าปัด ‘Illuminated Fascia’ เข้ากันได้ดีกับแนวคิดการออกแบบ ‘โพสต์ ออปพิวเลนซ์’ ที่เราใช้กับ ‘นิว โกสต์’ ความงามที่หรูหราและเรียบง่ายนี้เป็นการตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มลูกค้าโกสต์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหญิงและชายที่ต่างชื่นชอบการแสดงออกที่มีความเนี้ยบ หมดจด และมีขนาดเล็กลงของโรลส์-รอยซ์ เฉกเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ของการออกแบบที่ล้ำสมัยของยานยนต์โกสต์ แผงหน้าปัดที่ ‘ถูกซ่อนไว้จนกว่าจะส่องประกาย’ นี้ก็ได้ซ่อนความซับซ้อนที่เป็นกุญแจของความรู้สึกหรูหราแบบไม่ต้องพยายามด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย

ติดตามการเปิดตัว ‘นิว โกสต์’ พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 1 กันยายน ทางเว็ปไซต์ rolls-roycemotorcars.com ณ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ